CHƯƠNG 7 - ALEX

66 1 0
                                    

"ĐỪNG LÀM VẬY."

Tôi rót cho mình một tách cà phê, tựa người vào quầy, thong thả nhấp một ngụm trước khi đáp lại. "Tôi không chắc tại sao anh lại gọi cho tôi, Andrew. Tôi là COO. Anh nên nói chuyện với Ivan.

"Thật là nhảm nhí," Andrew nhổ ra. "Anh giật dây ở phía sau và mọi người đều biết điều đó."

"Vậy thì mọi người đều sai, đây không phải là lần đầu tiên." Tôi nhìn cái đồng hồ Patek Philippe của mình. Phiên bản giới hạn, được niêm phong kín và không thấm nước, chiếc đồng hồ bằng thép không gỉ  khiến tôi phải trả giá 20.000 đô la. Tôi mua nó sau khi bán phần mềm lập mô hình tài chính của mình với giá tám con số, một tháng sau sinh nhật thứ mười bốn của tôi. "À, sắp đến giờ thiền hàng đêm của tôi rồi." Tôi không thiền và cả hai chúng tôi đều biết điều đó. "Chúc anh những điêu tốt đẹp nhất. Tôi chắc chắn rằng anh sẽ có một sự nghiệp thứ hai thăng hoa với tư cách là một nghệ sĩ hát rong. Anh từng tham gia ban nhạc ở trường trung học phải không?"

"Alex, làm ơn." Giọng Andrew chuyển sang cầu xin. "Tôi có một gia đình. Con cái. Con gái lớn của tôi sắp bắt đầu học đại học. Dù anh có bất cứ điều gì chống lại tôi, đừng lôi họ hoặc nhân viên của tôi vào đó."

"Nhưng tôi không có ác ý gì với anh, Andrew," tôi nói như trò chuyện, nhấp thêm một ngụm cà phê. Hầu hết mọi người không uống espresso muộn thế này vì sợ không ngủ được, nhưng tôi thì không gặp phải vấn đề đó. Tôi không bao giờ có thể ngủ được. "Đây là công việc. Không có gì cá nhân cả."

Điều khiến tôi bối rối là mọi người vẫn chưa hiểu được nó. Những lời kêu gọi cá nhân không có chỗ đứng trong thế giới doanh nghiệp. Đó là ăn hoặc bị ăn, và tôi không hề có tham vọng lớn lao trở thành con mồi.

Chỉ có kẻ mạnh nhất mới sống sót, và tôi luôn có ý định đứng đầu chuỗi thức ăn.

"Alex—"

Tôi chán nghe tên mình rồi. Luôn luôn là Alex thế này, Alex thế kia. Mọi người cầu xin thời gian, tiền bạc, sự chú ý hoặc tệ nhất là tình cảm. Đó là việc vặt. Nó thực sự là như vậy.

"Chúc ngủ ngon." Tôi cúp máy trước khi anh ta kịp cầu xin lòng thương xót lần nữa. Không có gì buồn hơn việc chứng kiến – hay trong trường hợp này là nghe thấy – một CEO trở thành kẻ ăn xin.

Việc tiếp quản Gruppmann Enterprises một cách thù địch sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch. Tôi sẽ không quan tâm đến công ty, ngoại trừ việc nó là một con tốt hữu ích trong kế hoạch lớn.

Archer Group là một công ty phát triển bất động sản, nhưng trong năm, mười, hai mươi năm nữa, nó sẽ còn phát triển hơn thế. Viễn thông, thương mại điện tử, tài chính, năng lượng... thế giới đã chín muồi để tôi tiếp cận. Gruppmann chỉ là một con cá nhỏ trong ngành tài chính nhưng đó là bước đệm cho những tham vọng lớn hơn của tôi. Tôi muốn giải quyết mọi khúc mắc trước khi đối đầu với lũ cá mập.

Ngoài ra, Andrew còn là một tên khốn. Tôi biết một sự thật rằng anh ta đã âm thầm dàn xếp với một số thư ký trước đây của mình ngoài tòa án về các cáo buộc quấy rối tình dục.

VÒNG XOÁY TÌNH YÊU - 18+Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ