Chương 74: Lương Thừa: "... Học phí ở Đức Tâm cậu trả hộ tôi à?"

61 1 0
                                    

Xin nghỉ phép hai ngày không mở báo thức nên hôm nay Kiều Uyển Lâm dậy muộn, gối nệm bên cạnh đã không còn độ ấm, cậu xuống giường mở cửa, đúng lúc Hạ Tiệp đang đứng trước phòng cậu gõ cửa, bà gọi: "Uyển Lâm ơi, dậy đi con."

Cậu tỉnh táo ngay, cầm cổ áo nhấc nhấc lên nói: "Dì ơi, con ở bên này..."

Hạ Tiệp thấy lạ "Ủa" một tiếng, thấy đầu tóc cậu bù xù, rõ là mới thức dậy, đang bối rối sao lại đi ra từ phòng của Lương Thừa.

Cái khó ló cái khôn, Kiều Uyển Lâm nói: "Con tìm anh để mượn đôi tất, nhưng không tìm thấy."

Hạ Tiệp cười nói: "Để dì tìm cho, con mau đi tắm đi."

Kiều Uyển Lâm vội vàng chui về phòng mình, thu dọn ổn thỏa rồi ra ngoài, cậu tưởng Lương Thừa đi làm rồi, kết quả lại thấy anh và Kiều Văn Uyên đang vừa ăn sáng vừa nói chuyện rôm rả.

Hai người kia đồng thời nhìn về phía cậu, không biết đã âm thầm bày mưu tính kế gì mà đồng thanh nói: "Mua bánh ngọt cho con/em đây."

Trên đường, hai tay Kiều Uyển Lâm cầm hai cái bánh ngọt mà người cha già và người bạn trai mua cho mình, ngồi gặm trên ghế phụ lái. Lương Thừa nhiều lần ngó sang cậu lúc thì đưa khăn giấy, lúc thì đưa giấy ướt, lòng nơm nớp lo sợ chiếc Mercedes sẽ dính dầu mỡ.

Tới trước cổng đài truyền hình, Kiều Uyển Lâm ăn no căng bụng, lúc xuống xe vẫn còn lưu luyến: "Tối nay anh có phải trực không?"

"Không cần." Lương Thừa nói, "Nếu không có gì ngoài ý muốn thì anh tới đón em."

Danh sách tình yêu của Kiều Uyển Lâm vẫn chưa được thực hiện, bèn hỏi: "Vậy tối nay chúng ta đi xem phim nhé?"

"OK." Lương Thừa chẳng biết chút gì về ngành văn nghệ này, không biết phim nào hay phim nào dở, "Anh đặt nhà hàng, em mua vé phim."

Kiều Uyển Lâm tiến vào tòa nhà trung tâm tin tức, người đứng đợi thang máy rất đông, có thang máy đối diện thì ít người hơn, có lẽ là vì thấy Tôn Trác đang chầu chực trước cửa.

Cậu cũng không thích bắt chuyện với lãnh đạo, nhưng mà Tôn Trác là ngoại lệ, cậu đi sang nói: "Chào sếp ạ."

Tôn Trác nhìn cửa thang máy gật nhẹ đầu.

Đột nhiên Kiều Uyển Lâm nhớ tới Andrew, hé miệng định nhắc một câu, nhưng ngẫm nghĩ một hồi lại ngậm chặt. Trước mặt mọi người không tiện, quan trọng là số điện thoại cậu để lại chắc đã bị ném vào sọt rác từ đời tám hoánh rồi, dù có bày tỏ mình đã gặp mặt người ta thì cũng chẳng có ý nghĩa gì mấy.

Tầng mười hai đông vui như chợ, bên tài trợ mới ký là một nhãn hiệu chăn tơ tằm, tặng cho tổ tiết mục mười mấy bộ, mọi người đang chia nhau dùng thử.

Kiều Uyển Lâm cất tiếng chào hỏi rồi về bàn xử lý những công việc tồn đọng hai ngày nay.

Sau khi đã vào guồng, cậu lật đọc kế hoạch phỏng vấn, phát hiện có một người đã gọi cho tổ tiết mục năm sáu lần xin giúp đỡ.

Những cuộc gọi kiểu này không phải là ít, bởi vì lúc trước bọn họ lười đào bới tin tức, mấy chuyện nhỏ như hạt vừng cũng quay, cho nên chuyện nhà chuyện cửa gì cũng tìm tới bọn họ.

Tâm nhãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ