Chapter 17:
Nakarating na ako sa office ni Tito Harry. Kumatok ako ng makatatlo at binuksan ang pinto.
Bumungad sa akin ang kalmadong muka ni Tito Harry. Hindi nya pa siguro alam na hindi pumasok kanina si Nerdy.. Pahamak naman kasi yung babaeng yun eh! Tsss
"Oh Nikko, what took you in my office? Do you need something?" bati sa akin ni Tito Harry na nakaupo sa swivel chair at nakaharap sa table nya.
"Ah, eh kasi tito.. Si ano po.. Si.." kinakabahang sabi ko.
"Say it clearly son, nakakakaba ka kasi eh. Haha"
"Eh Tito, Si Ne- I mean Anne po kasi hindi pumasok kanina.. Hindi ko lang po sya makita." sheeez Nikko! Ang galang mo talaga! Haha
"Oh, my daughter huh? *giggle*"
"eeh? You're not worried po tito?"
"Uhm.. Actually she's here, specifically in that room. Go and see her there."
Napalingon na lang ako dun sa tinuro ni Tito Harry. Woah~ may ganitong room pala dito sa office? Haha ang astiig!
"A-aray!"
Pumasok na ako sa room na tinuro and there I saw Anne na nakaupo at may kasamang girl. Yaya ata niya at mukang ginagamot sya?
"Huh? Anong nangyari?!" tarantang tanong ko kay Nerdy.
"Uy Nikko, anong ginagawa mo dito? Tapos na klase?" tanong niya
"Anong nangyari sayo? Bakit ang dami mong pasa at gasgas? Binully ka na naman ba?" hindi ko pinansin sinabi nya at sinagot na lang siya ng tanong din.
"Wala lang to no! A-aray~ Ya.. Dahan dahan lang po.." siya
"ehh.. Anong wala?" ayyssshh bakit ba kasi ang tanong mo Nikko?!
"Nadulas lang yan sa hagdan kaya puro gasgas. Dito dumiretso kanina kaya hindi na naka attend ng after noon class nyo."
Napalingon na lang ako dun sa nagsalita. Si Tito Harry pala, nakatayo sya sa tabi ng door at naka smile.
"Tss.. Ang lampa kasi!" sabi ko kay Nerdy..
"Sama mo!" sinamaan nya ako ng tingin at sinabi yan.
"Tama na ang away mga anak. Eto namang si Anne nag aalala na nga si Nikko sayo sinusungitan mo pa! Wag ng pakipot 'nak. Haha" natatawang sabi ni Tito.
Eeeh?!?! Nag aalala? Hindi kaya!!! Diba readers hindi naman? Ayyssshh! Na miss interpret na naman ako..
"una na po ako Tito baka mag alala na sila mom eh.." sabi ko na umiwas na lang sa sinabi ni Tito Harry.
At ayun nga umuwi na ako..
.
.
.
.
.
.
(a/n: kinabukasan na agad no? Haha yaan na!!)
"Anne naman kasi hindi man lang nagsasabi! Edi dapat napuntahan kita at natulungan. Yan tuloy nagasgasan ang maganda mong face.."
"ehem.. *cough* *cough* anong sabi mo Angel?" nauubo kong tanong kay Angel.
Nasa room kami ngayon at ini interview ni Angel at Rico si Nerdy sa nangyari kahapon.