29

42 3 0
                                    

29. Giảng bài

Tác giả:

Hạnh phúc tới như thế đột nhiên không kịp phòng ngừa, Mavis đi lên cầu thang xoắn ốc khi, người đều ở phiêu.

Hoàn toàn thể Dumbledore phải cho nàng thượng hắc ma pháp phòng ngự khóa?

Này...... Này đãi ngộ...... Fawley giáo thụ thật đúng là cẩm lý bổn cá chép a.

Không hổ là "Fawley" giáo thụ!

Thang lầu đi đến cuối cùng nhất giai, Mavis phủi phủi áo choàng, tay chân nhẹ nhàng mà đi vào: "Ngài hảo?"

"Lin tiểu thư." Dumbledore đứng ở bên cửa sổ, mỉm cười nói, "Lại gặp mặt."

Mavis cười cười, không quá có thể che giấu kích động phía trước: "Giáo sư Sprout nói, ta, ta hắc ma pháp phòng ngự khóa......"

Nàng ngượng ngùng mà nhìn hắn, tựa hồ sợ chính mình lĩnh hội sai rồi.

Nhưng Dumbledore chỉ là chớp chớp mắt, cố ý nói: "Úc, đúng vậy, tuy rằng ta đã thật lâu không có đã dạy môn học này, nếu ngươi không ngại......"

Mavis bay nhanh nói: "Đương nhiên không! Thỉnh nhất định phải dạy ta!"

"Mời ngồi, tới một ly hồng trà?" Lão nhân huy động ma trượng, bay tới tinh xảo cốt sứ ly đĩa, ấm trà tự động hướng nàng ly trung rót vào một chú nóng hầm hập nước trà.

Mavis ngồi xuống, thân thể banh đến thẳng tắp: "Cảm ơn ngài, nhưng ta tưởng, ân, có cái nghi vấn."

"Xin hỏi."

"Hắc ma pháp phòng ngự thuật cũng là giáo ma chú, vì cái gì là một môn đơn độc chương trình học đâu?" Nàng gấp không chờ nổi hỏi ra nghi vấn, "Phía trước giáo thụ nói, hắc ma pháp phòng ngự xa so bình thường ma pháp khó, bởi vì, đối kháng tà ác chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Đây là có ý tứ gì?"

Dumbledore buông chén trà, như suy tư gì: "Ngươi so với ta tưởng tượng còn muốn nhạy bén." Hắn ngẫm lại, hỏi, "Ngươi biết không nhưng tha thứ chú sao?"

"Đoạt hồn chú, xuyên tim chú, giết chóc chú." Nàng trả lời.

"Thực hảo, Hufflepuff thêm năm phần. Vậy ngươi biết, vì cái gì bọn họ là không thể tha thứ chú sao?"

Mavis do dự: "Bởi vì đặc biệt tàn nhẫn?"

"Đúng vậy, tàn nhẫn, không phải nguy hiểm, là tàn nhẫn." Dumbledore nói, "Chỉ cần cũng đủ cường đại, lại bình thường ma chú đều có thể trở nên nguy hiểm."

Hắn nêu ví dụ tử: "Ánh huỳnh quang lập loè." Ma trượng thượng phiêu ra một đóa quang điểm, chậm rãi từ ôn hòa quang mang biến thành lóa mắt bạch quang, lại đến chói mắt loang loáng.

Mavis lập tức dời đi đôi mắt.

Hắn thu hồi ma trượng: "Rất nhiều ma chú đều có thể trí người tử vong, nhưng hắc ma pháp lại phi thường đặc thù, nó yêu cầu mãnh liệt hận ý, mà thường xuyên sử dụng hắc ma pháp người, cũng tất nhiên sẽ bị cổ lực lượng này ăn mòn."

Mavis cái hiểu cái không.

"Hận là một cổ mãnh liệt lực lượng, ái cũng là. Nhưng hận một người luôn là so ái đơn giản đến nhiều, cho nên, rất nhiều người đều sẽ bị hắc ma pháp sở dụ dỗ, sau đó chậm rãi luân hãm." Dumbledore nhẹ nhàng thở dài, "Đây là hắc ma pháp tà ác chỗ —— làm người từ bỏ ái, trở thành hận nô lệ."

[HP] Ta cú mèo lạc đườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ