1

9.3K 78 1
                                    

One

Ailee Denice Merced

Mainit na hangin ang bumungad sa akin pagkarating ko sa paaralang aking pinapasukan. Of course, it's already April. Malamang sa malamang mainit na talaga at ang mga pinsan ko, kanina pa text ng text telling me to go with them in that trip to Palawan. I would love to go kung hindi lang required sa amin ang summer class. Nakakainis mang isipin pero kailangan ko talagang tanggapin na igugugol ko sa school ang supposed to be vacation ko. Papunta akong registrar para kunin ang schedule ko when I accidentally bumped into someone and nabitiwan ko yung bag ko. I picked it and apologized to that person without even looking at him.

"Suplada. Hindi naman maganda" I heard him say. At dahil sa naiirita na ako dahil sa summer class na to at dinagdagan pa nya. Edi nasapok ko lang naman. Then I run as fast as I could bago pa ako magantihan nung isang yun. Mukha pa namang binabae. Baka masabunutan ako ng wala sa oras eh.


Nang makarating ako sa registrar, agad kong namataan yung self-proclaimed bestfriend ko daw na kumakaway sakin.



"K!!! Ditoo. Nakita ko na yung name mo and guess what!! We're classmatessss!!" Pambungad nya agad sakin. O God, kelan ba ako mahihiwalay sa babaeng to.

"Lei, you don't have to shout!"sagot ko sa kanya na may halong irita dahil narin sa nangyari kanina. Sino ba naman kasi yung lalaking yun. Akala mo naman gwapo, bakla naman. Psh

"O, I'm sorry! Teka , bakit parang asar na asar ka. Well, lagi ka namang naasar pero ang aga pa kaya." Pang aasar nya sa ako. Kung pwede lang sanang sapakin ko nalang tong babaeng to nang matigil na sa kakasalita prro syempre, hindi ko ginawa dahil ibang klaseng magtampo ang isang to. Nakakatakot.

"Just shut up Lei!" Hindi ko napigigilan yung sarili ko, nilayasan ko na sya. Sumunod naman sya akin papunta sa first period namin na magsisimula na in 30 minutes pa naman.


By the way, that girl a while a back is Lei Veronica Chu. Naging classmate ko sya sa isang subject nung first year ako and since that time, hindi na ako tinantanan. Parehas kami ng course pero ngayon lang kami magiging classmates talaga.


I am Ailee Denice Merced. My cousins call me Ai. Si Lei lang ang tumatawag ng K sakin kasi mahilig ko daw isagot sa kanya yun. Hinayaan ko nalang. Parehas kaming Tourism students at habang naglalakad kami papuntang room ay salita sya ng salita. Natigil lang sya ng nasa harap na kami ng room. Nauna akong pumasok at laking gulat ko ng nakita ko yun baklang sinapok ko kanina na may kasamang mga babae. Agad akong nagtago sa likod ng isa kong kaklase at laking pasasalamat ko ng hindi nya ako napansin pero nung malapit na ako sa upuan ay biglang sumigaw yung kaibigan ko na nakaagaw sa atensyon ng lahat pati narin nung lalaki kanina and before I knew it, he was staring at me with those cold eyes na kulang nalang gawin akong yelo at itulak para mabasag na. I'm doomed!!



--
Salamat sa mag-babasa kung meron man. Haha

-EXOBaekhyun_04

That Guy! (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon