HAI THÁNG RƯỠI SAU
"Trông cậu tệ quá." Ralph ngồi xuống chiếc ghế đối diện với tôi và đánh giá tôi bằng con mắt sắc bén. "Cậu chưa nghe nói về quy trình chăm sóc da à?"
Tôi không nhìn lên khỏi màn hình. "Carolina!"
Cánh cửa văn phòng của tôi mở ra và trợ lý của tôi thò đầu vào. "Vâng, thưa ông Volkov?"
"Làm thế quái nào mà anh ta vào được đây?" Tôi ra hiệu về Ralph.
"Anh ấy nằm trong danh sách những vị khách không cần hẹn trước đã được ngài chấp thuận."
"Xóa anh ta khỏi danh sách."
"Vâng thưa ngài." Carolina do dự. "Anh có-"
"Cô có thể đi."
Cô ấy bỏ chạy mà không hề suy nghĩ. Tôi không trách cô ấy. Tôi có tâm trạng khó chịu trong nhiều tháng và cô ấy đã học được rằng tốt nhất là nên tránh khỏi tầm mắt tôi.
Ralph nhướng mày. "Có người đang tâm trạng không tốt."
"Anh không có việc kinh doanh để điều hành sao?" Tôi nhấp ra khỏi bảng tính đang kiểm tra và ngả người ra sau, cảm giác khó chịu cuộn lên trong bụng. Hôm nay tôi không có thời gian cho những chuyện nhảm nhí. Tôi hầu như không có thời gian để ăn trưa.
Kể từ khi tôi đảm nhận vị trí CEO của Archer Group, cổ phiếu của công ty đã tăng vọt. Có lẽ vì tôi làm việc không ngừng nghỉ, nhiều hơn bao giờ hết. Tôi gần như không rời khỏi văn phòng của mình. Công việc khiến tôi bận rộn, và bận rộn là điều tốt.
"À, về chuyện đó." Anh ấy xoa xoa sau gáy. "Tôi muốn đích thân nói với cậu."
"Dù thế nào đi nữa, hãy làm nhanh lên. Tôi sẽ có một cuộc điện thoại với Phó Tổng thống trong một giờ nữa." Tôi cầm ly whiskey lên và uống cạn chỗ Macallan còn lại.
Vâng, lúc đó mới chỉ là buổi trưa. Không, tôi chả quan tâm.
"Phó Tổng thống Hợp chủng quốc..." Ralph lắc đầu. "Đừng bận tâm, tôi không muốn biết. Nhưng vì cậu đã hỏi nên nó đây. Tôi sẽ nghỉ hưu và chuyển đến Vermont."
"Buồn cười."
"Tôi không đùa đâu. Tôi sẽ nghỉ hưu và chuyển đến Vermont," anh ấy lặp lại.
Tôi nhìn chằm chằm vào anh ấy. Ralph nhìn lại, vẻ mặt bình thản. "Anh đang giỡn với tôi đấy à."
Ralph là một trong những người mà tôi hình dung sẽ làm việc cho đến ngày anh ấy chết, đơn giản vì anh ấy yêu công việc của mình. Anh ấy vô cùng tự hào về việc mình đã xây dựng KMA thành trung tâm đào tạo tốt nhất của thành phố trong nhiều năm và anh ấy chưa hề đưa ra một dấu hiệu nào cho thấy mình muốn nghỉ hưu cho đến tận bây giờ.
"Không. Tôi đã suy nghĩ về nó một thời gian. Tôi yêu KMA, nhưng tôi không còn là trẻ nữa, Missy và tôi đã tiết kiệm đủ tiền để nghỉ hưu. Hơn nữa, Missy muốn về quê một thời gian rồi." Ralph gõ ngón tay lên bàn. "Cô ấy lớn lên ở Vermont. Luôn muốn quay trở lại."
Tôi cần một ly rượu khác. "Anh định làm cái quái gì ở Vermont vậy?"
"Chết tiệt nếu tôi biết. Có lẽ tôi nên tìm một sở thích nào đó." Ralph nở một nụ cười méo mó trước khi nó mờ đi. "Tôi biết điều này thật đột ngột, nhưng mãi đến ngày hôm qua tôi mới quyết định. Tôi muốn nói với cậu đầu tiên. Đừng nói với những học sinh khác, nhưng... cậu luôn là mối bận tâm nhất trong lòng tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
VÒNG XOÁY TÌNH YÊU - 18+
RomanceNguyên tác: Twisted love - By Ana Huang Alex Volkov là một ác quỷ được ban cho khuôn mặt của một thiên thần và bị nguyền rủa bởi quá khứ mà anh không thể trốn thoát. Bị thúc đẩy bởi một bi kịch ám ảnh anh gần hết cuộc đời, những nỗ lực theo đuổi thà...