173

54 3 0
                                    

173. Phiên ngoại: Trở lại Hogwarts

Tác giả:

Mavis về tới phượng hoàng phòng nhỏ.

Nơi này như cũ là trong trí nhớ bộ dáng, phượng hoàng chong chóng đo chiều gió ở trong gió xoay tròn, hoa viên tràn đầy rau quả, hồng, lục, hoàng, màu tím, nặng trĩu mà treo ở chi đầu, lớn lên ở trong đất.

Nàng cùng Dumbledore cùng nhau ăn kem, chia sẻ mấy năm nay hiểu biết.

Dumbledore cười tủm tỉm nghe, huy động ma trượng, cho nàng đổ một hồ nóng hầm hập chocolate.

"Albus thật sự phải rời khỏi Hogwarts sao?" Mavis hỏi.

Lão nhân vui sướng gật đầu: "Minerva sẽ là một vị ưu tú hiệu trưởng, ta cũng có thể ở cuối cùng thời gian, lưu lại một ít thú vị đồ vật."

Mavis: "Thú vị đồ vật là thứ gì?"

"Một ít kinh nghiệm." Hắn nói, "Hơn một trăm tuổi lão nhân, luôn có rất nhiều chuyện xưa có thể nói."

Nàng cổ động mà vỗ tay: "Là viết hồi ức lục sao? Bổng."

Dumbledore hỏi lại nàng: "Ngươi đã quyết định hảo sao?"

"Đương nhiên." Mavis mạnh mẽ gật đầu, "Ta đã gấp không chờ nổi!"

Dumbledore có chút vui mừng, đỡ hắn hình bán nguyệt mắt kính: "Làm ta ngẫm lại, ta nên chừa chút cái gì cho ngươi."

Mavis chăm chú nhìn trên giá Fawkes.

Fawkes vỗ vỗ cánh, quay đầu liền bay.

Nàng "Hừ" thanh, cũng xoay đầu, nghiêm túc tự hỏi: "Đầu tiên, ta phải có một cái văn phòng, nếu có thể phơi đến rất nhiều ánh mặt trời, như vậy thời tiết tốt thời điểm, ta là có thể ngồi ở sân phơi thượng phơi nắng."

Dumbledore: "Đây là cái ý kiến hay, Anh quốc thiên luôn là thực lãnh."

"Còn có còn có," nàng hứng thú bừng bừng mà miêu tả, "Bí đỏ bàn tròn, nấm ghế, xương rồng bà ghế dựa, Tulip cái ly, cây trúc giá áo, trứng tráng bao thảm, chim nhỏ đồng hồ treo tường......"

Theo nàng kể ra, Dumbledore trong đầu cũng hiện ra tương ứng cảnh tượng.

Một cái ấm áp, sáng ngời, sinh cơ bừng bừng phòng.

Một người tuổi trẻ, thông minh, cực kỳ xuất sắc nữ vu.

"Hoàn mỹ." Hắn mỉm cười, "Ta tưởng, ta có thể giúp ngươi làm được điểm này."

"Thực hảo." Mavis nghiêm trang mà nói, "Gryffindor thêm thập phần, bởi vì ngươi ưu tú."

Dumbledore chớp chớp mắt: "Xem ra, ta có thể lại khen thưởng chính mình một cái kem."

-

Hiện tại là nghỉ hè, rời đi học còn có một đoạn thời gian.

Mavis thừa dịp kỳ nghỉ, cùng các bằng hữu hảo hảo tụ tụ.

Harry cùng Ron không có gì bất ngờ xảy ra trở thành Auror, Hermione ở ma pháp bộ văn phòng, Sirius từ chức, ỷ vào là cái phú nhị đại, mỗi ngày trầm mê cải tạo Muggle đồ dùng, cũng không kiếm tiền, chính là chính mình chơi chính mình.

[HP] Ta cú mèo lạc đườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ