Chùa Mahathat.
Mỗi năm khi đến dịp Tết, người đến đây thắp hương bái Phật có thể trải dài từ trong chùa đến tận chân núi.
Nghe nói ngôi chùa Mahathat này đã có vài trăm năm lịch sử, nhưng gần đây mới bắt đầu nổi lên.
Sự việc đầu tiên là do có một người bệnh đang hấp hối được một vì hoà thượng trong chùa cứu chữa, sau đó thì nghe nói người đó được ánh sáng đỏ của Phật chiếu rọi, còn có cái gì mà trở thành đại gia thành công... Nói chung chùa Mahathat linh nghiệm ở chỗ, người đến cầu gì hầu như sẽ được nấy.
Hiện giờ ngôi chùa này càng ngày càng nổi danh, tiền quyên góp được cũng càng ngày càng nhiều, nhưng cơ sở vật chất vẫn như ban đầu, mang đậm nét xưa cũ, đồng thời cũng mang theo cả một quá trình lịch sử lâu đời.
Giống như hoà thượng trong chùa mỗi ngày sẽ khai hoang trồng trọt, làm khách hành hương trông thấy đều mặc định đó là "cao tăng" phong phạm.
Thời điểm Freen lên núi thì vừa hay nghe được nhóm khách hành hương này thảo luận về một vài vị "cao tăng".
"Đại sư trẻ tuổi kia lớn lên đẹp thật, lại còn mang tiên khí, tu vi khẳng định rất cao."
"Vừa rồi tôi ở hậu viện cũng trông thấy một vị đại sư đi gánh nước, đây mới gọi là lợi hại, đôi mắt kia không hề giống người thường chút nào."
"Không, không, không. Tôi cảm thấy vị đại sư quét rác kia mới đúng là cao nhân. Đã thấy cao tăng quét rác bao giờ chưa? Hiện giờ thấy rồi đấy."
...
Freen kéo thấp vành nón xuống, che đi đôi mắt đang cười.
Bậc thang từ chân núi lên chùa Mahathat tổng cộng có bảy trăm bảy mươi bảy bậc, Freen bước lên bậc thang cuối cùng, lúc ngẩng đầu lên vừa vặn thấy trong đại điện có một tượng Phật trang nghiêm.
Cô thâm trầm nhìn thoáng qua pho tượng, sau đó đi vào.
Hôm nay là ngày trong tuần nên người đến dâng hương bái Phật không nhiều lắm, chẳng ai chú ý đến Freen cả. Nhưng thật ra đã có vài vị hoà thượng bận rộn chú ý đến cô, họ đều dừng lại động tác, hướng về phía cô gật đầu, không chào hỏi.
Freen gật đầu, cũng không nói chuyện mà trực tiếp tiến vào hậu viện.
Trong hậu viện có một pho tượng phật, một vị hòa thượng gương mặt trẻ tuổi đang nhắm mắt toạ thiền, thoạt nhìn có vài phần giống cao nhân.
Freen ngồi xổm đối diện với hắn, không lên tiếng mà chỉ mỉm cười. Các hoà thượng khác trong chùa thấy một màn như vậy thì cũng cười, xem như chào hỏi rồi an tĩnh ngồi bên cạnh xem.
Sau bao lâu sau, vị hoà thượng thanh tú kia tựa hồ như phát hiện ra điều gì đó, đột nhiên mở mắt ra, vừa thấy gương mặt Freen kề sát thì sợ tới mức đặt mông ngồi trên mặt đất.
Tất cả các vị hòa thượng xung quanh đều cười rộ lên.
"Jawk sư huynh, huynh lại ngủ gật."
"Sư huynh xong đời rồi."
"Bị bắt rồi nhé! Sư tỷ, tỷ phạt huynh ấy đi dọn phân đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
|FreenBecky| Hôn Thê Minh Tinh Giúp Tôi Làm Bài Tập!
FanficCover. Thể loại: Hiện đại, xuyên sách, thế giới cho phép tình yêu đồng giới. ___ Becky xuyên thành nữ phụ độc ác trong một quyển truyện về giới giải trí. Nữ phụ này vừa mới trưởng thành liền đính hôn với nữ diễn viên nổi tiếng có bệnh kín Freen Saro...