Chương 50: "Cậu có thể về được rồi, buổi hẹn hò hôm nay đã kết thúc."

85 2 0
                                    

Xe taxi dừng trước cửa tiểu khu, đồng hồ vẫn tính, Kiều Uyển Lâm ngồi thêm mười lăm phút nữa mới xuống.

Đi tới trước cửa nhà, xung quanh không có xe Lương Thừa, cậu mở cửa đi vào, trên kệ giày không có thêm một đôi nữa.

Cậu hy vọng đừng chạm mặt, như ý muốn rồi, nhưng lại không thấy nhẹ nhõm chút nào.

Không hiểu sao cậu lại thấy hơi chột dạ.

Ở trong phòng khách, Kiều Văn Uyên đang nói chuyện điện thoại bàn công việc, ngữ điệu còn nghiêm túc hơn cả MC chương trình thời sự. Hạ Tiệp thì đang ở trong phòng ăn gọt cam, nói: "Uyển Lâm về rồi à."

"Vâng." Kiều Uyển Lâm đi tới bỏ cặp xuống, tỏ vẻ vô tư không có buồn phiền gì, "Thùng to thế cơ ạ."

Hạ Tiệp nói: "Có một bệnh nhân của Lương Thừa sở hữu vườn hoa quả, vì lũ lụt nên tổn thất nghiêm trọng, nên nó mua mấy thùng chia cho các đồng nghiệp trong khoa, còn thùng này đem tới đây cho nhà mình ăn."

Kiều Uyển Lâm ăn một miếng, nước cam ngọt thanh, hỏi: "Anh ấy ăn cơm chưa ạ?"

"Đừng nhắc nữa, ăn được ba cái sủi cảo đã nói no rồi, xong chạy về bệnh viện trực ban luôn." Hạ Tiệp lau tay đứng dậy, "Sớm biết thế đã không gói nhiều như vậy, đi thôi, dì nấu cho con."

Kiều Uyển Lâm ngại làm phiền Hạ Tiệp, nhưng trước giờ cậu không biết nấu nướng, nên vào bếp học tập. Đợi đến khi nước sôi, cậu nói: "Tối mai con không ăn cơm ở nhà đâu ạ."

Hạ Tiệp nói: "Lại tăng ca à?"

"Có hẹn với đồng nghiệp ạ." Kiều Uyển Lâm nghĩ một hồi, "Chắc sẽ không về muộn lắm đâu, khoảng chừng trước mười một giờ."

Hạ Tiệp không ngờ cậu sẽ báo trước, hơn nữa còn là báo cho mình, lòng bà nhẹ nhõm. Lúc này Kiều Văn Uyên gọi điện thoại xong đi tới, nói: "Còn dám uống rượu thì đừng có về nữa, ra đường mà ngủ."

Ăn sủi cảo xong, Kiều Uyển Lâm tắm rửa lên giường, ôm iPad xem bình luận liên quan đến chương trình kỳ này, chắt lọc ý kiến đúng trọng tâm lưu vào trong note.

WeChat nhảy ra thông báo tin nhắn, cậu mở ra xem, Lôi Quân Minh gửi liên kết review một nhà hàng.

Khi nãy sau khi đồng ý tối mai ăn cơm, thì Kiều Uyển Lâm cúp máy luôn, còn chuyện ăn cái gì, ăn ở đâu, đầu óc cậu hoàn toàn trống rỗng, giao cho Lôi Quân Minh quyết định.

Mở liên kết ra, là một nhà hàng Bắc Kinh, Lôi Quân Minh nhắn: Em mời anh ăn, vậy ăn xong anh sẽ mời em uống.

Kiều Uyển Lâm trả lời: Vâng.

Lôi Quân Minh: Đánh giá về nhà hàng này rất tốt đấy, đặc biệt là món vịt quay, em thấy sao?

Kiều Uyển Lâm: Cũng được đó.

Lôi Quân Minh: Sau khi tốt nghiệp, anh rất nhớ những ngày mình còn học ở Bắc Kinh, lần đầu tiên em nói chuyện với anh là ở căn tin số hai, có nhớ không?

Kiều Uyển Lâm không có ấn tượng gì: Không phải là lúc phỏng vấn ở câu lạc bộ báo chí sao?

Lôi Quân Minh: Em quên thật rồi, lúc xếp hàng trước ô lấy cơm, em ngu ngơ hỏi anh, đàn anh ơi, cơm đùi vịt có phải người ta xé đùi từ vịt quay Bắc Kinh ra không anh.

Tâm nhãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ