• | Our story is like a movie ;After 1 Week
"Nakakatamad eh! Uwi nalang tayo! Inaantok ako!"
"Gaga ka talaga! Mag sho-shopping nga tayo eh!"
"Oo nga tsaka ano ka ba! May pera naman kami"
"True!!! Kaya tumigil tigil ka nag bo-bonding tayo"
"Hoy kayong tatlong mukhang itlog, tigilan niyo ako. Inantok na talaga ako eh, kanina pa tayo shopping ng shopping." Pag mamaktol ko.
"No no no! Mag cine nalang kaya tayo?" Pag aaya ko para nama atleast makatulog ako.
"H-ha!? Ano kasi sabi mamaya nalang daw, bumili nga ako ng ticket natin pero mmayang 3:30 pa"
"Ano? Eh mag 3pm na kaya! Pauso mo rin lia"
"Ahh kasi maintenance may mga sirang upuan" Si val naman ang nagsalita.
Anong meron sa tatlong 'to? Nakakapangduda eh.
"Tara do'n tayo! Bili nalang tayo ng ilao ilao" Anong ilaw ilaw? Nabubuang na ata 'tong si Val.
"Oo nga mag ilaw ilaw nalang tayo" llao llao kaya 'yon! Isa pa itong si bethlog eh.
"Arat sa ilaw ilaw!" Hiyaw ni lia kaya napasapo ako sa ulo ko dahil sa pag hiyaw niya, pinag titinginan tuloy kami ng mga tao.
Hinila nila ako papuna sa ilaw ilaw I mea sa llao llao. Takte naman kasing ilaw ilaw!
Tumambay kami dito habag kumakain ng llao llao buwiset inaantok ako.
Sobrang sakit na kaya ng mga paa ko. Ang dami na kaya naming bitbit na paper bag! Hindi ko nga alam kaninong pera ginamit namin at credit card pa kamo!
Omg! Baka kay nicket?
Maya maya pa ay pumasok na kami sa cinema. Pero 30 minutes na ang lumipas na nakaupo kami ay nag start na ang movie.
"This is exciting!!!"
"Excited ako! Naiiyak tuloy ako!" Napatingin ako kay val na may malaking question mark sa mukha ko.
Nakakaiyak? Eh horror kaya 'tong pinili nilang panoorin! Siraulo pala siya eh.
Sinandal ko ang ulo ko sa upuan at nirelax ang katawan ko para makatulog ako, pero mali ako. Dahil hindi ako makatulog. Ang o-oa naman kasing makatili, wala pa nga eh.
Habang nakapikit ako ay parang may kakaiba. Hindi ko alam pero bigla akong nakaramdam ng kaba at sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Hindi ko maintindihan kung bakit ganito ang nararamdaman ko.
( Play Photograph by Ed Sheeran. )
"Pogi! Anong ginagawa mo?"
"Playing?"
"Anong nilalaro mo?
Napatigil ako at minulat ang mga mata ko at bumungad saakin ang malaking screen sa cinema. Black kang ang screen at audio ang nag p-play.
"Car racing?"
"Ahh gano'n ba?"
"Yeah"
"Kamusta ang paa mo?"
"Paa parin"
"Gusto mo bang tuluyan kang mawalan ng paa? Nagtatanong ako ng maayos"
"Wow, I feel scared"
Anong nangyayari? Bakit... bakit boses ko ang nandiyan at parang kausap ko si...
BINABASA MO ANG
Chasing Safe Place ( PART TWO ) The Unspoken Longings
Novela JuvenilPart Two of Chasing Safe Place (To Hide) The revelations...