22

1.3K 28 0
                                    

Twenty-two

Sa sobrang bilis ng mga araw ay hindi ko na naman namalayan na sabado na naman pala ngayon at bakasyon na.

May plano akong papuntahin si Louis ngayon dito sa bahay para ipakilala kaya naman bumaba ako at nakita si mommy at daddy sa sala nanunuod.

Umupo ako sa tabi nila at syempre kailangan kong magpagood shot lalo na kay daddy.

They aren't strict when I go out with friends pero strikto sila pagdating sa lalaki.

Nang makuha ko na yung bwelo para sabihin e lumunok muna ako.

Eto na...

"Dad, may sasabihin po ako." Panimula ko kaya naman dumoble yung kaba ko ng binalingan ako ni daddy.

"Ano yun, Ai." Tapos binigay na nya sakin yung full attention nya.

"Ahm, may ipapakilala po sana ako mamaya. Kung okay lang po." Tapos nagpuppy eyes pa ako sa kanila ni mommy.

"Who? Is that your boyfriend." Umiling ako agad.

Hindi ko nga rin alam kung kami ni Louis eh.

"Just a friend of mine. Hm, he's a special friend of mine." Simpleng sagot ko pero iba yung ngiti ng mga magulang kaya namula agad ako.

"So, kailangan na ba nating magpaparty?" Sabi ni mommy na may nakakalokong ngiti.



"Ma, naman eh. Dyan na nga kayo." Iniwan ko na silan dalawa dun.


Tinawagan ko na si Louis para sabihing pumunta sya ditao at ang lintik na baklang yun, nag inarte pa! Sapakain ko kaya ulit. Psh -.-

Sa dinami dami ng reklamong ng isang yun eh pumayag din naman at aba, nakarating pa agad dito sa bahay

Aarte arte pero excited din naman.


Pagkababa ko, naabutan ko sila ng tatay ko sa may sala at mukhang close na. Bilib din naman ako sa pagiging FC nya sa mga magulang ko.


Lumapit ako sa kanila at tinitigan ko ng masama yung putapeteng baklang to at ngumiti naman ako sa tatay ko.

Kwentuhan lang naman habang kumakain at syempre, hindi mawawala ang interview portion na nakapagpapula ng husto sa mukha ko.



After kumain eh dumiretso kami sa may garden namin at ang lintik na lalakeng to, nagsimula nang mang asar na agad din namang ginatungan ng tatay ko.




Tanging yung nanay ko lang yung kakampi ko kaya inirapan ko nalang sila.



Nagpaalam na ako at umakyat kaagad sa kwarto ko.




Nakakainis sila pero masaya ako na okay naman sya para sa mga magulang ko. At mukhang close pa sila ng tatay ko. Mga bully eh.



Hindi na ako bumaba ulit kasi kunwari nagtatampo ako at natulog nalang ako.




Nung magising ako eh sinabi lang ni mommy na umalis na daw si Louis kanina.







That Guy! (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon