Chương 87

59 3 0
                                    

Điện thoại đang sạc reo báo thức, Lương Thừa tắt đi, tháo dây cáp, sau đó vào gian thay đồ lấy một bộ quần áo ra, khi quay về phòng ngủ thì Kiều Uyển Lâm đã dậy rồi.

Cậu ôm bụng ngồi bên giường, cứ thấy chướng chướng, nhưng lại không phải là mắc tiểu. Lương Thừa đi tới xoa bụng cho cậu, hỏi: "Đau à?"

"Không phải." Cậu ngẫm nghĩ, "Hôm qua ăn không yên, chắc là đau dạ dày rồi phải không anh?"

Lương Thừa báo cáo kết quả chẩn đoán một cách đứng đắn, nói: "Chắc là vào sâu quá."

Kiều Uyển Lâm mơ màng năm giây mới nhận ra, mặt đỏ như đít khỉ, vội vàng trách móc: "Anh đừng có nói mấy câu đó ở đây!"

Lương Thừa nói: "Tối qua chính em nói như thế, quên nhanh vậy sao?"

Kiều Uyển Lâm đẩy tên cầm thú ăn mặc chỉnh tề này ra, phụng phịu mặc quần áo vào, lúc cúi người mang vớ eo đau đến nỗi cậu muốn bật khóc. Vốn dĩ cậu có thể sống đến xấp xỉ bốn mươi tuổi, quen bạn trai xong gắng gượng tới ba mươi tuổi là đã thấy thấp thỏm rồi.

Nhân lúc mọi người không chú ý, cậu lẻn về phòng đánh răng rửa mặt, điện thoại nhận được thông báo của tổ trưởng, sáng nay tập họp ở địa điểm phỏng vấn.

Cậu trả lời "OK", vỗ mạnh mấy cái lên mặt, cảnh cáo bản thân không được suy sụp nữa, hoàn thành công việc quan trọng hơn.

Kiều Văn Uyên và Hạ Tiệp đã ra khỏi nhà từ lâu, dẫn nhau đi ăn nồi đất (*) rồi, hai đứa con thì lười bày bừa nên cũng quyết định ra ngoài ăn.

(*) nồi đất: chỉ chung các món ăn nấu trong nồi đất (mì, miến, cháo, món hầm,...)

Hôm nay Kiều Uyển Lâm phỏng vấn ở khu nội thành cũ, nơi đầu tiên là con phố bên cạnh phố Trường Lâm. Lương Thừa đưa cậu đi, chiếc Mercedes lái vào đầu phố, rẽ tới đối diện ngõ Vãn Bình thì tắt máy.

Hai người lấp đầy bụng ở tiệm ăn sáng Ngô Ký, Kiều Uyển Lâm gọi bánh hàu, trứng trà, bún xào thập cẩm và sữa đậu nành, gọi cầm lấy khăn giấy lau đũa muỗng, nói: "Anh không gọi hả?"

Lương Thừa hỏi: "Em gọi một đống thế kia mà không có phần của anh sao?"

"Em phải ăn nhiều mà." Kiều Uyển Lâm lầm bầm, "Vận động mạnh mất nhiều năng lượng... em mệt muốn xỉu luôn."

Lương Thừa thầm mắng cậu đỏng đảnh, nhưng miệng vẫn theo thói quen: "Buổi trưa ở ngoài đừng ăn đồ cay với đồ lạnh."

Bát, khay và lồng hấp tỏa ra hơi nóng lượn lờ, mùi vị vẫn như xưa, hai người ngồi đối diện nhau ăn, thỉnh thoảng đưa mắt nhìn sang ngõ Vãn Bình.

Điện thoại Lương Thừa đặt trên bàn rung lên, anh đọc xong dùng một tay gõ chữ, vừa nói: "Bảo anh Ứng mang Lão Sơn Sâm về."

Kiều Uyển Lâm: "Anh Ứng không chửi anh hả?"

"Gửi tin nhắn thoại chửi hết một phút." Lương Thừa nói, "Trịnh Yến Đông nói, lo là với tính cách của anh Ứng mà lên Đông Bắc kiểu gì cũng bị đập cho."

Kiều Uyển Lâm phì cười, khóe mắt liếc về cây cột điện ở đầu ngõ. Năm xưa vào ngày đầu tiên cậu chuyển tới thì cậu đã quét mã rồi, đơn đặt hàng đầu tiên là ở quán nhậu Tiểu Ngọc, tất cả dường như đều được khóa chặt trong một góc tối.

Tâm nhãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ