18

1.5K 26 0
                                    

Eighteen

Pagkapasok ko gym nagulat ako nang mukha ni Jeff yung bumugud sakin.

"What are you doing here?" Tanong ko sa kanya kasi nagtataka ako. Hindi ko naman nabasa yung pangalan nya nuon sa list eh.

Tourism student din itong si Jeff pero magkaiba kami ng set so that explains everything.

"Well, may nagback out sa mga napili kaya ayun." Paliwanag nya. O, second choice. Haha

"Hey, I'm not a second choice. Actually I contacted those Koreans and I told them that I want to do my OJT there and luckily, may nag back out. So, ayun." Napatawa naman ako sa sinabi nya.

"Yeah, whatever Jeff. Tara na nga!" At naglakad na ako papunta sa ibang mga classmates ko at pumunta naman si Jeff sa mga classmates nya.

Sampo lang ata kaming napili sa set namin and good thing na napili si Grace dahil maliban kay Lei eh sya lang yung feel ko sa mga classmates ko.

Well sa ngayon, sya nalang pala yung feel kasi nagevolve into bitch na yung isa. Haha. So mean, Ai!

"Hi Ai! Buti nalang napili ka! May makakasama ako." Maligayang bati nya sa akin.

Ngitian ko lang sya at bumaling sa harap.

"Hindi pa ba mag-uumpisa?" Tanong kasi akala ko late na ako eh.

"Hindi pa eh. Wala pa kasi yung si Mr. Choi. Sya yung head ng mga Koreans nun na pumunta dito." Tumango lang at nagkwentuhan kami nang lumapit sakin yung isang prof namin sa major subject.

"Sorry to disturb you girls, but can I borrow Ms. Merced first?" Tumango lang si Grace kaya sumunod na ako kay Sir Lexi.

Gwapo si sir kaso parehas kami ng gusto eh. So, sayang. HAHA

"Hm, bakit po sir?" Tanong ko sa kanya.

"I'm sorry Ai. Pero pwede ka bang kumanta ng kahit isang Korean song lang. Please. Kasi biglaan to eh kaya hindi prepared ang Department natin." Okay lang naman sakin pero hindi rin ako prepared.

"Okay lang sir pero I'm not prepared po eh." Ngumiti naman sya at nang makarating kami sa likod eh nakita si Jeff dun.

"Well, I think matutulungan ni Mr. Alvarez." Ngumiti muna si Sir Lexi samin before umalis.

"So gusto mo bang magduet nalang tayo?" Tanong ni Jeff kaya tumango nalang ako.

Napagdesisyonan namin na yung Some nalang ang kakantahin namin since mejo lively ito at mejo madaling kantahin.

Before magsalita si Mr. Choi e tinawag na kami para kumanta.

Naunang lumabas si Jeff at kinanta nya yung part nya.

gakkeumssik nado moreuge jjajeungina neoreul hyanghan mameun byeonhaji anhaneunde
hoksi naega isanghan geolkka honja himdeulge jinaego isseosseo

After nun eh ako naman yung lumabas. Ngumiti muna ako sa kanya at kinanta ko yung part ko.

teong bin bang honja meonghani dwicheogida tibieneun eoje bon geot gateun deurama
jami deul ttaekkaji hanbeondo ulliji anhneun haendeuponeul deulgo

Nung chorus na eh nagulat ako ng hawakan nya yung kamay ko at humarap kami sa mga nanunuod.


*yojeum ttara naekkeoin deut naekkeo anin naekkeo gateun neo
nikkeoin deut nikkeo anin nikkeo gateun na
ige museun saiin geonji sasil hesgallyeo muttukttukhage guljima
yeoninin deut yeonin anin yeonin gateun neo naman bol deut aemaehage nal daehaneun neo
ttaeroneun chingu gatdaneun mari gwaenhi yojeum nan deutgi silheo jyeosseo ~~

Nagulat ako nang napadapo ang tingin ko sa may pinto ng gym at nakita ko si Louis dun. Hindi sya nakatingin sakin pero alam kong sa kamay naming magkahawak sya nakatingin.

Tumingin sya sa akin at alam kong galit sya pero hindi ko naman pwedeng tanggalin yung pagkakahawak ni Jeff sa kamay ko

Biglang lumitaw si Lei at may sinabi kay Louis tapos sabay silang umalis.

Hanggang sa matapos yung kanta eh wala na ako sa sarili ko.

Dali dali akong bumaba at bumalik sa tabi ni Grace.

Buong oras na nasa meeting ako eh hindi ako nakikinig.

Galit kaya sya? Anong sinabi ni Lei sa kanya? Bakit sya sumama? Shit! Mababaliw ako nang wala sa oras kakaisip sa mga bagay na yun eh!

Hanggang sa matapos ang meeting eh yun parin yung iniisip ko.

Niyaya ako ni Grace na pumuntang National pero hindi na ako sumama.

Sinabi ko nalang na masama yung pakiramdam ko at naniwala naman sya.

Umuwi ako ng bahay at dumiretso sa kama ko. Iniisip ko parin yung mga yun hanggang sa nakatulog na pala ako.

--
Some by Soyou and Junggigo yung kanina. HAHA! Kpopper alert!

Annyeong!

-EXOBaekhyun_04

That Guy! (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon