CHAPTER 20

40.1K 768 238
                                    

Maaga akong nagising kahit na madaling araw na ako nakatulog.

Sa tingin ko nga ay hindi rin naman talaga ako nakatulog, at sandali ko lang pinikit ang mga mata ko. Ang lakas parin ng tibok ng dibdib ko, kapag naalala ko ang pagyakap niya sa akin.

"Delikado ka na," I whispered to myself as I held my chest and felt how hard it pounded.

I was just staring at the ceiling, reminiscing about what happened last night. That was a night that I won't be able to forget. Ang daming nangyari.

Tumayo na ako sa kama at tumingin sa orasan na nandito sa kwarto ni Waige, 5:45 am na ng umaga. After I stood up, I walked towards the kitchen to drink some water.

I needed some water to calm myself, especially since I could still feel my face heated from his hug. He didn't say anything as he hugged me so tight before letting me sleep. It was just...so sweet.

Kumuha ako ng tubig ng may marinig, "Bakit ang aga mo nagising?" he asked in his morning voice.

Buti na lang at hindi pa ako nakainom ng tubig at dahil baka naibuga ko na yun kung sakali. Shit! He's morning voice was so hot!

"Natulog ka ba?" tanong niya ulit bago naglakad papunta sa direksyon ko.

My eyes traveled down to his body when I saw him wearing just shorts.I think she just finished taking a bath because he was still drying his hair with a towel. I gulp as I saw his defined body–

"So...I guess hindi na kita yayain mag breakfast," he uttered.

"Ha?"

Nakita kong tumingin muna siya sa akin bago tumingin sa sarili niyang katawan.

"You're breakfast has been served, mukhang busog na ang mga mata mo e." malokong sabi niya, na agad ko naman tinanggal ang mata ko sa katawan niya.

Ramdam ko ang pagka pula ng mga pisngi ko dahil sa sinabi niya, halata na ba ako nito?!

"I wasn't staring at you!" I defended myself even though it was true.

Yung uhaw na kanina ay nararamdaman ko ay nawala, pero mas lalong lumakas ang tibok ng puso ko. Fuck! Damn it, stop!

Nakita ko siyang nag lakad papasok sa kwarto niya. Hindi na ako nag tanong at tinuloy na lang pag kuha ng tubig. Nag hilamos na rin ako sa lababo. I finished washing my face, when I saw him again but he was now dressed. He was wearing a black hoodie as usual and a gray shorts.

Hindi ko na sana siya papansin nang maglakad siya papunta sa pinto. Agad naman naningkit ang mga mata niya. Where would he go? Maaga pa ah?! Hala baka mag attempt na naman siya!

"S-saan ka pupunta?" nauutal na tanong ko sa kanya, agad naman siyang lumingon sa direksiyon ko.

"Sama ka?" Blangkong tanong niya sa akin.

Baka want niya ako isama sa pag attempt niya! Jusko ayuko!

"Kanina ka pa bigla biglang natutulala." sabi niya at naglalakad papunta sa akin.

Nagulat ako ng pumunta siya sa likuran ko at bahagyang tinutulak ako gamit ang dalawa niyang kamay para mag simula akong maglakad.

"H-hoy? Bakit? Anong ginagawa mo?" takang tanong ko sa kanya ng mapagtanto na tinulak niya ako papunta sa kwarto niya.

My face turned red with the thought. He didn't talk as he kept on pushing me into his room. Hindi naman din ako tumigil at hinahayaan lang siya.

We reached his room as he turned me around to face him, I saw him smiling. Sobrang lapit namin sa isa't isa at ramdam ko na ang paghinga niya. I stepped back when he kept getting closer and closer.

UNDER Series #1: I'm in love with your eyes. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon