CHƯƠNG 33 - ALEX

24 1 0
                                    

TÔI TRẢ TIỀN và rời khỏi nhà hàng ngay sau Ava. Cô ấy chưa đi được bao xa, nên tôi kín đáo đi theo để đảm bảo cô ấy về nhà an toàn trước khi tôi lái xe về D.C.

Tôi ghét nhìn thấy cô ấy buồn bã, đặc biệt là vào một đêm mà lẽ ra chúng tôi nên ăn mừng thay vì cãi nhau. Tôi muốn chạy theo cô ấy và xin lỗi vì đã trở thành một kẻ khốn nạn, nhưng đồng hồ đang điểm và tôi cần phải hoàn thành những gì mình bắt đầu.

Chỉ khi đó tôi mới có thể bỏ lại quá khứ sau lưng mình, một lần và mãi mãi.

Tôi nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, nhìn từng phút trôi qua. 11:55 tối. Tôi cho người đàn ông thời hạn là nửa đêm.

11:56 tối.

Tôi đã không nói sự thật với Ava...về nhiều thứ. Tôi không có việc gì gấp phải giải quyết trước bữa tối, ít nhất là không có việc gì liên quan đến Tập đoàn Archer. Thay vào đó, tôi đang nói chuyện với kẻ sát hại gia đình tôi.

Cảnh sát phán quyết vụ giết cha mẹ và em gái tôi là một cuộc đột nhập vào nhà là sai lầm, nhưng tôi biết rõ hơn. Những người đàn ông nói rằng đó là một công việc và đề cập đến một "ông ta", một người biết tôi đáng lẽ phải đến trại hè vào mùa hè năm đó, mặc dù đó là điều mà bất kỳ ai có quyền truy cập Internet và một chút kỹ năng máy tính đều có thể biết được - trại hè đăng danh sách những người tham dự trực tuyến hàng năm.

Tuy nhiên, tôi giữ kín thông tin về động cơ thực sự của họ. Tôi còn nhỏ, nhưng đủ lớn để biết hệ thống tư pháp hình sự sẽ không mang lại loại công lý mà tôi khao khát: sự hủy diệt hoàn toàn.

Vì thế tôi chờ đợi.

11:57 tối

Chú tôi là người duy nhất tôi kể. Ông cũng không tin rằng đó chỉ là một cuộc xâm nhập đơn giản.

Nhưng cảnh sát đã bắt được thủ phạm vài ngày sau đó nhờ đoạn phim an ninh đường phố xác định được biển số xe của chúng và chúng xác nhận đây là một vụ đột nhập vào nhà. "Bọn trộm" nói rằng chúng không muốn để lại nhân chứng nên đã giết tất cả mọi người. Chúng cũng chưa kịp ra tòa trước khi chết "một cách bí ẩn" trong tù.

Chú tôi đã tìm hiểu và tìm ra người thuê kẻ giết người. Rõ ràng, ông ta là một trong những đối thủ kinh doanh của cha tôi và có lịch sử giao dịch mờ ám cũng như những hành vi tàn nhẫn. Theo logic, hắn hẳn cũng là người ra lệnh tấn công gia đình tôi.

Tôi dành từng giây trong cuộc đời mình kể từ khi lên âm mưu hạ bệ ông ta.

11:58 tối

Tôi còn là một đứa trẻ và tôi tin tưởng chú mình, nhưng những gì tôi đọc trong thư viện đã ném mọi thứ tôi biết về ông ra ngoài cửa sổ.

Ava đã đúng – tuần vừa rồi tôi mất tập trung vì bận chơi cờ. Không phải ván cờ dang dở với chú tôi trong thư viện mà là ván cờ ngoài đời thực.

Tôi đã nhờ nhân viên công nghệ của tôi đột nhập vào hồ sơ tài chính của Ivan kể từ khi gia đình tôi qua đời và trả cho anh ta một khoản tiền kếch xù để làm việc cả ngày lẫn đêm cho đến khi anh ta tìm thấy thứ mà tôi mong đợi từ lâu. Một số tiền lớn đã được chuyển từ một trong những tài khoản bí mật ở nước ngoài của chú tôi tới một tài khoản ẩn danh hai ngày trước khi gia đình tôi qua đời, và một số tiền tương đương khác đã được gửi vào ngày hôm sau. Một số tiền thậm chí còn lớn hơn đã được gửi đến tài khoản ẩn danh thứ hai một ngày sau khi "kẻ trộm" chết.

Tôi đã trả cho hacker một khoản tiền lớn khác để truy tìm kẻ giết người thứ hai. Anh ta liên lạc với tôi khi tôi đang trên đường đến gặp Ava, nói rằng anh ta đã tìm được người đó, một sát thủ khét tiếng có tên là Falcon. Họ dường như đã nghỉ hưu, nhưng tôi không cần "kỹ năng" của họ. Tôi chỉ cần một cái tên.

Để thể hiện thiện chí, tôi chuyển cho Falcon 25% trong số 50.000 đô la mà tôi hứa với họ nếu họ xác nhận ai đã thuê họ giết bọn trộm.

Bây giờ, tôi chờ đợi.

11:59 tối

Tôi nhìn chằm chằm vào màn hình đen trống rỗng của Vortex, một trang web nhắn tin được mã hóa hoàn toàn phổ biến trong giới tội phạm ngầm. Không thể hack và không thể theo dõi, đó là nơi diễn ra hầu hết các giao dịch phức tạp nhất trên thế giới.

Một cơn ớn lạnh bao trùm quanh tôi.

Tôi chẳng buồn bật máy sưởi lên. Tôi đã mua căn nhà này ở D.C. dưới cái tên công ty ma vì tôi muốn một nơi mà tôi có thể thực hiện những hoạt động phi pháp hơn của mình mà không ai biết, kể cả chú tôi. Nó khoe khoang một hệ thống an ninh mà Lầu Năm Góc sẽ ghen tị, bao gồm một thiết bị gây nhiễu ẩn có thể vô hiệu hóa tất cả các thiết bị điện tử trong nhà trừ khi bạn có mật mã, điều mà chỉ tôi mới biết.

00:00.

Một tin nhắn mới lóe lên trên màn hình.

Đúng nửa đêm. Phải đánh giá cao một kẻ giết người đúng giờ.

Tôi bình tĩnh đọc tin nhắn, máu tôi lạnh hơn cả cái lạnh đang len lỏi dọc theo ván sàn và những bức tường trần.

Không có lời chào, không có câu hỏi. Chỉ là một cái tên, như tôi đã yêu cầu.

Tôi chuyển số tiền còn lại tới Falcon và ngồi đó trong bóng tối, nghiền ngẫm tin tức.

Tôi biết. Tất nhiên là tôi biết. Mọi bằng chứng đều chỉ ra điều đó, nhưng giờ tôi đã có được sự xác nhận.

Người chịu trách nhiệm cho cái chết của gia đình tôi không phải là Michael Chen, cha của Ava.

Đó là Ivan Volkov, chú tôi.

VÒNG XOÁY TÌNH YÊU - 18+Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ