Ngoại truyện 2 (Kết thúc)

168 21 0
                                    

Sẽ ra sao nếu như trong nhà của Bảo và Thế Anh có thêm vài thành viên?

"Sao mà ti vi không có chương trình gì để xem hết vậy?". Bảo thở dài rồi lên tiếng bằng giọng điệu chán nản. Tay cậu vẫn đang ra sức hành hạ lên chiếc điều khiển ti vi bằng cách liên tục bấm vào nút chuyển kênh khiến Thế Anh nhìn thấy mà còn cảm thấy thương xót.

Nghĩ vậy nên cậu bèn nhoài người về phía Bảo và đã thành công giật lấy chiếc điều khiển ti vi khỏi tay 'người bạo hành' để giải thoát cho nó. Và rồi Thế Anh liền quẳng món đồ vật đáng thương đó qua một bên để tiến tới dỗ dành Bảo: "Nếu chán thì chơi với anh này".

Bảo quay sang, cậu trưng ra nét mặt như đang hờn dỗi với cả thế giới, hay nói đúng hơn là cậu đang hờn dỗi với Thế Anh - thế giới của cậu: "Anh mà không quên đặt lịch trước thì giờ em đâu có chán như thế này".

Thế Anh nghe vậy thì chỉ biết im lặng rồi bắt đầu hồi tưởng lại chuyện của vài ngày trước...

Khi đó cả hai đều đã thu xếp để cùng nhau có được một kì nghĩ dài hạn và họ sẽ nhân cơ hội đó để được đi du lịch đó đây. Bảo đã lên sẵn một kế hoạch thật chi tiết từ A đến Z và việc duy nhất mà Bảo giao cho Thế Anh làm đó là phải đăng kí được tour du lịch dành cho 2 người. Thế nhưng vì nhiều nguyên do mà Thế Anh đã không thể đăng kí được dẫn đến việc toàn bộ kế hoạch của Bảo đã 'phá sản' trong phút chốc.

Nguyên do khiến Thế Anh không hoàn thành được nhiệm vụ thì có rất nhiều và cụ thể thì là...

Do tour du lịch đó quá hot nên cần phải canh trước thời gian và gọi điện đặt tour ngay khi bên phía công ty du lịch mở cổng đăng kí. Bảo vốn đã dặn dò Thế Anh phải nhớ đúng thời gian thế nhưng cậu lại quên mất, đến khi Thế Anh nhớ ra và liên lạc với công ty thì họ đã thông báo không còn chỗ trống trong tour nữa. Vậy là chỉ vì sự đãng trí của mình Thế Anh đã trở thành tội đồ trong mắt của Bảo, cậu phải dành ra mấy ngày liền để khiến Bảo bớt giận nhưng có lẽ đến thời điểm hiện tại người yêu của cậu vẫn chưa có dấu hiệu đã nguôi giận hoàn toàn.

Lại nói đến ngày hôm đó, khi mà Thế Anh đã book hụt tour du lịch thì cậu có nói sẽ sửa chữa lỗi lầm bằng cách đưa Bảo đi chơi ở những nơi khác. Thế nhưng mà thời tiết lại không chiều lòng người. Vì mưa gió cứ diễn ra liên tục, cộng thêm dự báo về cơn bão sắp đổ bộ lại càng khiến cho Thế Anh không an tâm để mà lái xe đi xa. Vậy là cả hai người cứ vậy mà lãng phí mất một kì nghĩ bằng việc nhốt mình trong nhà và nhìn thời gian trôi đi một cách vô nghĩa.

Bảo từ nãy đến giờ vẫn đang chờ Thế Anh phản hồi lại nhưng vì thấy cậu cứ đang ngồi thừ người ra đó nên Bảo cũng không nói thêm gì nữa. Cậu nhổm người dậy để lấy cái điều khiển ti vi rồi lại tiếp tục hành động chuyển kênh vô tri như lúc ban đầu.

Bảo cứ bấm nút liên tục cho tới khi cậu dừng lại ở một kênh tin tức. Một bản tin được truyền hình trực tiếp khiến Bảo có chút hứng thú hơn nên cậu quyết định dừng lại ở kênh này để xem.

Sau tin tức về một vụ tai nạn liên hoàn xảy ra do trời mưa nên đường xá trở nên trơn trượt thì chuyển đến một phần phóng sự đặc biệt. Trên ti vi bắt đầu trình chiếu những hình ảnh về một trại trẻ mồ côi đã phần nào vượt qua được khó khăn khi đã nhận được sự giúp đỡ từ những mạnh thường quân đã có lòng ủng hộ và quyên góp cho trại trẻ.

[Andree × Bray] PANACEANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ