Chapter One

1.9K 70 4
                                    

He fucked up.

That's the first thing he realized when he woke up in the morning and the memories from last night flooded his brain.

He was so fucking doomed. Sinong nagsabing makakalimutan mo ang mga nangyari kapag nalasing ka? Everything happened in a blur last night but he remember everything crystal clear today.

Napasabunot siya sa sariling buhok at ibinaon ang mukha sa unan dahil sa kahihiyan. He was cringing so bad. How did he say everything into Sebastian's face without stuttering or collapsing because of humiliation? At bakit hinalikan niya pa ito sa leeg?Nakadrugs ba siya kagabi?

Tangina. Nababading na ba talaga siya?

His heart throbbed at the memory of Sebastian's face and smell. Parang mayroong kumikiliti sa loob niya. How can he let this weird feeling take over his rational thoughts last night? He acted based on his instinct and not reason.

Alam niyang super weird ng ginawa niya kagabe because they don't personally know each other for goodness sake! Siya lang ang nakakakilala rito because Sebastian Astor was well-known throughout their whole University. Papaano ba naman, he was the youngest son of a very prominent and wealthy  figure in Asia.

Even without knowing him personally natulungan na siya nito ng isang beses. Once, noong binigyan siya nito ng panyo. His nose bled during a physical education class that they were taking mixed with other courses, at nasaktuhang katabi niya ito sa bench. Sebastian just nonchalantly handed him his hankerchief. Amory didn't think anything from it or thought weirdly about his gesture kaya hindi niya alam  why he acted crazily last night.

Kapansin-pansin rin na naiiba ang ugali nito sa mga kaibigan nitong taga alta din. His friends were known to have purely arrogant nature, mga walang pakealam sa mga nakapaligid sa kanila.While Sebastian exude demeanor and good pride.

Sebastian's circle was full of elite personalities na ang nakilala niya lang ay si Sebastian at yung Atlas nga na anak ng isang General.

Ang alam niya kabilang sa mga kaibigan nito ang apo ng isang kilalang Senador, anak ng isang Chinese business tycoon, at ang actor na nagngangalang Donatello, na galing sa angkan ng mga artista at businessmen.

Prominente naman ang pamilya ni Sebastian hindi lang sa Pilipinas kung hindi pati narin sa buong Asya. His father is included in the top 25 richest billionaire in the world na inilathala ng Forbes Magazine ngayong taon.

Nasapo niya ang sumasakit na ulo. How the fuck is he still alive right now? Matapos ng mga ginawa niya? He must have some loss screw in his head.

Dapat pinaghukay na lang siya ni Mico ng libingan kagabi at ibinaon siya doon o kaya iniwan siya nito sa kalsada at mamumuhay nalang siya bilang pulubi at magpapanggap na walang naaalala. So that Sebastian would not cross path with him. He shouted quietly again at nanggigigil na nilamukos ang unan na hawak. He was so embarassed to show his face at their school. Papaano kung marami na ang nakakaalam?

But seriously. How can he show his face?

"Amory? Come down here and eat breakfast!" narinig niyang tawag ng mama niya mula sa labas.

Their family is well-off too. But their lifestyle was way simpler and humbler than Sebastian and his friends. Mayor ang Papa niya sa Probinsiya nila sa Samar while his mom is a housewife.

Maliit lang din na bungalow ang pagmamay ari nila at tinitirhan rito sa Manila. He is an volleyball athlete kaya scholar siya at ang allowance nalang ang prinoproblema ng parents niya.

Tinakpan niya ang mukha ng unan at tahimik na sumigaw nang maalala na naman niya ang pagkunot ng noo ni Sebastian. He remembers his gray eyes looking scrutinizingly at his whole being when he performed that stupid stunt last night. Nagulat ito saglit sa paghalik niya sa leeg nito but then his brows furrowed like he was about to get mad but then Amory lost conciousness.

BL: AIMING FOR YOUR HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon