Chapter 65

118 1 1
                                    


| they don't even care ;

Sa pag stay namin ng two days dito ay puro katatawanan ang nangyari at may magandang memories kami na magkakasama, mas maganda sana kung kumpleto namin. Grabe ang kalokohan ni jake at sevi.

Ito kami ngayon kumukuha kami ng mangga. Sira kasi ang ginagamit na pangkuha ng mangga kaya humiram sa kapit bahay pero useless dahil makapit ang mangga at ayaw magpakuha. Kaya ang ending si jake at sevi umakyat. At ayon puro kalokohan, nandito kami sa bukid. Kung saan maraming pumo ng mangga, pero dry at walang mga pananim ang bukid. Ang meron dito, 'yong mga makakati at hindi ko alam ang tawag pero saamin ang tawag doon ay dayami.

Tapos nagtatakbuhan pa sila na parang mga bata, well para kaming bumalik sa pagkabata dahil nga ay may mga batang naglalaro dito nang bente uno at lutsong baka. Kaya nakisali na rin sila habang ako ito kumakain ng mangga.

Nako, kapag nandito si sev at atlantic matutuwa sila dahil maraming bata. Hindi pa kasi sila nakakapunta sa ganitong lugar. Laking aircon ang mga 'yon tapos ako ito laking kanal heheheh.

"HOY NAPAKA DUGA MO!" Sabi nang batang lalaki kay sevi. "Anong maduga doon? Iyon naman ang tamang pag lalaro, bangasan ko mukha mo eh!"

"Hoy sevi!! Pati ba naman bata pinapatulan mo!" Si Lia

Si val at beth ay kumakain din ng mangga at masayang pinapanood anh mga naglalaro, hindi namin mapigilang tumawa kay sevi.

Aaminin ko, nakakatuwa si sevi lalo pa at alam kong gaya ko ay laki siya sa ganitong lugar. Ang saya kaya noon, hindi uso ang gadgets. Gadget nga namin computer dati na hinuhulugan nang tag pipiso tapos ang asim pa ng headphones. Minsan pag walang pera nakikinood pa kami.

Uso pa ang mga larong pinoy, chinese garter, lutsong baka, patintero, 'yong sa jolens, 'yong pogs at teks ata 'yon, tumbang preso at iba pa may mga habulan pa na bente uno, tapos langit lupa, meron pa 'yong kangaroo na maghahagis ka ng tsinelas. Tapos kapag naka tagilid ang tsinelas eh kailangan naka akyat ko o dapat nasa itaas ka tapos kapag nakadapa ang tsinelas gano'n hahabulin ka mga gano'ng laro ba.

Sa gano'n noon nabubuhah ang dugo namin minsan pinapapagalitan pa kami tapos hahabulin kami ng pamalo minsan hindi kami pwede lumabas, tumatakas pa kami tapos kailangan pa namin matulog bago lumabas minsan uutuin pa kami na pag tulog namin at pag gising ay maroon pang miryenda.

"Girls"napatingin kami kay beth.

"Do you know na pupunta ang boys sa class reunion nila?"

"Naks may pa class reunion" Val.

"Oo nabanggit nga ni sebastien saakin kahapon"

"It's a party" sabi ni beth.

"Mukhang may pinaplano ka" sabi ni lia na humarap kay beth. Feeling ko rin, parang may binabalak nga si bethlog.

"Are you aware na heartthrob sila? I'm sure there's a lot of girls na pupunta. Sino nga ba ang makakalimot sa heartthrob na minsan nilang pinusuan?" naka ngising sabi ni beth. Wew! May laman.

"Pupunta ba si sevi?" tanong ni lia.

"I'm sure lahat sila, even nick" Beth.

Ohh... mukhang alam ko na ang binabalak ni beth, basang basa ko na sa mga ngisi palang niya.

"I have a plan" sabi ni beth kaya hindi na kami nagdalawang isip na lumapit sakanya pati ang mga upuan namin ay hinila namin palapit sakanya.

Mukhang exciting 'to.

———————————-


Sebastien's POV ;

I'm with Nick, Sky, Heaven and Kristoff. Nick really pulled a sneaky move on us when he took advantage of the fact that my wife and his girlfriend were out of town just so he could go to a bar. It was a pretty bold move if you ask me.

Since I started dating Karalyn, I haven't been to the bar except for the six years when she was gone. Dahil araw-araw among pumupunta sa bar.

"Namiss mo bang mangbabae nick? Kaya nag aya kang mag bar?" Sky said and laughed.

"Gago! Hindi! Namiss ko lang kayong kasama"

"Nakaka touch ka naman" pabirong sabi ni kristoff.

"Spill it nicket" I seriously said.

"Grabe naman kayo, masama bang mag aya ng inuman? Palibhasa may mga girlfriend kayo"

"Wow parang ikaw wala?" Heaven said, returning the question to Nicket.

"Meron siyempre, loyal ako. Ang dami ng nangyari saamin ni adriel ngayon pa ako magloloko?"

"Naks sweet lover ang burnick" Welaughed at what sky said.

"Baka burnick st bethlog love team 'yan" Kristoff.

"Mga ulol!"

As I held the smooth glassware, I took a sip of the rich, amber-colored whiskey, feeling its warmth spreading through my body.

I miss my wife.

I really miss her soul, her body, her touch, fuck.

Sometimes, when I'm not with her, it feels like the world stops spinning. I can't sleep at night because she's not by my side. But unfortunately, I had to let her go for a few days, and she lied to me. Although I'm mad at her for doing so, I still miss her terribly.

I'm utterly captivated by her, her smell, her kisses, her hugs, everything about her is just perfect! She's beautiful, hot, and has a curvaceous body. She's also kind, caring, and loving, with a mischievous and talented side that makes her even more attractive. Her perfect face is a sight to behold. Whenever I see her, all I want to do is hug and kiss her all night long. It may sound crazy, but that's how much I adore her.

"Sayang wala si sevi, naging bodyguard ni karalyn"

"By the way, anong isusuot niyo sa class reunion party natin? Balita ko maraming pupunta" Heaven said while brushing his hair using his fingers.

"Malamang damit?" Nicket

"Speaking of class reunion, pupunta rin ako. Kakilala ko ang organizer at nag order sila ng bulk cupcakes, cookies, and breads"

"Kamusta pala ang paghahanap sa mga kapatid mo?" I turned my gaze to Kristoff.

I received the DNA results earlier than expected because I was too impatient to wait until next week. The results showed that Alex, Ian, and Freja are not siblings. Alex and Ian are brothers and share the same blood. The test result was negative.

"Ayon, ganoon parin. Wala kasing trace o kahit anong ebidensya man lang kahit isa wala. Kaya hirap akong hanapin sila." I looked at Nicket and sipped whiskey from the glassware.

"Alam ba ng lolo at lola mo na hinahanap mo ang mga kapatid mo?" Sky asked.

"They don't even care, why bother to tell them?" Nicket answered sky seriously.

I haven't told Freja about the DNA results yet. I'm not quite sure how to bring it up, but I know I have to do it soon. Freja said she wants to talk to me when she comes back, and I think that would be the perfect opportunity to tell her.

I also want to ask Freja about her recent trip to the province where Jake and Jake's father live. She hasn't said much about it, and it's making me wonder if something is going on. I can't shake the feeling that there might be something she's hiding from me.

It's been weighing heavily on my mind, and I can't help but think about the worst-case scenario. What if Nicket and Freja turn out to be siblings? It's a possibility given that Freja and I were already cousins.

Chasing Safe Place ( PART TWO ) The Unspoken LongingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon