04. Căn cứ

79 2 6
                                    

Trời vừa hửng sáng đã có bạn học lớn đi ra ngoài tập thể dục rồi. Đừng quá thắc mắc về việc người yếu thể dục như anh đây lại chăm chỉ tập luyện như thế.

Vì Taehyung là người có tính cầu toàn cao, mặc dù anh rất chán ghét nhưng không có nghĩa sẽ đầu hàng trước nó. Đôi lúc cuộc sống sẽ xoay chuyển từ hành vi đến sở thích của con người đến chóng mặt, để người ta thấy bối rối rồi bỏ cuộc. Nhưng với Taehyung mà nói, anh khá im lặng nhưng bản tính có chút cứng đầu của mình, khả năng ganh đua của anh với cuộc sống này chẳng là gì cả. Phải thử thì mới biết nó khó, khi trải qua khó khăn như thế mới biết con người cứng đầu đến nhường nào, từ đó mới có thứ để nhớ, để lưu luyến.

Gần cuối tháng 3 rồi, gốc anh đào của trường Seon Kwang giờ đây đã bắt đầu đơm hoa. Một ngọn gió nơi đâu xuất hiện, dạo cùng cành lá, xoáy tung nụ hoa e thẹn, rơi lả chả trước mặt học bá Kim. Hương hoa như hoà trong khí trời, phản phất trước đầu mũi Taehyung.

Khẽ xoay người, bạn học lớn muốn đi mua chút gì đó cho 'đào non' đang yên giấc, ăn sáng một mình chán quá nên anh mới ghé qua thôi.

Đứng trước gian hàng bánh mì ngọt của tiệm bánh 'Kookie-chan!!'. Một tiệm bánh ngọt gần trường Seon Kwang, quán được mở bởi một đôi vợ chồng lão niên người Nhật. Cửa hàng rất xinh xắn nhưng Taehyung không thường đến đây, vì anh không chuộng đồ ngọt lắm.

Mang một chiếc bánh mì sữa Hokkaido(1) và một hộp bánh Madeleine(2), sau đó tiện tay lấy thêm hai hộp sữa chuối cho bạn học nhỏ nào đó. Bà chủ cửa tiệm thấy chàng trai trẻ nãy giờ chăm chú lựa bánh, rồi lại với tay lấy hai hộp sữa thầm nghĩ chắc đang phải lòng ai rồi.

"Mua đồ cho người yêu à, chu đáo quá nhỉ?"

Bà nói với giọng có chút trêu ghẹo cậu trai trước mặt, trông thật sáng sủa.

"Bạn cháu thôi ạ."

Bà vờ như không thấy đôi tai đỏ ửng của người đối diện.

"Ngon miệng nhé!"

Kim Taehyung đáp một tiếng cảm ơn rồi cúi chào bà, đi đến cửa ra vào, anh bật chợt dừng lại vì một túi kẹo Socola Kisses hạnh nhân trước mặt.

Bàn ta khẽ vươn ra, anh đang định với lấy nó thì cũng có một bàn tay chạm vào túi kẹo nhỏ.

Taehyung quay lại định thương lượng với người đó, bỗng người trước mặt anh cũng muốn mở lời.

"Cậu cũng muốn mua nó?" Giọng hắn có chút trầm, có lẽ trầm hơn cả Taehyung.

"Vâng, tôi định mua nó, anh cũng thế?"

Nhìn người trước mặt có chút chững tuổi, tiền bối khối 12?

"Đúng vậy, nhưng cậu lấy đi, cậu đến trước."

"Tôi sẽ tìm thử ở các cửa hàng khác."

Kim Taehyung với gương mặt thoáng chút ngạc nhiên, vì vẻ ngoài của người ấy trông rất to lớn, cao hơn Taehyung khoảng nửa cái đầu. Mặt lại có chút hung hăng, chắc do gương mặt mang vẻ chững chạc và trưởng thành hơn tuổi.

Nói cảm ơn người trước mặt, anh xoay người đến quầy thu ngân tính tiền túi kẹo. Trước khi ra khỏi cửa tiệm, hai bạn học còn khẽ chào nhau.

[Taekook] Đại Ca Jeon!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ