EPILOUGE

92 1 0
                                    


• | Forest ;

Pupunta kami sa birthday ni sky. Naka white dress ako, malaki na rin ang tiyan ko at manganganak na ako next month. Ang mga bata ay nauna na, sinundo ni sevi kanina, excited ang mga bata, eh.

"Nagugutom ako."

"What do you want? I have snacks at the back."

"Talaga?"

"Yeah, remember my vow? Na magdadala na ako ng snacks." Aniya at natawa. "Saan?" Tanong ko dahil kukunin ko.

"Wait, ako na." Itinabi niya ang kotse at kinuha ang maliit na storage box sa back seat at ang daming pagkain.

"Waahhh!!!! Omg!!!" Parang kumikinang kinang ang mga plastic ng pagkain dahil nakakatakam ang mga ito. Pero siyempre marshmellows ang aking tinira.

"Hon, oh." Sambit ko at sinubuan siya ng marshmellow. "Ang sarap." Para akong naginhawaan.

"May water dito, malamig 'yan." Inabot niya saain ang aquaflask niya na kulay itim at binuksan niya iyon gamit ang isang kamay niya. Uminom ako at naginhawaan din ang lalamunan ko dahil sa lamig ng tubig na ininuman ko.

Habang kunakain ako ng marshmallows naramdaman ko ang pag gapang ng mga kamay ni sebastien sa hita ko. Hindi ko pinansin dahil may ganito naman siyang ginagawa tuwing nag di-drive siya. Pero napatingin ako sakanya nang maramdaman ko ang kamay niya sa hita ko, sa loob ng dress ko.

"Sebastien, naman manganganak na ako next month oh!"

"I know, I fcking want you but I can't do it. Just let me do this to you." Aniya.

"Eh puro daliri mo pinapasok mo, eh."

"I can't go inside you, malaki na ang tiyan mo, baka kung mapaano pa kayo ni baby." Nakapout niyang sabi. Napailing iling nalang ako.

Eh, totoo naman, mula no'ng lumaki ang tiyan kailangan na namin ng matinding pag iingat kaya daliri niya pinapasok saakin.

Akala ko ay itutuloy niya, nakuha ko rin pala siya sa tingin. Medyo may kalayuan kasi kung saan gaganapin ang birthday ni sky at kami kami lang ang kasama niya. Doon kasi kami sa bar niya. Opening ng bagong bar niya ngayon kasabay sa birthday niya kaya double celebration talaga.

"May regalo ka ba kay sky?" Tanong ko kay sebastien. "None." Loh! None!?

"Bakit wala!? Hay nako! Buti nalang, ako meron."

"Knowing him, he doesn't want any gift. Mas importante sakanya ang presence mo."

"Eh, kahit pa. Iba parin kapag may regalo. Nasa trunk ang regalo ko sakanya." Painting ang regalo ko sakanya, hehehe. Eh nakay sky na ang lahat at saka wala akong maisip na regalo kaya 'yon nalang. Okay lang naman 'di ba?

Habang nasa biyahe kami bigla akong may naramdamang kakaiba. Sumasakit ang tiyan ko.

"S-seb..." Napahawak ako sa glove compartment ng kotse, ang isang kamay ko ay nasa tiyan ko.

"Ahh!!!" Malakas na daing ko.

"W-what is happening? A-are you okay?" Nag aalalang tanong ni sebastien at mabilis na itinabi ang kotse.

"Ahh!!!! Aray!!!!"

"Fck! Are you okay? Magsalita ka- Fck!! Your water broke!"

"Ahhh!!! Humanap ka na ng hospital!!"

"Damn! Walang hospital dito malayo tayo sa hospital, darling!"

"Ahhh!!! Hindi ko na kaya!!!" Puro puno kasi rito at nasa forest kami.

Bumaba siya sa kotse at umikot papunta sa gawi ko. Binuksan niya ang kotse at dahan dahan akong binaba sa kotse.

"Ahhh!!"

Chasing Safe Place ( PART TWO ) The Unspoken LongingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon