"Now tell me, do you really believe that I can stop from kîlling people?"
Marahan akong humarap sa kanya. "Weiven gaya nga ng sabi ko ramdam ko na mabuti ka—"
"Masasabi mo pa rin kaya 'yan kapag nalaman mong ako ang matagal nang gustong mahuli ng 'yong ama."
Nangunot ang noo ko at nagtatakang tininingnan sya. "Ano bang sinasabi mo?"
"I am the number one enemy of your father."
"Hindi kita maintindihan Weiven..."
Ngumisi sya at hinawakan ang braso ko. "Allow me to introduce myself," nakita ko ang makailang beses nyang paglunok bago sya muling nagsalita.
"I am Drake Weiven Roseman—The Mafia King. Now tell me, mabuti pa rin ba ako sa paningin mo?!"
Humigpit ang paghawak nya sa braso ko. Ramdam ko ang kaonting kirot pero hindi ko 'yon ininda dahil pilit ko pang ipinoproseso sa utak ko ang mga sinabi nya.
Sya ang...Mafia King?
Ang matagal nang gustong mahuli ng aking ama?
"Now, are you afraid of me?" umiling lamang ako bilang tugon.
"Your eyes can't hide the truth. I know what's running in your mind. Katulad ka rin ng ibang mga tao," hindi ko alam kung malungkot ba sya o galit, pero hindi ko magawang bumigkas ng kahit isang salita.
Inalis ko ang kamay nya sa braso ko, at mabilis na tumakbo ako palayo.
Hindi ko maintindihan ang sarili. Hindi ko alam kung natatakot ba ako o naguguluhan lamang. Kusa na lang humakbang ang mga paa ko palayo sa kanya.
From what I heard from my father. The Mafia King was involved in running too many illegâl businesses, like drùgs transactións, and illègal gamblíng. I heard that the Mafia King killèd a lot of police officers.
Ang lagi kong naririnig sa aking ama ay puro mga kasamàan ng Mafia King.
And I can't believe it, ang halimaw na laging nagliligtas sa akin, ang halimaw na nakatabi ko sa pagtulog, at ang halimaw na hinahanap-hanap ko....Si Weiven ay ang Mafia King?
Kaya pala nahihirapan si Papa at ang buong alagad ng batas na hulihin ang Mafia King, kaya pala sa tagal nilang paghahanap ng lungga nito ay hindi nila matukoy dahil sa isang Kastilyo ito nakatira.
Kaya pala...it's because...
The Mafia King is a Monster!
BINABASA MO ANG
THE MAFIA KING IS A MONSTER
Ficción GeneralIsang hindi pangkaraniwan na Mafia King ang makararamdam ng koneksyon sa anak ng taong matagal nang gustong humuli sa kanya. Si Drake Weiven Roseman na isang halimaw, at si Elisha Aadhya Vllader na anak ng General ay paulit-ulit na magtatagpo ng mga...