CHAPTER 4

59.4K 1.1K 87
                                    

Shit!

As I felt myself slowly falling, everything was in slowmo. I tried to look at this man's eyes but I can't see it. Nakapikit lang siya at mukhang tanggap nya na kung ano ang mangyayari sa kanya kapag natuluyan siya sa ilog na ito.

I don't know what happened to me as I suddenly jumped off the bridge trying to reach for his hands. Kahit nahuhulog na kami ay kalmado pa rin ang mukha nito. Something is wrong with him, something is bothering him to the point it triggers him to jump into this bridge.

As I looked at his face while falling, I realized that he was so handsome–Wtf? I'm literally dying here because of this random guy and I have time to think that?!

"Oh no!" I hissed as we closely landed on the water. I straightened my body for a less painful dive.

I know how to swim, I'm trained for this kind of stuff because of Kuya. He said that I need to learn how to swim and think fast while falling or being in the water, we don't know when I will encounter a situation like this. I think that training is now used.

Agad akong umahon sa pagkalubog at hinanap ang lalaki. I looked around but I didn't see him. I tried to dive in again I could finally see him, but he slowly sank. I didn't think twice as I dived down towards his direction and reached for his hands.

As I reached him and was able to hold his body I swam back up, fuck ang bigat nya naman!

Hingal na hingal ako habang hinahatak siya sa may gilid ng ilog palayo sa tubig. Agad na lang akong napasalampak sa lupa habang hinahabol ang paghinga.

This is just my first day but there were a lot of things that happened.

Hinahabol ko pa ang paghinga ko ng biglang umubo ang lalaki sa gilid ko, agad naman akong napatayo at pumunta sa tabi nya. Tinulungan ko pa siyang umupo at kitang kita ko ang pamumula nya.

"Hey! Are you okay?!" tanong ko sa kanya habang inaalog sya habang umuubo pa rin at nilalabas ang tubig na napunta sa baga nya.

"Can you stop shaking me?!" iritadong sigaw nya sa akin at agad ko namang hininto ang pag alog ko sa kanya ng maayos niya ang sarili.

Sya pa yung galit? Eh sya na nga yung niligtas ko!

"What's with that attitude?! Tinulungan na nga kita e!" I hissed.

"Did I ask for your help?!" he muttered in a cold and emotionless tone, as he pushed me away and fell to the ground.

Biglang nagsalubong ang kilay ko sa ginawa nya. No one dared to pushed me like that!

Bubulyawan ko na sana sya ng bigla siyang tumayo at naglakad ulit papunta sa tubig.

"Hoy!" tawag ko sa kanya tska tumayo sa pagkakatulak niya, pero mukhang hindi nya ako naririnig. "Ano?! Magpapakamatay ka na naman?!" sigaw ko sa kanya pero patuloy lang siya sa paglalakad papunta doon hanggang sa maabot na ng mga paa nya yung tubig.

Susundan ko na sana siya nang biglang nakaramdam ako ng pitik sa ulo ko at biglang dahan dahan lumabo ang lahat sa paligid ko.

"D-don't kill yourself.." I whisper kasabay ng pagbagsak ko sa lupa.

Nakatingin ako sa kanya habang patuloy na naglalakad papunta sa tubig. Then I feel that a sudden tear rush down to my cheek as I closed my eyes...

-----------------

I suddenly open my eyes as I realize that I passed out last night.

"Where...the fuck I am?" I whisper to myself as I wander my eyes around. Napagtanto ko na wala ako sa bahay, edi nasaan ako?

UNDER Series #1: I'm in love with your eyes. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon