CHAPTER TWENTY-SIX
Amory let down his guard and came home running inside his mom’s embrace. Wala siyang pakealam kahit nandoon din sa kama ang daddy niya. He just cried while hugging his mom at nakadukdok ang mukha niya sa may tiyan nito habang nakadapa sa higaan ng mga ito.He was sobbing and seeking comfort.
Ang bading lang pero iyakin talaga siya.
He came knocking on the door of his parent's room straight when he came home from the bar.Nagulat ang mga ito nang bigla siyang pumasok at parang batang nag-iiyak sa mga ito but she still comforted him at hinagod hagod nito ang likod niya without any question.
Wala siyang pakealam kahit tawagin pa siyang iyakin at mama’s boy, atleast hindi siya kasing duwag ni Sebastian na hindi kayang harapin ang nararamdaman nito.
At anong sabi nito? Ayaw nito kapag nahahawakan ng iba ang pag-aari nito dahil nawawalan ito ng interest kapag ganon? Hayop siya kamo. Hindi naman siya bagay eh. Pagkatapos nitong pagsawaan ang katawan niya.Huhu.
“My, ang sakit…I’m in so much pain.” Mas lalong nanginig ang boses niya sa pag-iyak. He wanted to be comforted so much at this moment.
This was like when Amory and Soleil broke up in highschool grabe din ang heartbreak niya the only difference is that now that he got older para bang mas lumevel up ang sakit. Ito kasi ang biggest risk niya, sinugal niya lahat. He thought that he will forever date a girl but he took the risk of liking a person of the same gender.
He thought he had prepared his heart to the time that Seb decides to break it. But no one warned him from this terrible pain.
Parang hindi niya pa ito kayang pakawalan ngayon. Not when everything was just a misunderstanding in his part. He felt so wronged and helpless.
“You really haven’t change. You’re still the same crybaby as before.” Narinig niyang sabi ng dad niya. Naramdaman niya rin ang paghatak nito sa ulo niya para sa dibdib siya nito humiga. He hugged him back.
Parang gusto niya nalang isumbong sa papa niya si Sebastian like when he was a kid at may mga nang-aaway sa kaniya. He can't fight back to that man lagi nalang siya ang talo. Pati sa attitude lamang ito sa kaniya.
His parents comforted him the whole night at para siyang nakahanap ng kakampi and suddenly he felt guilty for being mad at them dahil at the end of the day his parents truly love him despite their wrong choices.
He even slept inside their room the whole night–nakagitna pa siya sa mga ito, and they prepared his favorite breakfast in the morning. They did not ask any question. Mukhang halata ng mga itong heartbroken siya.
Sinamahan niya naman pagkatanghali ang mommy niyang makapaggrocery.
Then after their grocery shopping, he went to school to practice volleyball para sa semi-finals naman.
Amory was playing without focus kaya mga palpak ang halos lahat ng tira niya. And worst , he stupidly fell because of one wrong move and he think he injured himself badly.
Sa bilis ng panyayari, namilipit nalang si Amory sa sahig sa sobrang sakit ng pagkakatumba niya.
"Amory!!" May mga nag-aalalang tumawag sa kaniya. Hinawakan niya ang parteng nasaktan. Agad na nagsilapitan ang mga ito sa kaniya.
His coach checked the injury at dinala siya sa infirmary. Nang medyo okay na nasermonan siya nito kesyo hindi daw siya nag-iingat eh alam niya namang critical time ito para sa team.
He accepted each word dahil kasalan niya naman talaga dahil hindi siya nagfofocus at ang dami niya pang iniisip na iba.
Iniwan siya ng mga ito sa clinic and when they did sakto namang tumawag si Craig at tinanong kung nasaan siya. Amory told him he was at the clinic.
BINABASA MO ANG
BL: AIMING FOR YOUR HEART
General FictionSebastian Mikhail Astor was one hell of a guy. Girls would kneel and beg for his attention. He was tall and masculine, ruggedly handsome, intelligent, and immensely wealthy-the kind of rich you see on TV, with a huge mansion, countless assets, and a...