Chapter 77

89 2 0
                                    


| Jealous ;

Kausap ni sebastien ang mga bata sa sala. Kanina pa nga sila nag uusap eh. Kaya hinayaan ko muna sila. Hindi rin kasi maganda ang ginawa ni sevastian sa kaklase niya, well deserve naman nang bata hehehe pero maling mali rin naman si sevastian sa actions niya.

"But he insulted mom infront of me! He even said that mom cheated on you!"

"Yes dad! Sev is right! I heard everything. He provoked sevastian. And the craziest thing he said that bayaran si mom, we don't even know what dies that mean but I'm fucking damn sure! That he bad mouthed my mom!" Inis na sabi ni atlantic.

Ano!?

"ANO!? AKO BAYARAN!? ABA!!! SAAN ANG BAHAY NILA NANG MASUGOD KO!?" Inis kong sabi na tinaas pa ang manggas nang t-shirt ko.

"Darling! You're making it worst" Inirapa ko si sebastien at bumalik sa pag luluto.

"Stop cussing, that's bad. I believed you, you hust protected your mom, I understand that. But the thing is, what you did is wrong. You have to calm down and think of your actions first."

"Don't let your anger eat you. If someone did that again just tell me so we can fix it in a right way. And I don't like what you did earlier sev. Where are your manners?"

"Dad it's just because I'm angry. She even yelled at mom at sinabi pang hindi kami pinalaki nang maayos"

"Pero parang pinatunayan mo rin ang sinabi nila son. Next time, think before talk. We need to be careful sa mga sasabihin natin even we're mad"

"But dad-"

"No buts sev. I'm not mad, I just want you to learn from your mistakes. Mali nama ang ginagawa niya. Always remember that we are always on your side, pero nay pagkakataon na hindi palagi nasa side niyo kami nang mom niyo, lalo na kapag mali"

"Yes dad"

"Good"

"Deserve naman niya-"

"Darling"

"Ano? Totoo naman ah!"

"Shut up" Inirapan ko siya at nag pout.

"Tara na kain na" pag aaya ko sakanila.

Habang nag aayos ako ay kinakausap parin ni seb ang dalawa.

"What's your mistake?"

"Punching"

"'Yon lang ba?"

"Fine, I cussed and yell, and.. at walang manners"

"What did you learn?"

Napapangiti ako dahil ganyan palagi eh. After mag usap about sa problema magtatanong si sebastien kung ano ang mali nila, at kung ano ang natutunan nila at kung ano ang tama at mali.

Minsan tuwing gabi nang sunday ay nag titipon kami para mag usap usap kung ano ang nangyari sa buong week, kung may naging problema, kung ano ang dapat ayusin, yun bang pag uusapan namin ang lahat lahat sa pamilya.

Nakaupo kami ni seb at nakasandal sa headboard nang kama. Nag babasa siya nang libro, 'di ko alam anong binabasa niya.

"Anong napag usapan niyo ni nicket?"

"Selos ka?" Tinignan niya ako ng masama. Ano nanaman ba?

"Tss! I just want to know" chismoso! Eh usapang magkapatid 'yon.

"Anong pag uusapan natin? Baka mag selos si bethlog" natawa ako sa sinabi niya.

"Tungkol sa kapatid mo"

Chasing Safe Place ( PART TWO ) The Unspoken LongingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon