Dù ít hay nhiều, trong mỗi người chúng ta đều sẽ hiện hữu niềm tin về thứ gọi là Thiên Thần - người sẽ luôn xuất hiện và giúp đỡ ta.
Vậy Thiên Thần có thật hay không? Hay chỉ là những lời truyền miệng mà không có căn cứ?
Hình ảnh của Thiên Thần trong mỗi người sẽ rất khác nhau. Nhưng có lẽ đều có một điểm chung chính là sự tốt bụng của họ, luôn giúp đỡ và che chở những người xung quanh.
Có lẽ điều đó đúng chăng?
———Tại khu vườn nhỏ trên Thiên Đàng lúc này đang có rất nhiều người tập trung tại đây, dường như đang chờ đợi một điều gì đó. Để ý kỹ sẽ thấy được rằng nơi đây như một xã hội thu nhỏ, thể loại người nào cũng có. Nam có, nữ có. Già, trẻ, lớn, bé cũng không thiếu. Loại người ăn mặc chỉnh tề có, mà kẻ luộm thuộm cũng có mặt tại đây.
Trong đám trẻ đang đứng xếp hàng dài ở trên sân có một bé gái nhỏ người chỉ mới 6 tuổi với đôi cánh đầy thảm hại, trông như bị ai đó dùng một vật sắc nhọn thẳng tay xé toạc đi. Cô bé ấy là Ninh Dương Lan Ngọc. Có thể vì đôi cánh, cũng có thể vì tính cách nên cô bé chỉ lủi thủi một mình ở phía sau. Ai nhìn vào cũng không thể tránh khỏi suy nghĩ rằng cô bé là một người rụt rè, trầm tĩnh, lại có một chút nhút nhát.
Nói thêm một chút, đây là một buổi "Tuyển chọn Thiên Thần" - một nghi lễ quan trọng mà mỗi năm chỉ diễn ra một lần. Những người đứng đây một phần là vì sự tò mò vì không biết ai sẽ là người được chọn tiếp theo, phần còn lại là những người dự thi. Nghi lễ này mỗi năm chỉ diễn ta một lần vậy mà chỉ chọn một trong số hàng trăm người tham gia để đào tạo thành Thiên Thần.
Cuối cùng người mà mọi người đang đợi cũng đã đến, là Nữ Vương. Ngài có đôi cánh bạc lấp lánh khiến bao người phải si mê, trái ngược hoàn toàn với đôi cánh thảm hại của Lan Ngọc.
Nghe nói, Nữ Vương cũng từng là một Thiên Thần, Ngài vì thực hiện nhiệm vụ xuất sắc nên mới có thể trở thành Nữ Vương đương nhiệm.
Sơ lược về buổi tuyển chọn gắt gao này một lần. Mỗi thí sinh dự thi để có thể đứng được ở đây thì đều đã trải qua ba cửa tuyển chọn trước đó:
Cửa 1 - tuyển chọn dựa trên năng lực. Những gì diễn ra ở cửa này chỉ là suy xét về quá khứ của những người tham gia tuyển chọn. Các Thiên Thần hỗ trợ sẽ chọn ra những người tốt bụng, hiểu chuyện để có thể đến với cửa tiếp theo.
Cửa 2 - tuyển chọn dựa trên độ tuổi. Dù có hơi vô lý nhưng nếu thí sinh không nằm trong khoảng độ tuổi từ 6 - 10 thì sẽ bị loại ngay lập tức. Lý do được Nữ Vương đưa ra là do độ tuổi này rất dễ dạy dỗ vì đây là dộ tuổi làm quen với thế giới, việc tạo một kỷ luật mới cho chúng cũng rất dễ.
Cửa 3 - tuyển chọn dựa trên tính kiên nhẫn. Ở thử thách này các bạn nhỏ sẽ được chọn một thú cưng để chăm sóc. Không chỉ chăm sóc mà những bạn trẻ này còn phải học cách buông bỏ những thú cưng của mình, phải học cách rời đi.
Cuối cùng, nếu muốn đi vào đào tạo chính thức thì cần phải vượt qua những người xuất sắc ở đây để trở thành đứa trẻ được chọn. Ở cửa này mỗi năm đều sẽ được thay đổi một lần. Vì thế mà không ai có thể biết được điều gì sẽ xảy đến tiếp theo. Cũng chính vì vậy mà buổi Tuyển chọn Thiên Thần hàng năm trở nên thu hút và đầy bí ẩn.
——— END CHAP ———
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lan Ngọc - Thuỳ Trang] Thiên Thần
FanfictionTên: THIÊN THẦN Cp chính: Lan Ngọc x Thuỳ Trang Tác giả: _jwfu2102_ Thể loại: Bách hợp; Hiện đại; Viễn tưởng; 1x1 Số chương: 86 Trạng thái: Đã Xong - Văn Án - Một người là Thiên Thần, người kia là người thường. Hai người thật sự có thể ở bên nhau...