Chapter Two

7.5K 158 8
                                    

Hay, ang bilis atang magbago ng mood ko ngayon. Kanina lang okay naman ako dahil to sa mister sungit na yun. Ang yabang talaga nya.

Bakit naman hindi sakin bagay ang Anne-pot? Porke't ganito ko manamit hindi na pwede ang cute na nickname? Ang kapal talaga nya. Mukhang malabo talaga kaming magkasundo ng lalaking yun.

Nawalan na ako ng ganang kumain kaya bumalik na lang ako sa classroom namin para makatulog. Wala pa naman tiyak mga classmates ko duon since medyo maaga pa naman. Chineck ko ang relo ko at may one hour pa naman ako to sleep and also to relieve my anger sa kumag na yun.

Ako nga lang mag-isa sa classroom namin nung dumating ako. Dinukdok ko na lang ang ulo ko sa armchair ko para makaidlip na.

"hindi ako makatulog."

"I'll think something nice na lang."

"I know, I will check my DA account na lang." may wifi kasi school namin.

Madami sa inyo hindi alam ang DA. DA stands for DeviantArt, website yan kung saan nagsasama sama yung mga artist tapos ipopost yung mga gawa nila, i-add sa favorite collection ng iba, iwawatch ka. Basta madaming nangyayari sa DA.

Yeah, I'm an artist but nobody knows it. Syempre si Angela alam yun, pero sya lang talaga pinagsabihan ko nun. Pinapakita ko lang yung talent ko sa internet world kasi alam ko namang walang makaka appreciate nun dito dahil nakadepende sa panlabas na anyo naka base kung paano ka nila itatrato.


Sa DA medyo kinikilala ako ng tao, iniidulo, kinakaibigan. Six months palang ako dun pero more than 1k na watchers ko. Oh diba sosyal, dun kasi hindi importante ang itsura basta you're an artist pwede ka ng sumali. Kaya nga I love being a deviant kasi doon pinapahalagahan ako.


Madami din akong kilalang myembro ng DA na Filipino syempre usap-usap din kami doon. May mga group kasi sa DA na puro Filipino lang ang pwedeng sumali at syempre member ako dun contributor pa nga ako sa isang group.

"wow dami kong message ah. Sana may bago akong watchers. hihi"

Nung pag open ko dami kong notifications may 39 messages, 5 notes tas yung iba wala lang, notif lang yun ng art ng ibang deviant kasi syempre may winawatch din ako na kapwa artist ko din.

"mamaya ko na lang pag-uwi titingnan tong mga notif ko kahit excited na talaga ko."


Nababaliw na ata ako nagsasalita akong mag isa. Epekto ng pagiging isang DA member. Kidding.

After 1234567890 years joke, half hour lang naman pero hindi pa din ako makatulog..

"Bakit ba hindi ako makatulog?" Dumukdok na lang ako kasi walang magawa.

Normal POV~

"Okay lang kaya talaga si Anne?" Hindi na napigilang magtanong ni Rico sa mga kaibigan habang kumakain sila sa secret garden.

"I think so. Never ko pang nakitang magalit yun. She's the kindest person that I know." Angel

"Can't agree, ang sungit nya masyado sakin." naiiritang sabi ni Mark

"Sayo lang no." Sabay naman na sabi ni Rico and Angela kaya nagkatinginan sila at sabay ding natawa.


Nagkibit balikat naman si Nikko. "Hay ewan lang. Why do we need to ask her permission to eat here? This is still part of the school though."

"It's a secret bro, you'll know it soon." Pamisteryosong sagot ni Rico sabay kindat pa kay Nikko.

"Yup, that's a secret we can't tell. Baka magkatotoo yung galit ni Anne samin if we tell you her little secret." Angel

My Nerdy Princess (MNP)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon