Edit: Thỏ Ngọc.
Kế tiếp.
Sau khi Thẩm Minh Yến cố gắng giải thích, cuối cùng mẹ hắn mới tin rằng con trai mình không bị bắt cóc.
Trong suốt tiết học tiếp theo, Thẩm thiếu gia cũng không thể bình tĩnh lại, điểm khác biệt duy nhất là hắn không còn ngủ gật nữa mà thỉnh thoảng lại liếc nhìn Giản Tang.
Thiếu niên ngồi bên cửa sổ chăm chú nghe giảng.
Giản Tang luôn an tĩnh khi tập trung làm việc, sống lưng thẳng cùng khuôn mặt trong trẻo dưới nắng, khi nghe thấy ý trọng điểm sẽ viết xuống và đánh dấu vào vở. Đôi khi, tay cậu sẽ đẩy mắt kính lên rồi làm ra một số động tác nhỏ như lấy ngón trỏ xoa xoa ngón cái.
......
Thẩm Minh Yến biết mỗi lần Giản Tang gặp phải vấn đề không giải quyết được đều sẽ làm động tác nhỏ này.
Hắn cũng biết, khi Giản Tang vui vẻ, lòng bàn tay của cậu sẽ vô thức co lại duỗi ra vài lần, giống như tự thưởng cho mình một lời tán thưởng nho nhỏ. Kiếp trước họ ngồi cùng bàn, Giản Tang cũng ngồi học bên cạnh, đôi lúc không muốn nghe giảng lại quay sang ngắm cậu vài cái.
Mỗi lúc như thế, Giản Tang sẽ trừng mắt nhìn hắn, nghiêm mặt dạy dỗ: "Thẩm Minh Yến, nhìn tôi làm gì, nhìn lên bảng đi."
Thẩm thiếu gia không thích học hành, lười biếng đáp lại: "So với bảng, em đẹp hơn nhiều."
Lúc họ mới gặp nhau, Giản Tang cũng không phải kiểu người trưởng thành và điềm tĩnh như sau khi tốt nghiệp. Tuy bề ngoài cậu không thể hiện ra ngoài nhưng đôi tai đỏ hồng cùng mấy động tác đẩy kính trong vô thức trông rất đáng yêu.
Thẩm Minh Yến cũng không ngờ rằng, nhiều năm như vậy rồi ngắm Giản Tang mãi cũng không hề chán.
Hắn vô thức nhìn ngắm đến xuất thần.
Thẳng đến khi Vương Dương chọc chọc cánh tay hắn: "Anh, anh cứ nhìn ra ngoài cửa sổ làm gì? Hay anh cũng thấy kẹp tóc của Tiểu Mai hôm nay rất đẹp sao?"
Thẩm Minh Yến đang thưởng thức vợ mình, thản nhiên đáp: "Ừ... đúng là đáng yêu thật."
Vương Dương kinh ngạc nhìn hắn.
Thẩm Minh Yến tỉnh táo lại, hung ác trừng mắt nhìn cậu ta: "Tao điên chắc? Tao ngắm cô ta làm gì"
Vương Dương vô cớ bị mắng: "Vậy anh cứ nhìn sang bên đó làm gì? Chẳng lẽ anh nhìn Hội trưởng à?"
Bạn cùng bàn của Giản Tang là Thích Mai - bạn gái của Vương Dương.
Thẩm Minh Yến nghẹn lại.
Chẳng qua sau đấy hắn liền bỏ qua. Tại sao hắn phải bận tâm đến Vương Dương? Cậu ta ngắm bạn gái mình thì hắn cũng có thể ngắm vợ hắn chứ!
Quá chuẩn luôn.
......
Bên kia.
Thích Mai ngồi cùng bàn với Giản Tang cũng đang nhìn cậu.
Hiện tại là tiết Toán, cần phải dùng dụng cụ đo. Thích Mai quên không mang thước kẻ, đang buồn rầu.
Sau khi Giản Tang dùng xong thì đưa thước trong tay cho cô: "Dùng đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau Khi Ly Hôn Tôi Cùng Chồng Cũ Trùng Sinh Về Cấp 3
RomanceTác giả: Trĩ Đường Số chương: 140 Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Song trùng sinh, Gương vỡ lại lành, Học đường, Chủ thụ, HE. GIỚI THIỆU Giản Tang và Thẩm Minh Yến đã kết hôn nhiều năm nhưng cuối cùng vẫn không tránh được "thất niên chi dương". Khi viế...