Chương 72: "Đừng tìm lòng thương hại từ anh nữa."

68 1 0
                                    

Hôm đó đồng nghiệp ở bộ phận công ích tới tìm Lương Thừa ký tên, anh lật tới trang thông tin cá nhân đã biết Đoàn Tư Tồn là người có lòng hảo tâm đã quyên góp tiền cứu chữa cho bệnh nhi rồi.

Cha mẹ đứa trẻ gọi điện cảm ơn, trong điện thoại có nhắc tới bác sĩ mổ, Đoàn Tư Tồn mới biết Lương Thừa đang làm việc ở bệnh viện Nhược Đàm.

Ông đi về phía trước, do chống gậy nên tốc độ khá chậm. Kiều Uyển Lâm tiến lên một bước dìu ông, lo lắng hỏi: "Thầy Đoàn, chân thầy làm sao thế ạ?"

"Mấy năm trước xảy ra tai nạn xe nên thành thế này." Đoàn Tư Tồn trả lời, "Chỉ đi lại không được nhanh nhẹn thôi chứ không ảnh hưởng gì khác."

Kiều Uyển Lâm hỏi: "Mấy ngày trời mưa ẩm thấp có đau không ạ?"

"Không sao." Khoảng cách ngắn ngủi chỉ bằng một cánh tay, Đoàn Tư Tồn ngước lên, "Lương Thừa."

Lương Thừa đút tay vào túi áo ba-đờ-xuy, im lặng để hạn chế trò chuyện, thái độ như mọi chuyện chẳng liên quan gì đến mình làm Kiều Uyển Lâm phải trừng mắt với anh. Anh vờ như không nhìn thấy, nói: "Chúng ta phải đi thôi."

Thời điểm này xe taxi đang giao ca, rất khó bắt, Kiều Uyển Lâm nghĩ chắc Đoàn Tư Tồn không thể nào tự lái xe được, bèn nói: "Thầy ơi, có ai đón thầy không? Nếu không thì để bọn em chở thầy về nhé?"

Đoàn Tư Tồn nói: "Được, cám ơn các em."

Chiếc việt dã lái vào dòng xe cộ trên phố Ninh Duyên, không mở radio, chỉ có giọng nữ dịu dàng đang chỉ đường, Lương Thừa cầm lái không nói tiếng nào, Đoàn Tư Tồn ngồi phía sau xe cũng không mở miệng.

Bầu không khí còn lạnh hơn cả thời tiết hôm nay, Kiều Uyển Lâm quan tâm nói: "Thầy ơi, mấy năm nay rời Đức Tâm thầy có còn làm giáo viên nữa không ạ?"

Đoàn Tư Tồn trả lời: "Thầy về đại học dạy rồi, cũng xem như là nghề cũ, sau khi xảy ra tai nạn thì đã nghỉ hưu sớm."

"Thầy còn nhớ các học sinh ở Đức Tâm không?" Kiều Uyển Lâm nói, "Các bạn của em đều ra nước ngoài hết rồi, chỉ có em là không đi."

Đoàn Tư Tồn thờ dài một hơi: "Phải rồi, vật còn người mất."

So với giáo viên hạng A vừa nghiêm khắc vừa giảo hoạt năm xưa, Đoàn Tư Tồn bây giờ đã thu lại hết gai nhọn, thậm chí trong ngôn từ còn toát lên sự suy sụp. Kiều Uyển Lâm cảm nhận được, từ trên ghế phụ lái quay đầu lại, nói: "Thầy ơi, bây giờ em trở thành phóng viên thật rồi."

Đoàn Tư Tồn nhìn cậu mỉm cười, là vẻ hòa nhã mà trước giờ ông chưa từng biểu lộ ra ngoài.

"Tuy rằng mọi người đều chia xa, nhưng ai cũng có cuộc sống tốt." Kiều Uyển Lâm cố gắng xoa dịu bầu không khí, "Hơn nữa em và anh em cũng đang ở đây, không phải bọn em đã gặp nhau rồi đấy sao?"

Lương Thừa ngắt lời cậu: "Sắp rẽ rồi, em ngồi yên đi."

Tiếng dẫn đường kết thúc ở một tiểu khu có môi trường khá tốt, đến trước nhà, Lương Thừa dừng lại nhưng không tắt máy, dường như chỉ muốn làm tài xế taxi chạy một chuyến mà thôi.

Tâm nhãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ