Có một số chuyện trùng hợp như thế đấy.
Kiều Uyển Lâm nhìn chằm chằm màn hình, "Thôi bỏ đi" và "Được" một phải một trái, một trên một dưới, nhưng thời gian chênh lệch chưa tới nửa giây, Lương Thừa trả lời nhanh như vậy sao?
Hay là... đang trả lời sáu câu trước đó của cậu?
Ý của hai vấn đề này hoàn toàn tương phản nhau, trả lời cho "Đồng ý không" là đồng ý, trả lời cho "Thôi bỏ đi" là không đồng ý, Kiều Uyển Lâm ngẩn ra một lúc, mở phần đánh văn bản ra: Anh trả lời câu nào vậy?
Cậu đánh xong thì giơ ngón tay, lưỡng lự không nhấn gửi.
Sáu câu trước đã đủ hèn rồi, toàn bộ hy vọng đều đặt vào câu thứ bảy để vét lại chút tôn nghiêm. Cậu hỏi như vậy, lỡ như Lương Thừa từ chối thế chẳng phải rốt cuộc cậu vẫn bẽ mặt đó sao?
Kiều Uyển Lâm xóa câu đó đi, đổi thành dấu chấm lửng không rõ ý nghĩa, vẫn chưa nhấn gửi thì xe taxi đã dừng ở đầu ngõ rồi, tài xế đưa cho cậu mã QR.
Cậu quay về giao diện trò chuyện, dấu chấm lửng biến thành nội dung nháp.
Thanh toán xong, Kiều Uyển Lâm lê bước chân đi vào trong ngõ, không khí hơi oi bức, lòng bàn tay cầm điện thoại đổ đầy mồ hôi.
Sau câu trả lời đó, Lương Thừa lại quay về trạng thái "không hoạt động", hoàn toàn không có ý định nói rõ là trả lời cho câu nào. Kiều Uyển Lâm cũng lười hỏi, xóa luôn dấu chấm lửng kia.
Ăn tối xong, Vương Nhuế Chi ở lầu một cắt sườn xám, bàn may bị chiếm dụng hết.
Kiều Uyển Lâm đành phải học ở trong phòng, nghe xong một tiết học trên mạng, cậu nằm sấp trên giường làm bộ đề tiếng Anh. Lật qua trang thứ hai thì WeChat thông báo có tin nhắn mới.
Khi Kiều Uyển Lâm làm bài tập thì không đụng đến thiết bị điện tử, cũng không trả lời bất cứ tin nhắn nào, làm thêm ba đề nữa, đầu bút lại cứng đờ trên giấy.
Cậu không cầm lòng được, trượt mở khóa điện thoại, mở ra tin nhắn mới không biết ai gửi ấy.
Hóa ra là của Điền Vũ, hỏi cậu mấy giờ thì có thể thảo luận được chuyện "làm trâu làm ngựa" kia.
Kiều Uyển Lâm bĩu môi trả lời: Ba mươi phút sau.
Điền Vũ lại gửi một tin: Tan học mày ngồi mô tô về thật à?
Nhắc tới chủ đề không nên nhắc, nhưng Kiều Uyển Lâm đã chém gió rồi, nên lấp lửng trả lời một cái emo "mặt cười đeo mắt kính đen".
Điền Vũ: Tao cũng muốn thử.
Kiều Uyển Lâm chuyển sang công cụ tra cứu tìm tòi, sau đó đưa cho Điền Vũ một liên kết, nội dung là: Lộ Lộ Thông thành phố Bình Hải, mô tô, ba bánh, bán tải, xe tải, cung cấp đủ loại dịch vụ vận chuyển cho bạn.
Điền Vũ: ... Ba mươi phút sau nói tiếp ha.
Bộ đề này là chuyên đề luyện tập phần Đọc hiểu dựa theo dẫn chứng (*), Kiều Uyển Lâm gập hai chân lại đong đưa, làm bài rất nhẹ nhàng, làm xong còn kịp tắm táp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tâm nhãn
Fiction généraleTác giả: Bắc Nam Thể loại: Niên thượng, chủ thụ, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, 1v1, HE Couple: Lương Thừa x Kiều Uyển Lâm Số chương: 105 ------------------------------------------ Văn án: Lương Thừa: Trên đời này có thứ nào em không thích...