Lương Thừa hẹn Lương Tiểu An thứ Bảy gặp mặt, cả Đoàn Tư Tồn nữa.
Đêm trước đó tan làm xong về nhà thông báo tin này, hai người lớn đang quét sân, làm Hạ Tiệp không cẩn thận đánh đổ một chậu hoa rỗng.
Lương Thừa cười nói: "Mẹ, không đến mức đó chứ."
Hạ Tiệp cũng không phải đang lo lắng cho bản thân mình, bà dặn dò: "Mẹ không sao, con quyết định thế nào cũng được, nhưng tuyệt đối đừng để bản thân phải chịu tủi nhục."
Kiều Uyển Lâm ngồi xếp bằng ở cuối giường, không biết đã đợi bao lâu rồi, vừa thấy Lương Thừa vào phòng ngủ thay quần áo, cậu liền nói: "Ngày mai mấy giờ, em đi với anh."
"Không cần đâu." Lương Thừa vừa dịu dàng vừa kiên quyết, "Anh đi một mình được rồi."
Đề cập đến chuyện riêng tư, Kiều Uyển Lâm cũng không đành cưỡng cầu, nên nhường một bước: "Có chuyện gì nhất định phải gọi cho em đó."
Lương Thừa ưng thuận, điện thoại nhận được tin nhắn trả lời của nhà hàng. Anh không muốn đến khách sạn Lương Tiểu An đang ở, cũng chẳng vui vẻ gì với chỗ của Đoàn Tư Tồn, vì thế anh hẹn ở nhà hàng hải sản.
Chập tối hôm sau, giờ hẹn là bảy giờ, Lương Thừa cố ý ra khỏi nhà muộn nửa tiếng.
Anh đoán Đoàn Tư Tồn và Lương Tiểu An sẽ đến sớm, xa cách ba mươi năm, hai người kia khó tránh khỏi xúc động, anh thì chẳng có hứng thú làm khán giả, nên để bọn họ gặp mặt nhau trước.
Đúng vào giờ cao điểm, khách ở nhà hàng đông nghìn nghịt. Đã một thời gian Lương Thừa chưa tới đây, anh cầm nút kết bình an vừa tiến vào sảnh thì tình cờ gặp được bà chủ, anh gọi "Chị Ngọc".
Ứng Tiểu Ngọc mừng rỡ nói: "Ngồi đâu, hay là tìm Tiểu Quỳnh."
"Không ạ." Lương Thừa nói, "Em có hẹn, đã đặt phòng riêng rồi."
"OK." Đợi Lương Thừa đi vào trong, Ứng Tiểu Ngọc dặn dò với nhân viên lễ tân, "Nói với lão Tứ Lương Thừa tới chiêu đãi bạn bè, bảo cậu ta đích thân đến đây chọn hàng ngon."
Phòng riêng nằm ở cuối hành lang, Lương Thừa dừng chân trước cửa, trước khi đẩy ra thì hít sâu một hơi.
Bàn đặt bình hoa, sàn trải thảm lông, dưới ánh đèn vàng sáng chẳng có thứ gì có thể che giấu được, bao gồm cả hai khuôn mặt với cảm xúc hỗn tạp kia. Đoàn Tư Tồn và Lương Tiểu An ngồi cách nhau mấy ghế, thảng thốt xong cũng đã bình tĩnh trở lại, nhìn nhau không nói gì, lúc này cả hai đều đồng loạt đứng dậy.
Lương Thừa dùng ánh mắt điềm tĩnh nhìn lướt qua bọn họ, đi thẳng tới một bên bàn tròn rồi ngồi xuống, bên ngoài là những tiếng nói cười vui tai, nhưng ở đây thì lại yên tĩnh đến độ dường như có thể nghe thấy được tiếng tim đập.
Anh rót ra nửa tách trà, uống một ngụm, nhìn Lương Tiểu An vào thẳng chủ đề: "Nếu đã nghe ngóng từ Kiều Uyển Lâm, chứng tỏ bà muốn tìm tôi phải không?" Sau đó liếc sang Đoàn Tư Tồn, "Lúc trước ông tìm tới phòng khám cũng là ý định này chứ gì."
Lương Tiểu An nhìn anh đau đáu, hôm ở khách sạn quá vội vã, bây giờ thì như muốn nhìn rõ từng chân tơ kẽ tóc của anh vậy. Đoàn Tư Tồn cũng chẳng rụt rè là mấy, ông không dám tin Lương Thừa sẽ chủ động hẹn gặp, càng không ngờ sẽ gặp lại Lương Tiểu An.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tâm nhãn
General FictionTác giả: Bắc Nam Thể loại: Niên thượng, chủ thụ, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, 1v1, HE Couple: Lương Thừa x Kiều Uyển Lâm Số chương: 105 ------------------------------------------ Văn án: Lương Thừa: Trên đời này có thứ nào em không thích...