Chapter Ten

He remembers all of Sebastian's friend now, the actor was named Donatello whose also from a family of renowned actors and actresses, the heir of a Chinese conglomerate is named Shun, Craig and Vincent is the children of the President of the Senate Congress here in the Philippines-they are fraternal twins and Vincent is the older one between the two. And Bettina is the only girl in their circle, she's currently studying in Barcelona Spain and the heiress of a famous fashion line in Europe. Magkababata ang mga ito and all of them are raised here in the Philippines.

"Guwapo no?" nagulat siya nang may magsalita sa may tenga niya. He was ogling and admiring Sebastian's topless body since a while ago.

Isiningkit niya ang mga mata kay Bettina. Gusto bang masapak ng babaeng to? Akala niya may something ito at si Elijah? Why is she appreciating his man? Di joke lang.

"Woah, woah. I am not a rival, okay? Kanina ka pa kasi nakatitig diyan at baka matunaw na yan, ikaw rin." Tawa nito sa reaksiyon niya.

"Why is he built sexily like that?" He licked his upper lip then bit his lower lip.

Binatukan naman siya ni Craig. "Gago, bakit parang spg na yang iniisip mo." Tinakpan nito ang dalawang tenga ni Bettina.

Inalis naman ng babae ang pagkakatakip ng tenga nito at mas interesadong lumapit sa kaniya. "Do you know I'm a guilty fan of BL?"

"What's BL?" Tanong niya naman.

"Boy's love! It's a romance between two males and watching it was so kilig. And looking at you now makes me feel like I am watching BL in real life." Kilig na kilig pa ito sa tabi niya.

Bettina's personality was actually a shock to him because before, he thought that she was the prim and proper type of lady, she somewhat looks aloof and cold if you don't know her well enough kasi.

"Oh."

"You should watch it! Give me your IG so I can forward some links to you." Walang choice na binuksan niya nalang ang IG niya dahil hawak na nito ang phone niya. They followed each other at nagsend nga ito ng mga links ng BL movies and some BL series sa kaniya.

"I am not into this though. So I am not sure if I'll watch it."

Ngumisi sa kaniya ang babae. "You can just try watching one and see if you're interested or not."

"Okay."

"But send me a feedback if you watch one, okay? You might realize some things by watching it." Mukhang mas excited pa ito sa kaniya.

The night goes by with them drinking and chatting while the others were swimming in the pool. Bettina and Craig were the only one who accompanied him the entire night.

Hindi pa sila gaanong kaclose ng babae kaya hindi pa niya matanong kung ano ang relasyon nito sa Captain nilang si Elijah. May pagkatsismoso pa naman siya but he'll save it for later pag dikit na talaga sila.

Around 11 o'clock nag-aya ng umuwi si Bettina, kinindatan pa siya nito na parang may binabalak. Umahon na ang lahat ng naliligo sa pool at kaniya-kaniya ng asikaso sa pag-uwi.

"What's with that look?" Tanong niya kay Bettina dahil nakangiting aso ito sa kaniya.

" Huwag ka ng umuwi. Malay mo may madevelop sa inyo ngayong gabi?" Bulong nito habang sinisiko-siko pa siya.

Bakit ba parehas ito ng iniisip at si Craig. It's not like it's up to him kung magiistay ba siya sa Penthouse or hindi, baka paalisin siya ng may-ari.

"It's not up to me." Bulong niya pabalik.

"Ako ang bahala." Kumindat uli ito sa kaniya.

When all of them are ready to leave tsaka naman lumabas si Sebastian sa banyo, only wearing a bathrobe dress while drying his hair with a white towel on one hand.