Chapter Sixty Two

64 0 0
                                    

NAGISING si Katarina mula sa pagkakatulog. Madilim pa rin naman, antok na antok pa siya. Ngunit nang mapansin niyang wala sa tabi niya si Luis ay nagising nang tuluyan ang diwa niya.

Gusto niyang tawagin ito, ngunit tila may ibang ibinubulong ang isip niya.

Dapat alamin niya kung nasaan ito sa mga oras na iyon.

So she carefully stood up and exited their room. She initially went to their son's room, but her spouse was not present. So for her to continue searching here at the mansion.

Hindi pa siya nakakalayo ay nakita na niya ang isang silid na bukas ang ilaw sa loob. Napansin niya iyon dahil tumatagos ang maliit na liwanag mula sa siwang nito sa ilalim.

She thinks that this is the libriary of his husband. Kahit na mag-asawa na sila ay may mga silid na off limits pa rin sa kaniya. At isa ang silid na iyon mismo.

Huminga muna ng malalim si Katarina, bago niya ipinihit nang tuluyan ang pinto pabukas.

Biglang nanlaki ang mata niya sa kung ano ang nakita niya sa loob.

LUIS would not think that much has changed in the life he has lived. He thought it was just a joke to him that the woman he met at the hospital was actually his wife, and they even had a son!

The night he talked with the old woman, Seselia cleared everything up for him.

"Master Luis, tiyak kong ikinabibigla niyo ang lahat ng ito. Pero totoo, s-si Klaire a-asawa mo na siya," paliwanag nito sa kaniya sa maingat na paraan. Dahil kilala siya nito kung paano siya kadelikadong magalit.

Nakaupo lang siya sa hospital bed habang magkadikit na ang makakapal niyang kilay dahil sa sinabi lang naman nito. Gusto niya itong lapitan at yugyugin, mabigat pa rin ang pakiramdam niya. At wala siya sa mood makipaglukohan.

"Asawa? nagpapatawa ka ba Nana. Hindi ang tipo ng babaeng iyon ang gusto kong pakasalan," may riin sa tinig na bigkas niya sa matandang babae na napasulyap sa kaniya.

"Nagsasabi ako ng totoo Master, kung gusto mo. Bukas na bukas ay ipapadala ko rito sa hospital ang mga kopya nang kuha ng litrato at video niyo noong kayo ay ikinasal," sabi pa nito.

Hindi naman nakapagsalita si Luis. Hindi pa rin niya lubusan paniniwalaan ang bagay na sinasabi nito.

"Why did I marry her, Nana?" That was what came out of his mouth after a while.

Seselia stared at Luis, thinking carefully. Kailangan siya nitong masagot nang maayos. Dahil nakasalalay doon ang pagpapasiya niya kung sakali.

"Master Luis mahal niyo si Klaire, m-may anak din kayo. S-si Claims, walong taon na ang bata," sagot nito.

Tuluyan naman nakuha niyon ang pansin niya. Magmula nang malaman niya na may anak sila ay kaagad niyang pinapunta iyon sa kaniya.

Tama ito, anak nga niya si Claims at ang Klaire na iyon ang ina ng bata.

Dahil doon ay binago niya ang pakikitungo sa ina ng anak niya. Hindi pa rin niya makapa sa dibdib na mahal niya ito ayon kay Seselia. Magpahanggang sa mga sandaling iyon ay wala siyang makapang kahit na ano kapag nagkakasama sila ng babae.

Ngunit nang kusa niyang nadama sa balat niya ang haplos mga yakap ng babae sa kaniya. May pamilyar na damdamin itong binubuhay sa kanya, ngunit hindi iyon lubos na malinaw sa kaniya.

Muli ay napatitig siya sa screen ng malaking T.V sa harapan niya. Pinapanuod niya ang nakangiting mukha ni Julia. Ang babaeng una niyang minahal. Sa ilang beses na nagigising siya ng gabi dahil sa pagdalaw lang naman ng mga huling sandali na nabubuhay pa ito. Kung saan hindi niya napigilan barilin at mapatay niya ito.

Living With The Mafia Boss R18 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon