Chương 53: Anh, Guanin. Em, Cytosine

96 2 0
                                    

Hình như đây là lần đầu tiên Kiều Uyển Lâm chủ động tìm anh, nói không vui là xạo, nhưng mà trực giác của Lương Thừa nói cho anh biết cậu đến là có mục đích.

"Tìm anh có chuyện gì?"

Kiều Uyển Lâm cũng không giấu diếm gì, hôm đó bị mắng cho sợ rồi, cứ báo cáo trước vẫn tốt hơn: "Em muốn đi đến quán bar kia, không phải để uống rượu, mà là điều tra."

Sắc mặt Lương Thừa hơi trầm ngâm, anh có thể hiểu được suy nghĩ của Kiều Uyển Lâm thân là phóng viên, nhưng mà không có nghĩa là anh đồng ý cho cậu mạo hiểm: "Em đi một mình không được."

Kiều Uyển Lâm có vẻ như ngờ được câu trả lời này: "Ò."

Lương Thừa ngẫm lại, ngó xung quanh không thấy có đồng nghiệp khác của cậu, vậy là muốn anh đi cùng phải không?

Dây đeo máy ảnh rộng bằng nửa ngón tay treo trên cổ Kiều Uyển Lâm, Lương Thừa vươn tay ra móc nó kéo cậu gần về phía mình, không cảm xúc hỏi: "Sao không hẹn đàn anh Lôi mà đi?"

Kiều Uyển Lâm bĩu môi, thái độ nghĩ đến Lôi Quân Minh hơi thất vọng, nhưng không muốn nói xấu sau lưng người khác: "Không đủ nhân lực, sếp Tôn nằng nặc giữ anh ấy ở lại giúp đỡ nên anh ấy không rảnh."

Lương Thừa trầm ngâm: "Cậu ta nói thế với em à?"

"Ừm." Kiều Uyển Lâm không muốn quản chuyện của người khác, "Vậy anh có đi không."

Sắc trời dần tối, tắc đường gần bốn mươi phút, Kiều Uyển Lâm trần thuật lại mọi chi tiết cụ thể và sự nghi ngờ của mình vào đêm hôm đó, khi đến đường Phạn Đế thì màn đêm cuối cùng cũng buông xuống.

Quán bar Gió Xuân không ồn ào như những chỗ khác, phong cách rất văn nghệ, ai lần đầu tiên tới phố quán bar cũng đều rất dễ dàng chọn nơi này, ví dụ như Kiều Uyển Lâm.

Chiếc việt dã đậu ở đối diện đường, tắt máy, Lương Thừa nhớ lại đặc điểm hình dáng của gã đàn ông kia, hỏi: "Gã ta có nói xưng hô gì không?"

"Không có." Vì để cho tiện, Kiều Uyển Lâm quyết định đặt biệt hiệu, "Lão bánh quẩy, vậy gọi ổng là chú Quẩy nha."(*)

(*) bánh quẩy: còn dùng để chỉ những người già đời mà lươn lẹo

Muốn quan sát bartender thì phải ngồi ở gần quầy bar, Kiều Uyển Lâm sợ bị nhận ra nên Lương Thừa bảo cậu ở lại trong xe còn anh sẽ vào đó.

Hai người đeo tai nghe bluetooth để giữ liên lạc, lần này Lương Thừa đã có nhận thức mới với nghề phóng viên, theo dõi ghi hình, nằm vùng điều tra, sắp bắt kịp với cớm chìm rồi.

Kiều Uyển Lâm cũng rất hăng hái, ấn một bên tai nghe, nói: "Kích thích quá à."

"Kích thích hơn cả uống viagra à?" Lương Thừa trêu chọc.

"Anh quên ngay đi!" Hồi thực tập Kiều Uyển Lâm từng theo điều tra một lần, "Đừng mang theo chứng minh thư bên người, lỡ hư bị tóm thì không thể để lộ thân phận được."

Lương Thừa cảm giác như mình đang bị lừa nhảy xuống mương, nói: "Vậy có cần đặt biệt hiệu không?"

Kiều Uyển Lâm cũng đang có ý này: "Diều Hâu và Sói Xám, Bách Hợp và Mẫu Đơn, 01 và 02, cái nào cũng xứng đôi hết, anh thích cái nào?"

Tâm nhãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ