63 - Để Ý

106 28 1
                                    

- Vậy rốt cuộc Thanh Ngọc là muốn làm gì? Tại sao phải tiếp cận sếp theo cách này?

- Tôi có thử nhờ người điều tra, nhưng cũng chỉ được một ít thôi. Cô Trang có muốn nghe thử không? - Cô hỏi ý kiến nàng.

- Nghe, Lan Ngọc nói đi.

- Thanh Ngọc quen tôi, nhưng không có ý định dụ dỗ tôi lên giường, có vẻ như là muốn nhắm đến vài ba các hợp đồng gì gì đó. Cô Trang có nhớ tôi từng nói Thanh Ngọc là người của bên đối tác không?

- Tôi có nhớ, nhưng hợp đồng đối tác đã qua gần nữa năm như vậy mà vẫn còn chưa ký sao? - Nàng thắc mắc, Lan Ngọc làm việc nhanh gọn như vậy, hợp đồng sẽ không ngâm gần nữa năm như vậy đâu.

- Ký rồi, nhưng bên đó dạo này hay gọi Thanh Ngọc về họp. Mỗi lần như vậy cô ta đều sẽ thuyết phục tôi ký thêm một vài cái hợp đồng khác. Lúc đầu thì tôi cũng đồng ý thôi, dù sao cũng là đôi bên có lợi. Nhưng sau khi đọc hợp đồng thì tôi phát hiện ra rất nhiều điểm không đúng.

- Hợp đồng không đúng thông tin? - Thùy Trang bắt đầu nhận ra vấn đề.

- Ừ, không đúng thông tin. Trong hợp đồng không hiểu tại sao lại để 100% lợi nhuận sẽ được thu vào một tài khoản của công ty bên đó, sau đó mới chuyển qua cho bên mình. Trong hợp đồng cũng nói rõ, bên mình ăn 40%, nhưng quay đi quay lại thì gần như là 40% đó sẽ từ công ty con của TLN.

- Là sao? Tại sao lại từ công ty con của TLN?

- Hợp tác với trụ sở chính, công ty con sẽ bị đưa vào làm con mồi, rút rỗng ngân sách bên trong sẽ đổi con mồi khác. Mà cô biết rồi đó, công ty mình rất nhiều trụ sở con, nếu cứ tiếp tục rút như vậy thì TLN hoàn toàn trở thành một chiếc vỏ rỗng.

- Vậy xem ra là sếp vẫn chưa ký hợp đồng?

- Ký rồi. Thả con săn sắt, bắt con cá rô. Chỉ một chi nhánh nhỏ, không đáng là bao, nhưng tôi thật sự cần cô Trang giúp đỡ. - Lan Ngọc vậy mà lại trở về trạng thái nghiêm túc mỗi khi làm việc.

- Tôi tài hèn sức mọn thì làm được gì đây chứ?

- Được! Thanh Ngọc lúc về đây có dò hỏi cô đúng không? Cô là nhân viên mới, cô ta không thể nắm rõ mọi thông tin về cô. Cô Trang chỉ cần giúp tôi xử lý một vài thứ liên quan, còn lại sẽ có người khác lo. - Cô nhạy bén nhận ra được điểm mấu chốt.

- Được, là nhân viên thì hết lòng vì công ty mình cũng không sai.

Trao đổi thêm một vài thông tin, Lan Ngọc coi như cũng đã phần nào yên tâm. Thùy Trang bây giờ mới hiểu tại sao lúc chiều cô lại bắt nàng đi đón Thanh Ngọc, coi như là để dò xem động thái của người kia thế nào. Cô không vội, thời gian qua có rút thì cũng không thể rút hết số tiền trong chi nhánh con kia, nhưng thời gian của Lan Ngọc gần hết rồi.

- Còn một chuyện nữa, là chuyện cá nhân, cô Trang có muốn nghe không?

- Chuyện gì? - Thùy Trang lúc này đang chăm chú nhìn vào đống số liệu trên màn hình máy tính mà nghiên cứu.

- Tôi hỏi cô vài câu, được không? - Cô đưa tay tắt chiếc laptop của mình, thành công thu hút sự chú ý của nàng.

- Được, nếu có thể trả lời thì tôi sẽ trả lời.

Lan Ngọc chỉ đơn giản gật đầu, không nhanh không chậm đứng dậy, tiến về phía trong bếp. Thùy Trang có chút thắc mắc, nhưng cũng không hỏi gì đến. Một lát sau cô bước ra với một đĩa trái cây đã được gọt sẵn trên tay, Lan Ngọc còn mang lên một cốc nước ấm.

- Vừa ăn trái cây vừa nói đi, hôm nay tôi thấy cô Trang ăn cơm xong chưa ăn trái cây thì phải. Coi như tôi mượn vài quả, mai tôi sẽ mua trả lại cô. - Lan Ngọc đưa đĩa trái cây đến trước mặt nàng.

- Để ý người khác dữ ha? Thanh Ngọc mà thấy chắc sẽ không để tôi yên quá!

- Kệ cô ta đi, tôi dám cá với cô Trang đây là Thanh Ngọc sẽ không dám bứt dây động rừng đâu!

- Sao, chuyện gì? - Thùy Trang đưa tay nhận lấy miếng đào mà cô đưa đến.

- Cô Trang ở đây từ nhỏ đúng không?

- Ừ, sao vậy?

- Vậy cô có biết chỗ nào gần đây có bán hay cho thuê đàn piano không?

- Gần đây thì không có, nhưng có một quán cà phê gần đây có đàn. Tính ra thì đàn cũng tốt, nhưng chỉ được mượn để chơi trong quán thôi. - Thùy Trang bất giác nhớ đến chiếc đàn ở quán quen của mình.

- À, vậy cô Trang có biết đàn không? - Lan Ngọc đợi không được, hỏi thẳng vào trọng tâm.

- Tôi biết chút chút, sao vậy?

Thùy Trang lúc này mới ngờ ngợ, có phải là Lan Ngọc nhớ được cái gì rồi không? Tại sao lại hỏi đến vấn đề này vậy chứ? Cô là muốn tìm chỗ mua piano, muốn nghe nàng đàn, hay là muốn xác nhận điều gì vậy?

--- END CHAP ---

[Lan Ngọc - Thuỳ Trang] Thiên ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ