Lương Thừa vượt qua kỳ thi sát hạch trợ giảng.
Anh không có gì gọi là vui, cũng không chờ mong gì lắm, chỉ là ngày đầu tiên đi làm thì dậy sớm hơn mười phút. Động tác của anh mau lẹ, trong vòng mười phút đã sửa soạn xong rồi xuống lầu.
Ở trong bếp Vương Nhuế Chi đang làm trứng chần, thò đầu ra hỏi: "Tiểu Lương, lòng đỏ con muốn ăn chín hay lòng đào?"
Lương Thừa nói: "Không cần làm cho con."
"Bà đã bỏ vào nồi rồi, chúc mừng ngày đầu tiên đi làm là phải ăn." Vương Nhuế Chi cười nói, "Lần đầu tiên thấy con mặc như vậy, đẹp trai phết đấy, vóc dáng cao lớn y như móc treo quần áo, Uyển Lâm nhà bà còn phải lép vế."
Lương Thừa không tiếp lời bà, anh đã quen mặc áo thun, đột nhiên đổi sang áo sơ mi thấy không quen lắm, anh đứng ở góc bàn ăn, trước khi ngồi thì xắn tay áo lên ba lớp, đồng thời cởi ra cúc áo thứ hai.
Kiều Uyển Lâm từ cầu thang đi xuống, nhìn thấy cảnh này phải dừng bước chân, cậu nhớ tới ba năm trước, hình ảnh mơ hồ Lương Thừa mặc áo sơ mi trung học số Bảy dường như cũng là dáng vẻ này.
Vương Nhuế Chi bưng miếng trứng vàng óng ánh ra, nói: "Mới sáng sớm đã ngẩn tò te thế kia."
Lương Thừa nghe thế quay đầu lại, Kiều Uyển Lâm toét miệng cười với anh, túm quai đeo cặp tung tăng đi xuống, ánh mắt vẫn còn lưu luyến trên chiếc áo sơ mi đen của anh.
Vương Nhuế Chi lại thúc giục cậu: "Uyển Lâm, mau ăn sáng đi."
Kiều Uyển Lâm ngồi vững như núi Thái Sơn, nói: "Không cần vội, ngồi xe mô tô sẽ đến kịp thôi."
Vương Nhuế Chi nói: "Tiểu Lương đi làm ở trường con là con có thể danh chính ngôn thuận quá giang người ta rồi."
"Bà ngoại, bà nói nghe như thế con đang lợi dụng anh ấy vậy." Kiều Uyển Lâm cuốn bánh tráng (*) với trứng gà và thịt xông khói, nói với Lương Thừa, "Nếu như anh chê em phiền thì em có thể tự bắt xe."
(*) bánh tráng ở đây thuộc kiểu bánh tráng cuốn với vịt quay Bắc Kinh
Mua cả mũ bảo hiểm treo ở huyền quan hai ngày nay rồi, Lương Thừa không vạch trần bản chất bày đặt tạo nét của cậu, nói: "Đưa tôi chai sốt."
Kiều Uyển Lâm cầm lên chai sốt cà chua cậu vừa mới đặt xuống, chợt nghĩ nó hơi chua, lại đổi thành sốt mayonnaise, viết chữ "Đỉnh" lên bánh trứng của Lương Thừa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tâm nhãn
Narrativa generaleTác giả: Bắc Nam Thể loại: Niên thượng, chủ thụ, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, 1v1, HE Couple: Lương Thừa x Kiều Uyển Lâm Số chương: 105 ------------------------------------------ Văn án: Lương Thừa: Trên đời này có thứ nào em không thích...