Chương 94

66 1 0
                                    

Đường phố sau trận tuyết trở nên trắng toát và yên bình, Lương Thừa thức dậy trước, mở hé cửa sổ ra thông gió, chỉ cần chạm tay là với được tán cây rậm rạp bên ngoài, cành cây lắc lư rơi xuống một đống bông tuyết.

Kiều Uyển Lâm ngửi được hơi lạnh, cậu mở mắt ra, nhất thời quên mất đây không phải phòng ngủ ở nhà.

Đường cao tốc phải dọn dẹp suốt đêm, Lương Thừa kiểm tra thông tin thì biết đã đi được rồi. Anh xin nghỉ thêm một ngày ở bệnh viện, vòng về giường, Kiều Uyển Lâm giấu hết cả mặt trong chăn chỉ để lộ đôi mắt nhập nhèm lười biếng.

Lương Thừa vuốt ấn đường cậu, nói: "Buồn ngủ thế à, vậy ngủ thêm một lát nữa đi."

Kiều Uyển Lâm nói: "Ngủ dậy mình ăn một bữa canh thịt dê nữa đi anh."

"Anh lười xé bánh cho em lắm." Lương Thừa kéo chăn xuống, dùng ngón trỏ nâng cằm Kiều Uyển Lâm lên, chợt khựng lại ba bốn giây, "Có lạnh không?"

Kiều Uyển Lâm trả lời: "Không lạnh, đắp chăn ấm lắm."

Lương Thừa nhấc ngón tay lên, cọ lên bờ môi tím nhạt của Kiều Uyển Lâm, anh nuốt một ngụm nước bọt, liền quyết định: "Anh gọi đồ ăn sáng ở khách sạn rồi, em dậy đi, chúng ta ăn xong rồi xuất phát."

Kiều Uyển Lâm hết nói nổi: "Vừa nãy anh nói cho em ngủ thêm mà..."

Lương Thừa không thèm để ý đến cậu, đứng dậy đóng cửa sổ, cầm quần áo đã sấy khô đến đầu giường, sau đó ra gian ngoài gọi đồ ăn sáng.

Kiều Uyển Lâm buồn bực bò dậy, thấy hơi đờ đẫn, cậu cúi đầu ngồi lặng một lúc. Mặc quần áo xong xuống giường, cuối cùng khoác áo lông cừu lên, mò ra được cái gì đó trong túi áo khoác nhét lại vào cặp.

Trước khi đi Lương Thừa giám sát cậu uống thuốc, sợ trên đường lạnh nên anh mua thêm một cái chăn lông mà khách sạn cung cấp.

Bởi vì tối qua cấm đường nên trạm thu phí ở ngã tư cao tốc đang xếp hàng rất dài, Lương Thừa cầm vô lăng, ngón trỏ liên tục gõ vào đó, nom có vẻ không được kiên nhẫn.

Kiều Uyển Lâm chuyên đi moi tin tức nên thường xuyên phải chờ đợi thời cơ, kiên nhẫn có thừa, cậu lấy điện thoại ra xem phim, cảm xúc khi thì phẫn nộ khi thì đau buồn, không chú ý tới ánh mắt Lương Thừa liên tục liếc về phía cậu.

Qua khỏi trạm thu phí thì đường thông thoáng hơn nhiều, Lương Thừa chuyên tâm lái xe, đi ngang trạm dừng chân cũng mặc kệ. Cơn nghiện thuốc lá lại phát tác, anh bèn lấy một điếu lên ngậm không.

Đầu óc nhạy bén của Kiều Uyển Lâm chậm mất mấy nhịp cuối cùng cũng phát giác ra, hỏi: "Anh sao thế, có phải bệnh viện có chuyện gì không?"

"Không có gì." Lương Thừa nói, "Anh lo tuyết lại rơi, đi sớm sẽ tránh chậm trễ."

Kiều Uyển Lâm tiếp tục xem phim, sau mấy lần thất thần thì cơn buồn ngủ ập tới, nửa sau bộ phim cậu chẳng biết tí gì.

Cậu từ từ thiếp đi, gục đầu được một lúc thấy hô hấp hơi khó khăn nên cậu tỉnh lại, thở gấp để lấy hơi.

Đến trạm dừng tiếp theo, Kiều Uyển Lâm xuống xe vào phòng vệ sinh, sau khi quay lại cậu ra ghế sau xe, đắp chăn nằm thẳng định ngủ một giấc.

Tâm nhãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ