Chương 64: So với tình yêu thì điểm tích lũy ở đại học còn quan trọng hơn

79 1 0
                                    

Lương Thừa ôm vai Kiều Uyển Lâm đi qua cầu treo, bước lên đài săn mây.

Trịnh Yến Đông thở phào nhẹ nhõm, một người sợ độ cao, một người mắc bệnh tim, đứng trên cầu treo giữa trời cao bày tỏ tình cảm, lỡ như xảy ra bất trắc gì chắc tới lượt hắn "lên sân khấu" luôn quá.

Ứng Tiểu Quỳnh cũng lau mồ hôi, cảm thán: "Sức hấp dẫn của tình yêu đúng là mạnh mẽ thật."

Giẫm lên mặt đất vững chắc, Lương Thừa bình ổn hơi thở, nâng mặt Kiều Uyển Lâm từ trên vai anh lên, vệt nước mắt loang lổ khắp mặt, cậu vẫn còn đang khóc, như muốn khóc hết cảm xúc nửa đời người ra vậy.

Gió lớn chui vào miệng, Kiều Uyển Lâm thở hồng hộc từng hơi.

Lương Thừa vuốt lưng cậu, nói: "Kiều Uyển Lâm, nín."

"Hức..." Kiều Uyển Lâm nức nở, "Anh ơi... em không nín được."

Lương Thừa dẫn dắt cậu: "Còn khóc nữa thì em sẽ thiếu oxy đấy, nghe lời anh. Hít vào, thở ra."

Kiều Uyển Lâm cuối cùng cũng ổn hơn, nhưng đầu óc vẫn chẳng có dưỡng khí, chóng mặt quá, cứ như đang nằm mơ vậy. Cậu chẳng còn tâm trạng gì nữa, vứt hết hành lý cho Ứng Tiểu Quỳnh, ôm cánh tay Lương Thừa không chịu buông ra.

Đài săn mây được sửa sang rất rộng rãi, giống như một quảng trường nhỏ vậy, bốn phía đều có một khoảng đất bằng dôi ra để du khách ngắm cảnh. Đã tới hoàng hôn rồi, mây mù vờn quanh được nhuộm thành màu đỏ, mọi người đều đang phấn khích chụp ảnh.

Kiều Uyển Lâm nắm tay Lương Thừa đi về phía đài ngắm cảnh, cổ vũ anh: "Đừng sợ, em nắm tay anh rồi."

Lương Thừa chưa từng được người ta dỗ dành bao giờ, nhớ đến lần đầu tiên lái mô tô chở Kiều Uyển Lâm, cậu dán sát vào lưng anh, dù không quen nhưng cũng không thấy khó chịu.

Đứng trên đài ngắm cảnh, mây đỏ cuồn cuộn bên ngoài lan can giống như tiên cảnh, cảm giác như chỉ cần duỗi dài cổ ra một chút là có thể nhìn thấy Nam Thiên Môn, Kiều Uyển Lâm ngẩn người, tiến lên một bước nghiêng người chạm vào đám mây.

Lương Thừa đứng phía sau nơm nớp lo sợ, nếu như không có bệnh tim thì anh đoán chắc Kiều Uyển Lâm sẽ nhảy bungee, đi lướt sóng, chơi dù lượn, cái gì cũng dám thử.

Đặt hai tay bên khóe môi, đột nhiên Kiều Uyển Lâm la lớn: "Bà ngoại ơi!"

Lương Thừa thật sự không ngờ, túm lấy mũ áo gió trước mặt, nhắc nhở cậu: "Em dở hơi à, bà ngoại em vẫn còn đang sống sờ sờ kia kìa."

Kiều Uyển Lâm tiếp tục la: "Con hẹn hò với Lương Thừa rồi!"

Cậu quay đầu lại, ánh sáng nằm sau lưng, mái tóc đen lấp lánh ánh kim, gò má ửng đỏ, hai mắt tung bay những gợn mây mù lóng lánh nước, câu sau cậu lại trầm giọng: "Em sẽ đem đến hạnh phúc cho anh."

Lương Thừa hơi giật mình, người trước mắt đây trùng khớp với cậu bé mười sáu tuổi. Khi đó Kiều Uyển Lâm nói sẽ đối xử tốt với anh, anh chỉ xem như lời ngon tiếng ngọt của một cậu nhóc vắt mũi chưa sạch, sau này mới phát hiện, đó là lời hứa trịnh trọng nhất mà anh từng được nghe.

Tâm nhãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ