Chương 21: Cánh cửa gỗ

257 24 12
                                    

"Người giết Vô Danh, lưỡi đao Vô Phong."

Nguyệt Trưởng Lão bị ám sát.

Di hài của Nguyệt Trưởng Lão được đặt chính giữa đại điện Trưởng Lão Viện.

Cung Thượng Giác và Cung Viễn Chủy cùng hai vị trưởng lão thủ ở bên cạnh.

Trên đường tới, Cung Viễn Chủy đưa Cung Mộ Vũ đến Thương Cung: "Tỷ tỷ, đêm nay chẳng hề yên bình, ban đêm cứ ở lại Thương Cung, đừng đi lung tung, đợi đệ tới đón tỷ."

Cung Mộ Vũ và Cung Tử Thương ngồi đối diện nhau, im lặng một lúc lâu. Vụ ám sát của Nguyệt Trưởng Lão khiến ai nấy trong cung càng thêm hoang mang lo sợ. Tất cả mọi người đều biết, Cựu Trần Sơn Cốc, e là sắp trở trời rồi.

Cung Mộ Vũ chờ đợi trong sự hoảng loạn, lấy lý do đi vệ sinh lặng lẽ rời khỏi Thương Cung. Nàng nhớ trong tiểu viện của mình, hình như luôn có một gian phòng bị khoá. Nàng nghĩ đến, hôm nay cho dù phải cạy phá, cũng phải mở nó ra.

Cung Mộ Vũ lén quay trở về Mộ Vũ Các, Tiểu Nguyễn vẫn đang ngủ say, nàng trốn trong khuê phòng của bản thân rồi đi vào tiểu viện.

Bên trong tiểu viện tràn đầy sức sống, Đông Tây Nam Bắc lần lượt tương ứng với bốn mùa:

Phía Đông bốn mùa như xuân, việt quất, dâu tằm nặng trĩu cành.

Phía Nam ve sầu ríu rít, dưới gốc cây sơn trà in dài vệt bóng.

Phía Tây càng thêm phì nhiêu, dưa hấu, lúa mì tỏa hương thơm chín.

Phía Bắc tuyết phủ trắng xoá, những quả hồng đỏ mọng treo trên cành, cho ngân trang thêm chút tươi vui.

Cung Mộ Vũ đi về phía góc Tây Bắc, nơi đó có một gian nhỏ bị khóa. Ổ khóa đã rỉ sét, Cung Mộ Vũ trước đó đã tìm kiếm toàn bộ tiểu viện, nhưng đều không tìm thấy bất cứ thứ gì giống như chìa khóa. Lần này vào, dứt khoát mang theo một chiếc rìu.

Cung Mộ Vũ dùng toàn bộ sức lực để chẻ ra, nhưng ổ khóa đó lại không chút sứt mẻ, ngược lại bàn tay của Cung Mộ Vũ, bị mảnh gỗ nứt trên rìu xước một vết rách lớn, máu lập tức chảy ra. Trong đầu Cung Mộ Vũ đột nhiên nghĩ ra, trước đây từng xem qua các nữ chính trong tiểu thuyết, đều là dùng máu để mở các loại linh khí khác nhau, nàng lập tức dùng máu của mình bôi lên ổ khóa.

Lách cách. Mở khóa rồi!

Cung Mộ Vũ kích động vặn mở khóa, đẩy cánh cửa gỗ đó ra, khi nhìn thấy thứ đằng sau cánh cửa, nàng kinh ngạc che miệng.

-----------------------------------------------------------

Trong Thương Cung, Cung Viễn Chủy điên cuồng tìm kiếm khắp nơi, Cung Tử Thương cũng lo lắng đến mức bật khóc, rõ ràng cả một con người, sao lại không tìm thấy.

-----------------------------------------------------------

Khi Cung Viễn Chủy tìm tới Mộ Vũ Các, Cung Mộ Vũ đang ngây người ngồi trên giường, vết thương đã khô từ lâu, toàn bộ bàn tay phủ đầy mảng đen tím nhìn thấy mà đau lòng.

Cung Viễn Chủy vội vàng tiến tới giúp nàng xử lý vết thương, đồng thời phái người đến Thương Cung báo tin bình an.

"Tỷ tỷ, tỷ tỷ, tỷ làm sao vậy? Tay của tỷ, là ai làm tỷ bị thương?" Cung Viễn Chủy nhẹ giọng hỏi.

Đồng Nhân Vân Chi Vũ: Nhàn Mộ Viễn HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ