Ngày Freen đi, Becky mang theo một hộp chuyển phát nhanh về nhà.
Irin thuận miệng hỏi: "Cậu mua cái gì đó?"
"Cậu tự xem đi." Becky mở cái hộp ra, bên trong là một cuộn len.
Vẻ mặt Irin tràn đầy mộng bức: "Cậu mua len sợi để làm gì?"
Becky lấy cuộn len ra: "Tớ muốn đan cho P'Freen một chiếc khăn quàng cổ, cậu tham khảo giúp tớ, xem đan kiểu nào mới đẹp bây giờ?"
"Oa, Becky, không nhận ra cậu còn biết làm cái này đấy." Irin đúng là bất ngờ, một bên giúp nàng lấy đồ, một bên tán dương nói: "Hình tượng hiền thê lương mẫu đây rồi, ánh mắt P'Freen thật tốt."
Becky hơi dừng tay.
Nàng tuyệt đối không phải là "hiền thê lương mẫu" giống như trong truyền thống, từ nhỏ đến lớn nàng chưa từng phải làm gì cả, mười ngón tay cơ hồ chưa từng phải chạm đến nước.
Nàng biết đan khăn chẳng qua là bởi vì bạn cùng bàn của nàng từng yêu đương, khi đi học đều lén đan khăn cho người yêu. Khi đó Becky không thể hiểu nổi suy nghĩ của cô bạn đó, nhưng khi nhìn thấy cô ấy lén thêu tên mình lên khăn, nhìn thấy người yêu cô ấy chỉ hận không thể đeo nó 24 giờ lên người thì trong lòng nàng vẫn có chút cảm động. Chiếc khăn quàng đó nàng đã từng sờ qua rồi, đại khái là do tác động tâm lý nên nàng cảm thấy nó rất ấm áp, còn ấm hơn cả những chiếc khăn quàng nàng mua bằng tiền.
Vì vậy nên Becky giúp bạn cùng bàn làm bài tập suốt một tuần để làm điều kiện, hi vọng cô ấy có thể truyền cho nàng kinh nghiệm đan khăn.
Sau khi nàng học được thì lại đan cho ba và mẹ mỗi người một cái, ba mẹ nàng cực kì thích. Có những lúc chiếc khăn đó không phù hợp với quần áo nhưng họ vẫn kiên trì đeo lên, mùa xuân đến cũng không chịu tháo xuống.
Becky đã nghĩ, chờ đến mùa đông sang năm, nàng sẽ đan cho bọn họ một chiếc khăn quàng đôi.
Nhưng đến mùa đông tới, nàng vẫn còn nhớ rõ chuyện này, nhưng lại không thể đưa cho họ khăn quàng cổ được...
"Thôi bỏ đi, một mình tớ hiểu là được rồi." Becky ngẩng đầu nhìn lên trần nhà vài giây, sau đó vờ như không có chuyện gì mà cúi đầu tiếp tục: "Không có chuyện tớ sẽ làm hiền thê lương mẫu đâu, nhưng lãng mạn thì tớ có biết một chút."
Lúc Freen mua khăn quàng cổ cho nàng, lúc ấy Becky đã nghĩ tới việc đan một chiếc cho cô coi như là quà đáp lễ rồi.
Sau một hồi chống cự, rốt cuộc cũng có một vài thứ mà chúng ta không dám chạm vào, cũng không dám mơ tưởng.
Sau khi xuyên sách, nàng vẫn luôn lạc quan tích cực sống, luôn đối mặt với khó khăn.
Nhưng những chấp niệm vẫn cắm rễ nơi đáy lòng, qua thời gian vẫn còn đó, nàng chỉ có thể cố tình lảng tránh.
"Chậc chậc, cậu đang tự dát vàng lên mặt mình đó hả?" Irin không phát hiện ra điều khác thường, vẫn chọc ghẹo nói: "Ngược lại tớ muốn lại nhìn xem, rốt cuộc một cái khăn quàng thì có thể làm ra bao nhiêu tình cảm chứ."
Becky hơi mỉm cười: "Vậy cậu cứ chờ đi."
Có lẽ là do tình yêu mang đến dũng khí nên nàng đã dám chạm vào món đồ mà mình không dám chạm.
BẠN ĐANG ĐỌC
|FreenBecky| Hôn Thê Minh Tinh Giúp Tôi Làm Bài Tập!
FanfictionCover. Thể loại: Hiện đại, xuyên sách, thế giới cho phép tình yêu đồng giới. ___ Becky xuyên thành nữ phụ độc ác trong một quyển truyện về giới giải trí. Nữ phụ này vừa mới trưởng thành liền đính hôn với nữ diễn viên nổi tiếng có bệnh kín Freen Saro...