Chap 19: Niềm vui nhỏ

203 15 29
                                    

Trăng dưới nước, người trong tim.

Có những thứ không cần nói ra mà chỉ cần nhìn vào hành động.

Bangkok bắt đầu bước vào mùa hè cái nắng tháng tư tuy không quá gắt nhưng lại khiến cho con người ta không hề dễ chịu chút nào.

Vì vậy nên mọi người bắt đầu nhận được lời cảnh báo là không nên ra ngoài khi không cần thiết.

Nhưng cũng may vì ngày nắng gắt nhất lại vào cuối tuần, cũng chẳng biết nên vui hay buồn nữa đây.

Hôm nay là cuối tuần nên Jimmy và "em nhỏ" của mình ở nhà, mặc dù là ở nhà nhưng không hề thảnh thơi hai người riêng hai phòng khác nhau chỉ để làm việc.

Ai nói ở chung nhà là có cơ hội gần nhau hơn, đấy là với ai đúng chứ với cặp đôi hoàn cảnh này thì sai hoàn toàn. Ở chung mà còn cả ngày không thấy mặt nhau bởi gần như khi hai người làm việc đều quên cả ăn nếu có ăn thì cũng là ăn những đồ ăn nhẹ đã để sẵn trong phòng.

Hai căn phòng đối diện nhau đóng cửa kín mít.

Một người bác sĩ một người luật sư dù có ở chung nhà nhưng ai cũng chìm đắm riêng vào bộn bề riêng của mình.

Một người vùi đầu vào những thứ sổ sách luật những hồ sơ của những vụ kiện cáo, trên màn hình máy tính thì tràn ngập những tư liệu. Trên bàn làm việc hồ sơ được xếp thành hàng.

Nhìn chỗ hồ sơ này của Sea chắc cũng ngót nghét chục vụ kiện chứ không ít.

Sang đến phòng bên cạnh của người ấy cũng không khá hơn là nhiêu.

Jimmy ở nhà có một ngày mà cứ như chuyển cả bệnh viện về nhà.

Trên bàn làm việc của anh là vô vàn những bệnh án, bệnh sử của các bệnh nhân.

Hình ảnh rất nhiều phác đồ điều trị mới, rồi những bệnh nhân cần được phẫu thuật hay chăm sóc đặc biệt.

Không khá hơn Sea những hồ sơ bệnh án mà người ấy mang về nhà có khi đủ để đốt lửa sưởi ấm trong một tuần mất.

Trên màn hình máy tính của Jimmy còn hiện ra cả doanh thu của bệnh viện tháng này và các khoản thu, chi.

Nhìn từ số liệu cho đến hình ảnh hồ sơ chắc ai mà không chịu được áp lực nhìn thấy đống này chắc ngất mất.

Sự im lặng trong căn nhà chỉ biến mất khi tiếng gõ cửa phòng vang lên, không ai khác chính là bác sĩ Jimmy đang gõ cửa phòng làm việc "em" nhà mình.

Thật ra Jimmy mới kết thúc công việc của mình vào ba mươi phút trước đó.

Lúc anh tình cờ nhìn lên đồng hồ máy tính nhìn màn hình hiển thị đã gần mười chín giờ tối Jimmy mới nhận ra mình và em đều xa nhau lâu đến vậy rồi.

Nay còn là cuối tuần nữa đáng nhẽ anh nên dành thời gian cho em mà lại cắm đầu vào đống công việc này cả ngày.

Jimmy thấy hơi hối hận nên anh muốn bên cạnh Sea nốt những giây phút cuối ngày còn lại.

Jimmy đi tắm, sau đó anh quyết định đi gọi Em.

Sea nghe thấy tiếng gõ cửa phòng thì cũng mở cửa, nhìn Sea lúc này thật sự không còn một chút sức lực nào hết, trên mặt đầy sự mệt mỏi. Mệt là hợp lí xử lý được đống công việc đó còn ổn mới lạ.

[JimmySea] Đã từng yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ