"Tỷ tỷ, ngon thật đó!" Đôi mắt của đệ đệ lấp lánh như nai con, khi ăn được đồ ngon sẽ nhẹ nhàng híp lại, cái đầu nhỏ cũng không ngừng lắc lư, nếu đằng sau có một cái đuôi, thì bây giờ nhất định là đang vẫy lên vui sướng.
Tuổi của Cung Mộ Vũ chỉ lớn hơn Cung Viễn Chủy, trong nhà đều là các ca ca tỷ tỷ, có duy nhất một đệ đệ thì lại không thân thiết, làm cho Cung Mộ Vũ đối với người đệ đệ này cũng không có cảm giác gì. Hôm nay nhìn thấy Cung Viễn Chủy khi ăn, nàng chỉ cảm thấy tình mẫu tử ngập tràn.
Cung Mộ Vũ đưa tay ra, không tự chủ được đặt lên đầu đệ đệ nhẹ nhàng vuốt vuốt: “Nếu ngon thì ăn nhiều một chút, sau này thường xuyên đến chỗ tỷ tỷ, tỷ tỷ sẽ nấu cho đệ ăn."
"..."
Bốn mắt chạm nhau, không khí đột nhiên cứng ngắc.
Trời ơi!!! Cung Mộ Vũ muốn chạy trốn, bản thân đang làm cái gì vậy hả! Đây là tiểu ma đầu thủ đoạn độc ác dùng người sống để thử thuốc đó!
Cung Mộ Vũ run rẩy rút tay lại, nghĩ đến nên nói chút gì đó để xoa dịu bầu không khí khó xử này.
Đột nhiên tay nàng bị nắm lấy giữa không trung, "Tỷ tỷ, tỷ nói thật không? Đệ...thật sự có thể tới thường xuyên sao?"
Tay nàng bị Cung Viễn Chủy nắm chặt, giọng nói có chút run run: "Đương nhiên rồi Viễn Chủy đệ đệ, đệ...muốn tới thì cứ tới."
Ăn xong bữa cơm, Tiểu Nguyễn vẫn chưa trở về, hai người cùng ngồi đó thực sự vô cùng ngượng ngùng, liền bắt đầu tìm cái gì đó để nói chuyện.
"Sao hôm nay Viễn Chủy đệ đệ lại có thời gian đến chỗ ta thế?"
“Sản phẩm mới đã được kiểm tra xong, không độc không hại, có thể tiến hành mở rộng trồng trọt rồi."
"Vậy thì tốt."
"..."
“Sắc trời cũng tối rồi, Viễn Chủy đệ đệ không sớm quay về nghỉ ngơi sao?"
Đối diện truyền đến một tiếng cười khúc khích: “Đệ ở bên tỷ tỷ, không thể để tỷ tỷ một mình, cô đơn, hiu quạnh được.”
Tên nhóc này rõ ràng là cố tình, mỗi từ nói ra, lại nhích gần đến Cung Mộ Vũ hơn một chút.
Cung Mộ Vũ có chút xấu hổ, sờ sờ mũi: "Đó là ta nói đùa với thị nữ thôi, đệ đệ đừng coi là thật."
Cung Viễn Chủy chỉ cười, cũng không nói gì, cứ như vậy mà nhìn nàng, nhìn đến mức khiến trong lòng Cung Mộ Vũ có chút sợ hãi.
Không được, bản thân là tỷ tỷ, sao có thể bị một thằng nhóc áp chế.
"Ngày mai chính là ngày các tân nương tiến vào Sơn Cốc, Viễn Chủy đệ đệ mặc dù chưa qua nhược quán, nhưng cũng có thể chọn lấy một vị nữ tử làm tùy thị ở bên cạnh, đợi sau này thành thân. Đệ đệ đã nghĩ tới việc chọn vị tân nương như thế nào chưa?"
Tuổi còn nhỏ mà đã phải bàn chuyện cưới xin, đệ đệ, đến lượt đệ phải khó xử rồi đấy.
Quả nhiên, dáng vẻ tươi cười của Cung Viễn Chủy liền biến mất.
"Tỷ tỷ rất muốn đệ chọn tân nương à?"
"Cung gia tử tự không nhiều, di truyền huyết mạch đặc biệt quan trọng, tỷ tỷ đương nhiên hy vọng các huynh đệ có thể giúp Cung gia khai chi tán diệp."
Cung Mộ Vũ suy nghĩ một lúc rồi nói: "Kế thừa gia tộc dĩ nhiên là quan trọng, nhưng tỷ tỷ cũng mong đệ có thể tìm được một cô nương mà mình yêu thích nhất."
Nghe xong câu này, sắc mặt Cung Viễn Chủy mới không còn khó coi như trước nữa. Đệ đệ lại nhích gần vào Cung Mộ Vũ, ôm cánh tay nàng vào lòng mình: “Tỷ tỷ, đệ nhất định sẽ ở bên cô nương mà đệ thích.”
Cung Mộ Vũ có chút cứng đờ, sao đứa nhỏ này hơi tí là lại ôm cánh tay người khác vậy.
“Vậy ngày mai Viễn Chủy đệ đệ đến nữ khách viện xem xem, có thể gặp được cô nương mình thích hay không. Ta sẽ không mách Chấp Nhẫn đại nhân đâu."
Nghe xong lời này, Cung Viễn Chủy buông lỏng cánh tay nàng, lại không vui rồi.
Cung Mộ Vũ sờ không tới được suy nghĩ của Trượng Nhị hòa thượng (*), tiểu tổ tông này sao mà nắng mưa thất thường thế.
* Nghĩa bóng: Mơ hồ, không hiểu rõ được sự việc, tình huống.
Tiễn xong Cung Viễn Chủy, thời gian đã không còn sớm nữa. Tiểu Nguyễn trở về liền đi nấu nước tắm, Cung Mộ Vũ tắm xong, dự định đi ngủ. Cung Mộ Vũ sử dụng sữa dưỡng thể thảo dược tự chế từ trái cây và rau quả trong tiểu viện, đây là thứ nàng nhất định phải bôi sau khi tắm.
Tiểu Nguyễn giúp nàng trải giường chiếu: “Ấy, tiểu thư, hương này từ đâu ra vậy?”
"À, vừa rồi Chủy công tử ghé qua nói về chuyện vải thiều, nhân tiện đưa cho ta hương an thần đệ ấy mới bào chế, lát nữa giúp ta thắp nó nhé."
"Vâng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Nhân Vân Chi Vũ: Nhàn Mộ Viễn Hương
RomanceBạn đã xuyên không vào bộ phim Vân Chi Vũ, vốn muốn dựa vào bàn tay vàng do ông Trời ban cho để trồng đủ loại cây trái, sống cuộc sống nhỏ bé của riêng mình, nhưng bạn lại bất ngờ phát hiện ra, Tam công tử Cung Viễn Chủy của Cung Môn dường như đối x...