Chương 16: Lừa dối vào ngày kỷ niệm.

572 51 2
                                    

Edit: Thỏ Ngọc.

Gần cuối năm là thời điểm bộ phận tài chính của công ty bận rộn nhất.

Sao kê, thanh toán bù trừ các khoản mục cho cả năm. Kiểm tra đối chiếu các hạng mục, còn có các loại kiểm kê cuối năm. Toàn bộ bộ phận tài chính mấy ngày nay đều phải bận rộn tăng ca.

Đặc biệt là Giản Tang, thân là giám đốc tài chính còn bận đến tối mặt.

Hôm nay anh đang nói chuyện với trợ lý của mình về việc chấp thuận nghỉ phép.

Cô trợ lý nhỏ lại gần nhờ anh giúp đỡ: "Anh Giản, người trực ban ngày Tết năm nay có thể thêm tôi được không ạ?"

Giản Tang nhíu mày: "Tại sao?"

"Bởi vì..." Trợ lý xấu hổ cụp mắt xuống, một lúc lâu sau mới nhẹ giọng nói: "Mẹ tôi bị bệnh, bệnh rất nặng, việc trị liệu phải tốn mấy chục vạn. Tôi đã tiêu hết số tiền tiết kiệm của mình. Tôi nghe nói tiền lương trực ban qua năm sẽ tăng gấp ba lần vậy nên tôi muốn xin ngài giúp đỡ một chút."

Giản Tang không hề tỏ ra nghi ngờ, ngược lại gật đầu: "Tôi biết rồi."

Trợ lý sửng sốt.

Bởi vì trước khi đến đây, cô ấy đã hỏi thăm rằng cơ hội để nhận được mức lương gấp ba là rất hiếm. Số lượng vị trí trong mỗi bộ phận lại có hạn, không thể chỉ sắp xếp cho một người.

Đôi mắt của trợ lý đỏ hoe: "Giám đốc Giản, thực xin lỗi đã làm ngài khó xử. Tôi thật là một người vô dụng, chỉ có thể nghĩ đến mấy chuyện này."

Giản Tang rút tờ danh sách điền vào: "Không có gì khó xử cả."

Danh sách trực ca đã đổi, Giản Tang ngẩng đầu nhìn cô. Khuôn mặt lạnh lùng thường ngày lúc này dường như trở nên ấm áp: "Hãy cố gắng nỗ lực chữa bệnh cho mẹ, cô đã làm rất tốt rồi."

Tay của trợ lý hơi run khi cầm danh sách.

Giản Tang thấp giọng nói: "Nếu thật sự rất cần tiền, có thể tới tìm tôi. Tôi có thể giúp cô một chút theo khả năng của mình."

Nước mắt của trợ lý cuối cùng không tự chủ được rơi xuống. Cô cúi đầu thật sâu: "Cảm ơn giám đốc Giản!"

Sau khi hai người nói chuyện xong lại tiếp tục công việc.

Giản Tang đang định nói chuyện báo cáo với trợ lý thì nhận được điện thoại, anh bắt máy: "Alô?"

Giọng nói bên kia là của chồng anh.

"Alo." Giọng nói của Thẩm Minh Yến có phần lười biếng, mang ý cười: "Vợ ơi, anh đang ở một triển lãm, họ có mấy bộ sưu tập bản giới hạn được lưu truyền. Anh đã gửi ảnh chụp cho em, em chọn một cái đi."

Giản Tang biết hôm nay Thẩm Minh Yến đi tham gia một sự kiện, là một triển lãm bộ sưu tập tư nhân cao cấp. Mấy đồ vật bên trong anh cũng có nhìn qua. Dù là mấy vật phẩm bình thường cũng phải trăm vạn trở lên.

Bấm vào bức ảnh trên điện thoại, thứ được gửi đến là một chiếc vòng tay rất đẹp. Những viên đá quý màu xanh lam sáng lấp lánh được cất giữ tinh tế trong ngăn tủ. Chỉ cần nhìn thôi cũng có thể cảm nhận được sự tinh xảo của nó.

Sau Khi Ly Hôn Tôi Cùng Chồng Cũ Trùng Sinh Về Cấp 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ