"THỬ NGHIỆM THẤT BẠI, nhưng ít nhất nó cũng kết thúc." Tôi uống cạn phần vodka nam việt quất còn lại. Tôi vuốt ve nó quá lâu nên đá đã tan hết và nó có vị như nước trái cây. "Cảm ơn trời."
"Quá tệ." Bridget có vẻ thất vọng. "Tớ đã mong được thấy Alex mất bình tĩnh."
"Anh ta vẫn có thể. Cuộc thử nghiệm vẫn chưa kết thúc." Jules vẫy ngón tay trong không khí.
Sự khó chịu bò xuống cổ tôi. "Vâng, đúng vậy. Chúng ta quyết định chia thành 4 giai đoạn: buồn bã, ghê tởm, hạnh phúc và sợ hãi."
"Có năm giai đoạn." Đôi mắt màu hạt dẻ của Jules lấp lánh tinh nghịch. "Cuối cùng là ghen tị, hay là cậu quên rồi?"
"Tớ chưa bao giờ đồng ý điều đó!"
Chúng tôi có mặt tại The Crypt, quán bar ngoài khuôn viên trường nổi tiếng nhất của Thayer, để vui vẻ lần cuối trước khi lớp học bắt đầu vào thứ Hai. Sinh viên đã bắt đầu quay trở lại và quán bar đông đúc hơn nhiều so với đầu mùa hè này.
"Nhưng đó là cái tốt nhất," Jules tranh luận. "Đừng-"
"Ava."
Tôi cứng người khi nghe tên mình được gọi bằng giọng đó. Giọng nói từng thì thầm với tôi vào ban đêm và nói với tôi rằng – anh ta - yêu tôi. Giọng nói mà tôi đã không nghe thấy trong hai tháng, kể từ khi anh ta xuất hiện bên ngoài phòng trưng bày vào một ngày tháng Bảy và yêu cầu tôi nói chuyện với anh ta.
Tôi nghiêng đầu cho đến khi đôi mắt màu hạt dẻ chạm vào đôi mắt nâu sẫm của tôi.
Liam cao hơn tôi, đẹp trai và phong cách hơn bao giờ hết trong chiếc áo polo và quần kaki màu xanh nước biển. Anh ta đã cắt tóc, những sợi tóc vàng không còn là những lọn tóc xoăn mềm mại mà tôi thích luồn ngón tay qua nữa mà là ngắn hơn, cắt sát da đầu của anh ta hơn.
Tầm nhìn ngoại vi của tôi tiết lộ phản ứng của bạn bè tôi trước sự xuất hiện bất ngờ của anh ta trong một cái nhìn thoáng qua: bồn chồn trên khuôn mặt Stella, lo lắng trên khuôn mặt Bridget, tức giận trên khuôn mặt Jules.
"Anh đang làm gì ở đây?" Tôi tự nhủ mình không cần phải sợ hãi. Chúng tôi đang ở nơi công cộng, ngồi giữa một quán bar đông đúc. Xung quanh tôi là bạn bè và Booth, người nhìn Liam như thể anh ấy muốn hạ gục hắn.
Tôi an toàn.
Tuy nhiên, da tôi vẫn ngứa ran khó chịu. Tôi tưởng Liam đã từ bỏ nỗ lực giành lại tôi, nhưng anh ta vẫn ở đây, nhìn tôi như thể không có gì thay đổi. Giống như tôi đã không bắt gặp anh ta tụt quần và vùi mình vào trong một cô gái tóc vàng kỳ lạ vào cái đêm anh ta nói anh ta bị "sốt". Tôi ghé qua căn hộ của anh ta với hy vọng làm anh ta ngạc nhiên với món súp gà nhưng cuối cùng lại là người bị bất ngờ.
"Chúng ta có thể nói chuyện không?"
"Tôi đang bận." Tôi có thể ngửi thấy mùi rượu trong hơi thở của anh ta và tôi đã không muốn nói chuyện với một Liam tỉnh táo, thì càng không muốn nói chuyện với một tên say rượu.
"Ava, làm ơn."
"Cô ấy nói cô ấy bận, đồ khốn," Jules ngắt lời.
Liam trừng mắt nhìn cô. Họ chưa bao giờ hòa hợp với nhau. "Tôi không nhớ đã nói chuyện với cô," anh ta chế nhạo.
"Xem anh có nhớ khi tôi dán—"
"Năm phút." Tôi đứng dậy, vai cứng đờ.
"Cái gì-"
"Ava—"
"Cậu có chắc không-"
Tất cả bạn bè của tôi đều lên tiếng cùng một lúc.
Tôi gật đầu. "Vâng. Tớ sẽ quay lại sau năm phút, được chứ? Nếu tớ không—" Tôi trừng mắt nhìn Liam. "Các cậu có thể đến tìm tớ với đuốc và cái chĩa." Anh ta sẽ lượn lờ suốt đêm trừ khi tôi nói chuyện với anh ta, và tôi thà làm cho xong việc còn hơn.
"Tôi không chỉ có đuốc và chĩa," Booth gầm gừ.
Liam giật mình.
Tôi theo anh ta ra ngoài quán bar và khoanh tay trước ngực. "Nói nhanh lên."
"Anh muốn em cho anh một cơ hội khác."
"Tôi đã nói với anh cả ngàn lần rồi—không."
Sự thất vọng lộ rõ trên mặt anh ta. "Em yêu, đã nhiều tháng rồi. Em muốn anh làm gì, quỳ xuống và cầu xin? Em trừng phạt anh chưa đủ sao?"
"Đó không phải là về sự trừng phạt." Đối với một người đã tốt nghiệp loại xuất sắc, Liam dường như không thể nắm bắt được một khái niệm đơn giản như vậy. "Đó là về việc anh đã lừa dối tôi. Tôi không quan tâm đã trôi qua bao lâu hay anh hối tiếc đến mức nào. Lừa dối là không thể chấp nhận được và chúng ta sẽ không quay lại với nhau. Không bao giờ."
Sự thất vọng chuyển thành giận dữ. "Tại sao? Em có người mới à?" Anh ta gầm gừ. "Em có một cái bu*i mới và không cần tôi nữa phải không? Tôi chưa bao giờ biết em lại là một con đĩ như vậy."
"Mẹ kiếp anh." Tim tôi đập nhanh. Liam chưa bao giờ nói những điều khó chịu như vậy với tôi. Chưa bao giờ. "Năm phút của anh đã hết. Chuyện này kết thúc rồi."
Tôi cố gắng rời đi nhưng anh ta nắm lấy cổ tay tôi và kéo tôi lại. Đây là lần đầu tiên anh ta đặt tay lên tôi vì tức giận.
Tim tôi lúc này đang đập nhanh gấp ba lần, nhưng tôi buộc mình phải giữ bình tĩnh. "Bỏ tay ra khỏi người tôi," tôi rít lên. "Hoặc anh sẽ hối hận."
"Hắn ta là ai?" Đôi mắt của Liam hoang dại, và tôi thót ruột khi nhận ra rằng anh ta không chỉ say mà còn phê thuốc. Một sự kết hợp nguy hiểm. "Nói cho tôi biết!"
"Không có chàng trai nào khác, và ngay cả khi có, đó không phải việc của anh!" Tôi ước gì tôi đã mang theo bình xịt hơi cay. Vì tôi không làm như vậy nên tôi quyết định làm điều tốt nhất tiếp theo: dùng đầu gối đá vào hòn bi của anh ta. Mạnh.
Liam buông tay tôi ra và đau đớn gấp đôi. "Đồ khốn," anh ta thở khò khè. "Cô-"
Tôi không chờ đợi để nghe những gì anh ta nói tiếp theo. Tôi chạy trốn trở lại nơi an toàn của quán bar, mạch đập ầm ầm trong tai tôi.
Tôi không thể tin được điều đã xảy ra. Liam chưa bao giờ hành động mất kiểm soát như vậy. Anh ta rất cố chấp và có phần thô lỗ, nhưng anh ta chưa bao giờ làm tổn thương tôi về mặt thể xác.
Khi tôi kể cho bạn bè nghe chuyện đã xảy ra và họ chạy ra ngoài để đối đầu với Liam để bảo vệ tôi, anh ta đã biến mất, nhưng cảm giác buồn nôn của tôi vẫn còn.
Bạn nghĩ rằng bạn biết ai đó cho đến khi điều gì đó xảy ra chứng tỏ bạn chưa bao giờ thực sự biết họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
VÒNG XOÁY TÌNH YÊU - 18+
RomansaNguyên tác: Twisted love - By Ana Huang Alex Volkov là một ác quỷ được ban cho khuôn mặt của một thiên thần và bị nguyền rủa bởi quá khứ mà anh không thể trốn thoát. Bị thúc đẩy bởi một bi kịch ám ảnh anh gần hết cuộc đời, những nỗ lực theo đuổi thà...