Chuyện xảy ra ở đảo Lĩnh Hải trở thành một cái dằm trong tim Kiều Uyển Lâm, cậu không thể nhổ nó ra được, có mấy lần cậu muốn nói với Vương Nhuế Chi, nhưng lời ra đến miệng lại khốn khổ nuốt xuống.
Cậu và Lương Thừa giao tiếp rất ít, ở trong nhà không gặp lúc này thì gặp lúc khác, cũng chỉ liếc mắt sượt vai nhau mà thôi. Cậu xem Lương Thừa là một thanh niên côn đồ làm trái pháp luật, Lương Thừa xem cậu là một học sinh cấp ba thái độ học tập có vấn đề.
Cậu âm thầm quan sát nhất cử nhất động của Lương Thừa, nếu như có chuyện gì, cậu sẽ lập tức báo cảnh sát. Cậu không tin tất cả những đồn cảnh sát ở thành phố Bình Hải rộng lớn này đều bao che cho tội phạm.
Một ngày nọ, một chiếc xe van đột nhiên đậu ở đầu ngõ, cậu giật thót tim, tưởng là đám người kia tới báo thù, cũng may là giật mình hụt, đó chỉ là công ty chuyển nhà mà hàng xóm gọi đến thôi.
Mỗi ngày đi học Kiều Uyển Lâm cũng đủ mệt rồi, còn phải nơm nớp đề phòng, khiến làn da trắng bóc của cậu ngày càng vàng vọt.
Cũng may mấy ngày nay Lương Thừa đều không ra khỏi nhà, phần lớn thời gian đều ở trong phòng, thỉnh thoảng đến tiệm ăn gần đây giải quyết cơm trưa.
Sáng thứ Bảy, Kiều Uyển Lâm đi học bù. Hôm nay là ngày thi kiểm tra năng lực mỗi tháng một lần, học sinh giỏi lớp chuyên tự nhiên của trung học số Bảy cũng lần đầu tham gia, tất cả mọi người đều tập trung tinh thần.
Kiểm tra hết một buổi sáng, Kiều Uyển Lâm kiểm tra xong mở điện thoại ra, có ba cuộc gọi nhỡ Diêu Phất gọi đến.
Cậu quay về ngõ Vãn Bình, Diêu Phất đang rảnh rỗi đứng đợi trước cây cột điện đầu ngõ, váy ngắn phe phẩy, bên chân còn có hai túi mua hàng.
Cô của Kiều Uyển Lâm mua cho cậu một ít thực phẩm dinh dưỡng và quần áo, bảo Diêu Phất đem đến. Cậu cầm giúp chị, chỉ về phía tiệm sườn xám: "Cái nhà đó đó, sao chị không vào đấy đợi?"
Diêu Phất nói: "Mẹ chị nói em sống ở đây, chị đem đồ đến chả khác nào có ý bà ngoại em chăm sóc em không tốt vậy, cho nên chị không vào."
Đang giữa trưa, Kiều Uyển Lâm hào phóng nói: "Vậy em mời chị một bữa, đi thôi."
Con phố bên cạnh có mười mấy quán ăn, tuy rằng không sang trọng nhưng kinh doanh nhiều năm nên cũng có tiếng tăm. Kiều Uyển Lâm dẫn Diêu Phất đến một tiệm bán món Tứ Xuyên tên "Lão Hồ", buôn bán đắt khách nhất khu này, đúng lúc trong tiệm vừa trống một bàn.
Chỗ ngồi sát cửa sổ, Kiều Uyển Lâm cởi chiếc áo sơ mi bên ngoài áo thun ngắn tay, đưa cho Diêu Phất: "Lấy che chân nè."
Gọi món xong thì rảnh rỗi không có chuyện gì làm, Kiều Uyển Lâm nhớ lại một câu trong đề kiểm tra, viết lên giấy ăn tính toán một hồi. Chắc là đúng rồi, không biết bạn học sinh giỏi kia có làm được không.
Nghĩ tới nghĩ lui, cậu nhớ đến người học sinh ưu tú nhất mà Đoàn Tư Tồn kể, hôm đó đáng lẽ phải ở lại nghe hết rồi mới đi.
Diêu Phất hỏi: "Này, nghĩ gì đấy?"
Kiều Uyển Lâm hoàn hồn, lời ít ý nhiều: "Trường số Bảy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tâm nhãn
Художественная прозаTác giả: Bắc Nam Thể loại: Niên thượng, chủ thụ, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, 1v1, HE Couple: Lương Thừa x Kiều Uyển Lâm Số chương: 105 ------------------------------------------ Văn án: Lương Thừa: Trên đời này có thứ nào em không thích...