Thời gian vui vẻ luôn ngắn ngủi, dựa theo kế hoạch, đã đến lúc để Vân Vi Sam rời khỏi Cung Môn rồi.
"Tỷ tỷ, tỷ có muốn đi?"
Cung Mộ Vũ suy nghĩ một lúc, quyết định không đi, nhưng vẫn dặn dò: “Làm dáng là được rồi, đừng thật sự đả thương người khác.”
"Yên tâm đi tỷ tỷ."
Không có gì ngạc nhiên khi Vân Vi Sam thuận lợi rời cung, nhưng điều khiến Cung Mộ Vũ không ngờ tới là, Cung Tử Vũ trong đêm đó đã chặt đứt thanh đao của Hoa Trưởng Lão, danh chính ngôn thuận ngồi vững lên vị trí Chấp Nhẫn.
Vân Vi Sam rời cung không lâu liền truyền tin tức vào: Vào ngày ngũ tinh hội tụ, Vô Phong phái đi ba tên thích khách cấp Quỷ, dẫn theo nhiều tên thích khách cấp Yêu, Ma đóng giả thành tân nương, tấn công Cung Môn với quy mô lớn.
Cung Môn sắp trở trời rồi.
Dựa vào tin tức do Vân Vi Sam truyền lại, mấy người Cung Tử Vũ bố trí suốt mấy đêm.
Đem Vô Lượng Lưu Hoả đặt dưới đáy hồ hàn băng trong Tuyết Cung, Tuyết Trùng Tử cùng Tuyết Công Tử rời cung đi đến Nguyệt Cung, Hoa Cung giao cho Hoa Công Tử trấn thủ, Nguyệt Cung thì để lại cho Kim Phồn và Nguyệt Trưởng Lão.
Nữ nhân, trẻ em và người già đều được đưa vào mật đạo, mấy người Cung Tử Vũ vốn cũng định đưa Cung Mộ Vũ đến mật đạo lẩn tránh, nhưng Cung Mộ Vũ đã kiên quyết từ chối, nàng đã học được Phất Tuyết Tam Thức và Trảm Nguyệt Tam Thức, thân là người của Cung Môn, nàng cũng muốn góp một phần sức lực.
Cuối cùng, Cung Mộ Vũ được sắp xếp tham dự lễ kế vị, Cung Viễn Chủy và Cung Thượng Giác tạo một ván cờ ở Giác Cung chờ đợi thích khách đến.
Lễ kế vị rất nhanh liền đến rồi, tám vị tân nương lần lượt bước vào, chờ đợi Chấp Nhẫn lựa chọn, rồi lập tức thành hôn.
Khoảnh khắc khăn voan được vén lên, Cung Tử Vũ đứng hình, Tử Y cô nương?
Tử Y hóa ra là một thích khách Vô Phong cấp cao, ngay lúc ả ra tay, Cung Mộ Vũ lập tức rút ra nhuyễn kiếm, nhưng một vị tân nương đã hành động nhanh hơn, ngăn chặn vụ ám sát của Tử Y.
Vân Vi Sam, nàng ta trở lại rồi.
Hiện trường một mảng hỗn loạn, thị vệ lấy ra Sơn Thôi mà Hoa Công Tử mới nghiên cứu ra, gần như không tốn chút hơi sức đem tân nương một mẻ hốt gọn, tất nhiên, ngoại trừ Tử Y.
Máu của Tử Y có kịch độc, mấy người lại chiến đấu cùng nhau, vào thời điểm quan trọng, Hàn Nha Tứ xuất hiện, nhận một đòn chí mạng của Tử Y.
"Mau...đi."
Cung Mộ Vũ và Vân Vi Sam ráng chống đỡ đưa Cung Tử Vũ đến Nguyệt Cung.
Eo của Cung Mộ Vũ cũng bị thương, nhưng ảnh hưởng không lớn, Nguyệt Cung có Kim Phồn và Nguyệt Trưởng Lão, còn có Cung Tử Thương, nàng chẳng yên tâm được Cung Viễn Chủy và Cung Thượng Giác, sắp xếp ổn thỏa xong Cung Tử Vũ liền chạy đến Giác Cung.
Trận chiến ở Giác Cung đã sắp đến phần kết thúc, Hàn Y Khách không hổ là Quỷ phía Bắc, hai người Cung Thượng Giác và Cung Viễn Chủy đều khó mà địch lại được hắn.
Cung Thượng Giác sớm đã thân mang trọng thương, Hàn Y Khách một thanh loan đao lao đến, đâm thẳng đến hướng Cung Thượng Giác, nếu như trúng đích, Cung Thượng Giác chắc chắn sẽ chết.
Lúc này một thân ảnh từ mái nhà đáp xuống, Cung Viễn Chủy cũng bước lướt tới chắn cho Cung Thượng Giác, y và Cung Mộ Vũ mỗi người tiếp hạ một thanh loan đao, Cung Thượng Giác ở phía sau cố gắng dùng chút sức lực cuối cùng chống đỡ đứng dậy, tấn công Hàn Y Khách, Hàn Y Khách không kịp trở tay, ném Cung Thượng Giác bay ra ngoài. Lợi dụng khẽ hở này, Cung Viễn Chủy phóng thanh loan đao trong tay, trúng thẳng vào điểm yếu trên ngực Hàn Y Khách.
Hàn Y Khách chết rồi.
Cung Viễn Chủy mỉm cười như trút được gánh nặng, y đã đích thân giết chết hung thủ sát hại Linh phu nhân và Lãng đệ đệ khi xưa, y làm được rồi, từ nay về sau, y không cần phải sống trong mặc cảm tội lỗi nữa rồi.
Y quay lại nhìn về phía Cung Thượng Giác, lúc này Cung Thượng Giác đã hôn mê bất tỉnh.
"Ca, ca, huynh tỉnh dậy đi, ca, Cung Thượng Giác!!!!" Cung Viễn Chủy thống khổ gào thét.
Cung Mộ Vũ cũng bị thương, nàng khó khăn bước tới, cùng với Cung Viễn Chủy đỡ Cung Thượng Giác dậy.
Ba người loạng choạng đi ra ngoài.
Đại chiến này, bọn họ chắc hẳn đã thắng rồi đi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Nhân Vân Chi Vũ: Nhàn Mộ Viễn Hương
RomanceBạn đã xuyên không vào bộ phim Vân Chi Vũ, vốn muốn dựa vào bàn tay vàng do ông Trời ban cho để trồng đủ loại cây trái, sống cuộc sống nhỏ bé của riêng mình, nhưng bạn lại bất ngờ phát hiện ra, Tam công tử Cung Viễn Chủy của Cung Môn dường như đối x...