DRAKE WEIVEN ROSEMAN P.O.V.
MASYADONG tahimik ang vacation house ko nang makarating ako dito. I look around while walking, I stopped after I felt something off. I'm now standing near at the shaped L black sofa.
"Is anybody around?" my voice isn't that loud but enough to get the attention of anyone.
Then I saw Vin, walking towards me.
"Where's the three?" I asked.
"At the Flower Clùb," he replied.
Pansin ko na parang balisa sya, at hindi ito makatingin sa akin. What's wrong with this man?
"Pupuntahan ko muna ang mga bihàg," akmang hahakbang na ako nang magsalita sya.
"King Weiven...."
"Do you wanna tell something Vin?"
Nakita ko ang paglunok nito ng makailang beses bago sya nagsalita.
"It's about Danesha Avosta, s-she's inside my room.. right now.." tila nag-aalinlangan nitong sabi, kasunod ng mabibigat na paghinga. "May lagnat sya kaya pinagpahinga ko muna sa kwarto ko," patuloy nya.
I know he's a playboy, but I can clearly see from his words and moves that he like Danesha. He is too obvious!
Humakbang ako at huminto sa may gilid nya. "Remember our group rules Vin, don't cross the line," I uttered, almost a whisper, and then I tap his shoulder before I left him.
Pumunta ako sa silid kung saan ikinukulong namin ang mga bihàg. Binuksan ko ang pinto at bumungad sa'kin ang masamang tingin ni Senior Avosta.
"Mabuti naman at gising ka pa, I have something to tell you," I sat down in a vacant chair. "Alam ko na kung kaninong mga kamay ang humahawak ngayon sa antigong kwintas," patuloy ko matapos na makaayos ng pag-upo.
"Sabihin mo sa'kin kung sino ang p*tàngînàng traydòr na kumuha ng kwintas na pagmamay-ari ko?!" nagsasalubong ang mga kilay nito habang nakatitig sa'kin ng matalim.
"Don't worry malalamanan mo rin 'yon dahil hahayaan kitang makadalo sa darating na Mafia's event, and with your own eyes you can see the person who betrayed you."
Balak ko pa sanang magsalita pero nakaramdam muli ako ng paninikip ng dibdib, kaya minabuti kong umalis na muna. Sa biglang pagtayo ko ay kamuntikan na akong matumba dala ng panlalambot ng tuhod, mabuti na lang at nakahawak ako sa upuan.
"Mukhang humihina na ang mga tuhod mo Mr. Roseman," halos paos na ang boses ni Senior Avosta, at kahit hindi ko sya nilingon ay alam kong nakangisi na sya ngayon.
Hindi ko na sya pinansin, at pinilit kong makapaglakad ng matuwid palabas ng silid.
I badly need to rest.
*****
DAYS flies so fast.......
FINALLY! after a weeks, magaganap na ngayong gabi ang pinakahihintay sa mundo ng mga Mafia—The Mafia's Auction Event.
"Cleox, naihanda nyo na ba ang lahat?" tanong ko habang nakaharap ako sa malaking vintage mirror dito sa loob ng aking Kastilyo.
"Wala na po kayong dapat problemahin King Weiven, ang quadruplets na po ang bahalang magdala ng item," tugon ni Cleox, at nagpaalam na rin itong umalis.
I let out a heavy sigh while looking at my reflection in the mirror. Nakasuot ako ngayon ng isang royal blue longsleeve na may disenyo ng isang itim na rosas sa gitna nito, at pinatungan ko naman ng itim na coat. Ang itim na coat ay may mga gintong butones—totoong ginto ang mga ito, maging ang lining sa kwelyo at manggas ay kulay ginto rin. Ang black pants naman na suot ko ay may kulay gintong lining sa bawat side ng pants, pinarisan ko naman ang kasuotan ko ng isang expensive black shoes.
BINABASA MO ANG
THE MAFIA KING IS A MONSTER
Ficción GeneralIsang hindi pangkaraniwan na Mafia King ang makararamdam ng koneksyon sa anak ng taong matagal nang gustong humuli sa kanya. Si Drake Weiven Roseman na isang halimaw, at si Elisha Aadhya Vllader na anak ng General ay paulit-ulit na magtatagpo ng mga...