Chương 11: Tiền thuê càng rẻ, chủ nhà càng lắm điều

70 3 0
                                    

Lương Thừa không thích sấy tóc, tắm xong đội khăn ướt mở cửa ra ngoài.

Kiều Uyển Lâm đứng sừng sững trước cửa, cơ thể thẳng tắp, ánh mắt cũng trực diện. Hai người giằng co một hồi, Lương Thừa thấy cậu nhóc này cũng bướng bỉnh ra phết

"Rốt..." Kiều Uyển Lâm mở miệng trước, "Rốt cuộc vết sẹo trên lưng anh từ đâu ra vậy?"

Lương Thừa nói: "Có liên quan đến cậu không?"

Kiều Uyển Lâm nói: "Anh là khách thuê phòng, tôi phải xác nhận xem con người anh..."

Lương Thừa hỏi: "Con người tôi làm sao?"

Kiều Uyển Lâm không hiểu sao thấy nơm nớp lo sợ, giọng nhi nhí: "Anh chưa từng phạm tội đấy chứ?"

Lương Thừa dừng động tác lau tóc, cầm khăn lông quật mạnh lên vai mình, hạt nước bắn tung tóe, anh hỏi ngược lại: "Phạm tội gì?"

Kiều Uyển Lâm nói: "Ẩu đả đánh nhau."

Lương Thừa nói: "Hình như logic của cậu không được chặt chẽ cho lắm."

Ẩu đả đánh nhau bị thương có thể để lại sẹo. Nhưng nguyên nhân hình thành sẹo thì có vô vàn kiểu khác nhau, không thể chỉ vì như vậy mà suy đoán người ta đã từng đánh nhau được.

Kiều Uyển Lâm không muốn tranh cãi, quay lại vấn đề ban đầu: "Vậy rốt cuộc là anh bị làm sao?"

Lương Thừa nhận ra Kiều Uyển Lâm có tố chất làm phóng viên rồi. Hành lang không tính là rộng, anh sấn tới gần một bước, thở nhẹ một hơi khiến Kiều Uyển Lâm chăm chăm chờ đợi đáp án của anh.

Anh cất giọng chán nản: "Vậy tôi kể cho cậu."

Kiều Uyển Lâm gật đầu như giã tỏi, không biết làm sao mà cậu đọc ra được nét bi thương trong ánh mắt Lương Thừa.

Sau đó Lương Thừa nói với cậu: "Tôi từng bị du côn bắt nạt."

Kiều Uyển Lâm há hốc: "Hả?"

"Vốn dĩ tôi không muốn nói đâu." Lương Thừa nom đầy tâm sự, "Mấy năm trước tôi cũng trạc tuổi cậu, nhưng yếu ớt hơn cậu nhiều. Đi trên đường tôi gặp phải bọn du côn, bị cướp tiền, còn bị đánh một trận nhừ tử."

Kiều Uyển Lâm siết nắm đấm: "Chắc tôi tin."

Lương Thừa nói: "Không lừa cậu đâu, đừng thấy tôi hơn một mét tám, thật ra tôi cũng gà lắm."

Sắc mặt Kiều Uyển Lâm xanh mét, vũ trụ nhỏ của cậu bùng cháy, vô cùng muốn đấm cái tên gà mờ này một phát.

Lương Thừa tung hỏa mù cho người ta xong quay người về phòng, đi được ba, bốn bước thì nghe thấy tiếng đuổi theo. Cậu chạm vào cánh tay anh, rõ ràng là anh tắm nước lạnh nhưng lại thấy đầu ngón tay của cậu lạnh hơn mình nhiều.

Anh trở tay túm cổ tay Kiều Uyển Lâm vặn một cái, bắt cả cổ tay còn lại luôn. Xương của cậu trai trẻ không được rắn chắc, Kiều Uyển Lâm đau đến nỗi hoa cả mắt.

Sau khi tầm mắt trở lại rõ ràng thì Lương Thừa đã đè cậu lên tường.

Giây phút cậu hoa mắt hóa ra là chiếc khăn lông phất qua, đầu Kiều Uyển Lâm được lót khăn nên không chạm vào tường, hai tay bị đè giữa lồng ngực mình và lồng ngực Lương Thừa.

Tâm nhãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ