DRAKE WEIVEN ROSEMAN P.O.V.
"Paano mo nagawang magtaksil sa akin Cleox!"
Bigla naman syang ngumiti at tumawa. "Nagbibiro lang po ako, ang totoo ay balak kong itabi itong antigong kwintas dahil nakita kong pakalat kalat," paliwanag nya.
"Hindi ko po magagawang pagtaksilan ang aking hari," patuloy nito.
He bow and was bout to leave but I stopped him. "Do you think I'm that foôl to believe your shît aliby," mabilis kong sinakal ang leeg nito.
I felt mad cause the man whom I trusted betrayed me!
Naramdaman ko ang tila nagbabagang apoy sa loob ng aking katawan, and all of a sudden I turned into a monster.
"Anong silbi ng pangalawa mong buhay kung magtataksil ka lang sa akin," garalgal kong sabi habang mariin na hawak ang leeg ni Cleox.
"Hindi ako..nagtaksil sayo...dahil noon pa man...ay hindi na ako..naging tapat sa'yo..." nahihirapan nyang sabi.
Marahas na binitawan ko sya, at hinayaan na maghabol ng kanyang hininga.
He coughed and then laughed bitterly. "Even in my past life as Muno I have never given my loyalty to you. Nagulat ka ba aking hari?" he flash a smirk.
"Now I know, isa ka sa taksil na mga Rosanian noon, and now a traitor member of Black Flower," I uttered while giving him a deàth look.
"Oo tama ka, ang totoo nyan ako ang nanguna noon sa pag-aaklas laban sa mga Diwanian sapagkat hindi ko gusto ang pamamalakad mo noon bilang hari, ang kaharian na walang digmaan ay hindi nakatutuwa!" ngumisi sya at may kung anong kinuha sa kanyang likuran.
Isang baril na transparent green ang kulay. Bago pa man ako makakilos ay nagawa na nya akong pataaman ng hawak nyang kakaibang barîl. Hindi ito ordinaryo, ang balâ na inilalabas nito ay kulay lumot at malagkit na dumikit sa aking dibdib.
Nakaramdam ako bigla ng panghihina.
"Anong..." hindi ko naituloy ang sasabihin nang patamaan nya ulit ako.
I can't help but to bend as my knees began to feel weak. What exactly is that gùn he's using against me?!
"Alam kong hindi ka tinatablan ng ordinaryong barîl kaya pinag-aralan kong mabuti ang iyong itim na dugó, at nalaman kong may mga kakaibang bacteria sa dugó mo. Humanap ako ng mga bacteria na pantapat dito at muling pinag-aralan kung paano ako lilikha ng baril gamit ang mga iyon," humakbang sya palapit sa akin at idinikit ang dulo ng barîl sa aking sintido. "Akala ko ay bigo ang ginawa kong barîl pero base sa nakikita ko ngayon ay mukhang nagtagumpay nga ako," muli syang humalakhak.
I then smirked. "You're wrong Cleox, no gùn can ever defeat a monster," mabilis kong kinuha ang hawak nyang baril at pinaliyab ito. Tumayo ako at hinuli ang kanyang leeg.
Oo nakaramdam ako ng panghihina dahil sa ginamit nyang barîl pero mas matindi ang lakas ng itim na kapangyarihan at ang galit na nararamdaman ko ngayon.
"A traitor like you doesn't deserve a second life," hinigpitan ko ang paghawak sa leèg nito at saka sya inangat sa ere.
Nabitawan naman nya ang hawak na antigong kwintas pero bago bumagsak sa sahig ang kwintas ay pinalutang ko ito palapit sa akin, at saka ipinasok sa loob ng suot kong coat.
He burst an annoying laughed and it's eager me to finish his life, but I'm controling myself. He still need to be alive.
Habang nasa ganitong tagpo ay biglang dumating ang quadruplets. Lahat sila ay nagulat nang makita ako sa anyong halimaw maliban lamang kay Zin.
BINABASA MO ANG
THE MAFIA KING IS A MONSTER
General FictionIsang hindi pangkaraniwan na Mafia King ang makararamdam ng koneksyon sa anak ng taong matagal nang gustong humuli sa kanya. Si Drake Weiven Roseman na isang halimaw, at si Elisha Aadhya Vllader na anak ng General ay paulit-ulit na magtatagpo ng mga...