Đúng người, đúng thời điểm, đúng nơi, đúng lúc con tim hai ta đang hướng về nhau.
Buổi sáng cuối tuần tại JullietCarot, hôm nay như mọi ngày Janhe mở cửa hàng, vị khách đầu tiên hôm nay là một cô gái, nét đẹp của cô ấy là sự pha trộn hoàn hảo giữa nét đẹp phương Đông và Tây.
Cô gái xinh đẹp cùng với sự sang trọng của mình bước vào cửa hàng tay dắt theo một bé gái Janhe nhìn qua đoán được đứa bé chắc chạc tuổi Ming.
"Xin chào.! Cho tôi oder một cốc Americanno."
"Vâng, mời chị ngồi đây đợi một lát."
Lilia ngồi xuống và nhìn không gian xung quanh quán, cô cảm thấy đây đúng là một nơi ấm áp dù là lần đầu tiên đến Bangkok mà vào đây Lilia có cảm giác giống ở chính ngôi nhà của mình.
Pielia khác với Mama của mình bé vốn rất hoạt bát nên không chịu ngồi yên, Pielia thấy một bạn đang ngồi chơi gần đó ngay lập tức ra nói chuyện cùng.
Em Pielia là người Pháp ở Pháp từ nhỏ nhưng em biết tiếng Thái đó nha, bởi được dạy từ nhỏ bởi Pa và Mami nên em nói bạn có thể hiểu.
"Xin chào bạn, mình tên là Pielia. Mình có thể chơi cùng bạn được không.?"
"Tên bạn là gì? Mình nghe không có rõ."
"Mình tên là Pielia, tên của mình bằng tiếng anh có lẽ hơi khó đọc với bạn.
"Hmm để mình nghĩ xem nào."
"À nhớ ra rồi, Mami của mình nói rằng ý nghĩa của mình là Pie, đây là từ chỉ chiếc bánh ngọt ngào, Mami bảo mình là chiếc bánh ngọt ngào của Mami."
"Cậu có thể gọi mình là "Pie."
"Tên dễ thương quá, giống hệt như cậu."
"Vậy mình có thể gọi cậu là gì nhỉ.?"
"Mình tên là Ming, mẹ mình nói rằng đặt cho mình cái tên này là mong mình có thể thông minh và giỏi giang."
"Tên hay quá đi."
"Ming ơi, cậu có muốn làm bạn với mình không, mình với Mami mới về Thái nên chưa có người bạn nào hết."
"Mình sẵn lòng nha."
"Mà Pa cậu đâu rồi Pie.?"
"Mình sống với mẹ không có Pa, mình chỉ có một người Pa nuôi thôi."
"Pa của mình chuyển về Thái từ mấy tháng trước gòi, trùng hợp là Mami của mình có lịch công tác ở Thái nên mình với Mami đến thăm pa luôn."
"Pa mình giỏi lắm nha, Pa là bác sĩ, Mami nói Pa làm ở bệnh viện lớn ơi là lớn."
"Pa và Mami nuôi mình từ nhỏ đến bây giờ nên mình mới xinh đẹp vậy đó."
"Giống mình vậy, mình cũng có một người Pa nuôi."
"Pa của mình cũng giỏi lắm, Pa là luật sư có hẳn công ty luật riêng luôn."
"Pa thương hai mẹ con mình lắm, cuối tuần Pa hay đưa mình ra công viên chơi, mình thích được đi chơi cùng Pa."
Pielia sau khi nghe Ming kể về Pa của mình cô bé hào hứng quay ra nhìn Mama của mình.
"Mami ơi, bạn Ming cũng giống con nè, bạn ấy cũng có một người Pa nuôi."
Lilia khi nghe được thì quay ra nhìn Janhe thầm nghĩ gái này có lẽ nào cùng hoàn cảnh với mình. Con đều có người nuôi.
Chỉ có những người mẹ nuôi con trong hoàn cảnh của Lilia mới hiểu cái cảm giác mà con của mình có bố nhưng người ấy chỉ là trên danh nghĩa chứ không hề được công nhận.
Cái cảm giác nuôi con một mình, cái cảm giác có thể cho con một gia đình hoàn hảo không đúng nghĩa mấy ai hiểu.
Lilia nhìn sang cô gái đang đứng ở chỗ oder mà có cảm giác thương xót, còn trẻ vậy mà đã phải nuôi đứa con lớn từng này, Lilia cũng nuôi con một mình nhưng khi có Pielia là lúc Lilia đã trưởng thành và tự lập tài chính.
Lilia có sự nghiệp thành công khi còn rất trẻ và có con chưa bao giờ là điều ảnh hưởng đến sự nghiệp của Lilia.
Lilia nhìn cô bé đang đứng ở quầy pha chế, nhìn có thể đoán được em ấy nhỏ hơn mình vài tuổi.
Đối với một người phụ nữ được gọi là thành đạt như Lilia khi nuôi một đứa trẻ cũng không hề dễ dàng.
Lilia có thể cảm nhận được cô gái kia phải là người dũng cảm nhường nào.
Lilia đột nhiên có cảm giác muốn làm quen, muốn che chở cho cô gái ấy.
Cô gái nhỏ này không biết đã phải trải qua những gì, cố gắng biết bao nhiêu chứ.
Lilia muốn được tìm hiểu về cô gái mạnh mẽ ấy.
Giọng nói nhẹ nhàng đưa Lilia về hiện tại không đắm chìm trong suy nghĩ.
"Chị ơi, đồ uống của chị được rồi ạ."
"À ok, hết bao nhiêu tiền để chị chuyển khoản."
"Hết 70 bath thưa chị."
"Số tài khoản đã có sẵn ở đây chị quét mã là xong."
Janhe đưa mã chuyển khoản của cửa hàng ra trước mặt Lilia, vài giây sau báo chuyển khoản thành công.
Janhe báo cho người bên cạnh luôn.
Lilia chủ động bắt chuyện trước bởi cô không muốn lãng phí cơ hội này.
"Chị có chút chuyện muốn nhờ em được không.?"
Janhe nghe vậy cũng gật đầu đồng ý.
"Bé con của chị lần đầu đến Bangkok cũng như là lần đầu nó có bạn mà đó lại là con trai của em."
"Chị có vài tháng làm việc ở Bangkok may quá con chị có bạn để chơi."
"Chị muốn xin phương thức liên lạc của em để có gì thi thoảng để hai đứa chơi cùng nhau được không."
"Được chứ ạ.! Con của em cũng không có nhiều bạn, chị cứ đưa bé qua chơi thoải mái."
"Đây là điện thoại của chị, em có thể cho chị xin số điện thoại và acc Line của em được không để tiện nói chuyện."
Janhe nghe xong cũng gật đầu đồng ý, lưu số điện thoại và đưa acc Line cho Lilia.
Lilia thấy có người kết bạn đến hỏi người bên cạnh có phải không rồi nhấn đồng ý.
"Cám ơn em nha. Chị có việc phải đi rồi. Có gì chúng ta nói chuyện sau nhé."
"Vâng, tạm biệt chị. Hẹn gặp lại."
Hôm nay thế giới lại có thêm hai trái tim đồng điệu hướng về nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JimmySea] Đã từng yêu
FanfictionNgày ta gặp lại, đó sẽ là ngày nắng đẹp hay ngày giông bão. Bên cạnh nhau một ngày đã nghĩ một đời. Nhưng đâu ai biết được một đời của anh chỉ có duy nhất là em. Anh vẫn yêu em như ngày nào, yêu em mỗi ngày, và yêu em nhiều hơn mỗi ngày. ...