22 - Công Viên Giải Trí

162 29 0
                                    

Tiếng piano trong trẻo vang vọng mãi trong tim cô. Lan Ngọc yêu thứ âm thanh ấy, yêu bản nhạc du dương vừa rồi, và nhất là cô yêu người nghệ sĩ vừa tạo ra nó - Thuỳ Trang.
---

Lan Ngọc và Thuỳ Trang bây giờ đang ở trong bếp nấu ăn. Nhớ lại lúc nãy, thật sự khó khăn lắm 2 người họ mới có thể về đến nhà.

Lúc còn ở quán, Thuỳ Trang bị chủ quán giữ lại nói chuyện. Vì là quán mới mở và chỉ bày trí dựa trên chủ đề từ trước nên cây piano vốn chỉ để trang trí giờ đây lại có đất dụng võ. Chủ quán là muốn thuê nàng tới đây chơi đàn mỗi tối.

Vốn lúc đầu Thuỳ Trang cũng có chút phân vân, nhưng Lan Ngọc lại không cho. Chủ quán là đàn ông, lại chỉ thuê mỗi buổi tối, cô không yên tâm! Thuỳ Trang xinh đẹp, giỏi giang, sau này không thiếu việc làm, cho tiền cô cũng không cho nàng làm cái này!

Nàng công chúa nhỏ của cô mà muốn có việc làm thì vào chỗ của Lan Ngọc, không tới lượt tên chủ quán đó phải bận tâm đến.
---

Thi xong rồi, Thuỳ Trang muốn đi xả stress. Và đương nhiên là không ai phản đối rồi.

Địa điểm được chọn lần này là công viên giải trí. Từ lúc cha mẹ nàng mất, Thuỳ Trang rất ít khi đi chơi, nhất là đến những chỗ đông người như công viên giải trí.

Một phần vì nàng cảm thấy việc học vẫn nên được ưu tiên, phần còn lại vì không có ai đi cùng. Nhưng bây giờ nàng có bạn rồi này, còn có cả Lan Ngọc luôn bên cạnh nàng nữa.

Lan Ngọc và Diệp Anh tuy là lần đầu đi công viên giải trí nhưng lại không hứng thú lắm. Cũng phải thôi, những đứa trẻ này vốn được đào tạo để trở thành những người mang đến hạnh phúc cho người khác cơ mà, bản thân chúng có ra sao cũng không quan trọng.

Nhưng như vậy có thật sự tốt không? Thiên Thần không thể chết, không lẽ họ cứ như vậy mãi, cứ mãi hướng về người khác mà không nghĩ đến cảm giác của bản thân sao?

Ngược lại với 2 Thiên Thần kia, Thuỳ Trang nhà ta khá hào hứng với chuyến đi chơi lần này. Nàng vốn thích đến chỗ đông người, nhưng trước đây không có ai đi cùng. Lần này cũng chính là lần đầu tiên Thùy Trang có cơ hội đến đây!

Nhưng Quỳnh Nga thì khác hẵn, cô nàng là con gái rượu của nhà họ Phạm vốn có tiếng từ trước đến nay. Những chỗ này cô nàng đi đến phát ngán rồi, nhưng hôm nay trông nàng ta vẫn rất vui vẻ.
---

Theo kế hoạch thì 4 người họ sẽ đi chơi xung quanh, sau đó sẽ đi coi biểu diễn nhạc nước - thứ mà mỗi tuần chỉ diễn ra duy nhất 1 lần. Nếu tính toán của Lan Ngọc là đúng, tầm khoảng 11 giờ đêm họ sẽ ra tới cổng.

- Đi coi nhạc nước đi, vào sớm mới có chỗ đẹp. - Lan Ngọc nói.

- Ừ, có mua thêm bánh nước gì vô không? - Diệp Anh lên tiếng, chủ yếu là muốn hỏi Quỳnh Nga.

- Không cần đâu. - Quỳnh Nga đáp.

Thuỳ Trang vẫn còn đang bận nhìn cái vòng quay mặt trời. Xế chiều vòng quay như được thay áo mới, đèn sáng lung linh. Hiểu nàng muốn gì, Lan Ngọc đề nghị ngồi vòng quay 1 vòng rồi hẵn đi coi nhạc nước, dù gì cũng còn sớm.

Loay hoay mãi, 4 người họ cuối cùng cũng yên vị ở khán đài. MC lúc này cũng đã lên sân khấu để chuẩn bị cho buổi biểu diễn hôm nay.
---

Tiết mục kết thúc, ai nấy đều mắt chữ A mồm chữ O vì độ ấn tượng của tiết mục này. Có lẽ vì nhóm 4 người may mắn, hôm nay còn có cả pháo hoa! Nàng hứng thú nghĩ về những tia nước kia, chúng kết hợp với ánh sáng tạo ra khung cảnh lung linh đủ sắc màu, tạo thành nhiều hình dạng khác nhau. Nào là hình tròn, hình trái tim, hình bông hoa, ... còn có thể tạo ra những chuyển động từ đơn giản đến phức tạp!

--- END CHAP ---

[Lan Ngọc - Thuỳ Trang] Thiên ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ